Neel Sethi và quá trình trở thành Cậu bé rừng xanh

Neel Sethi (12 tuổi) là gương mặt mới toanh ở Hollywood, tuy nhiên diễn viên ’nhí’ này đã làm nên tên tuổi với vai chính trong phim Cậu bé rừng xanh (Jungle Book) của hãng Disney. Phim đã đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ và đến nay đã thu về được 714,5 triệu USD kể từ khi ra rạp hôm 15/4.

Cậu bé rừng xanh vận dụng công nghệ CGI kết hợp với live action (diễn viên đóng) và là bản làm lại của bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1967, được dàn dựng theo cuốn truyện của nhà văn Anh Rudyard Kipling. Trong phim, Sethi trong vai cậu bé mồ côi Mowgli lớn lên trong sự nuôi dưỡng của một bầy cáo, báo và một chú gấu trong rừng rậm.

Tính cách có nhiều điểm tương đồng với nhân vật

Sethi là nhân vật người đóng duy nhất trong phim, trong khi các nhân vật còn lại đều là hoạt hình, được lồng tiếng bởi Bill Murray (gấu Baloo), Ben Kingsley (báo Bagheera), Idris Elba (hổ Shere Khan), Lupita Nyong"o, Scarlett Johansson (rắn Kaa) và Christopher Walken.

Với sức ăn khách của Cậu bé rừng xanh, nhiều người đã đặt câu hỏi liệu Sethi có tái diễn nhân vật của mình trong phần phim tiếp theo bởi màn diễn của cậu bé quá ấn tượng.

neel sethi va qua trinh tro thanh cau be rung xanh

Diễn viên "nhí" người Mỹ gốc Ấn Neel Sethi

"Cháu chưa bao giờ đóng phim nên từng nghĩ diễn xuất rất bình thường. Nhưng quả thực không phải vậy. Tuy nhiên, do tính cách của nhân vật có nhiều điểm tương đồng giống cháu, như tự tin, bướng bỉnh, thích tự do nên cháu không gặp nhiều khó khăn khi nhập vai" - Sethi nói trong một chuyến quảng bá phim ở Mumbai (Ấn Độ).

Tại một cuộc họp báo được tổ chức ở Mumbai, gần 100 nhà báo ở Ấn Độ đã chớp từng nụ cười và động tác bắt chước động vật của Sethi. Trong khi đó, những người "tháp tùng" cậu bé, gồm cả cha mẹ cậu và gia sư rạng rỡ đứng bên khi cậu bé trả lời lưu loát từng câu hỏi của các nhà báo.

Khi được hỏi bạn bè ở trường phản ứng như thế nào về vai diễn của cậu, Sethi đáp: "Họ không nhận ra bộ phim và vai diễn đó lớn như thế nào. Tuy nhiên cháu vẫn hạnh phúc vì điều đó".

Sethi là người Mỹ gốc Ấn Độ. Cha mẹ cậu bé đều là bác sĩ nha khoa. Cậu bé được chọn đóng phim từ hàng ngàn đứa trẻ tham gia thử vai ở Mỹ, Anh, New Zealand và Canada.

Sau khi giáo viên dạy bhangra (một điệu nhảy Ấn Độ) ở New York khuyến khích Sethi nên thử vai, cậu bé đã tham gia và trong màn diễn thử vai, Sethi đã thể hiện một số động tác võ thuật.

Sethi nằm trong số những người cuối cùng diễn thử, song khi xem cậu bé diễn, đạo diễn Favreau biết ông đã tìm được người mình cần. Sethi được giao vai khi cậu bé mới 10 tuổi.

neel sethi va qua trinh tro thanh cau be rung xanh

 Neel Sethi trong phim “Cậu bé rừng xanh”

"Đạo diễn Jon Favreau nói ông thấy thích khi xem cháu diễn thử và cứ xem đi xem lại màn diễn thử vai của cháu. Đạo diễn nhấn mạnh, tìm ra diễn viên nhí phù hợp để thủ vai Mowgli có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bộ phim này" - Sethi kể với tờ Straits Times.

Sethi được gia đình cho học taekwondo từ năm 4 tuổi. Hiện võ thuật vẫn là một sở thích mà Sethi đang theo đuổi. Nguồn sinh lực của Sethi là yếu tố quyết định trong màn diễn của cậu trong phim, mặc dù phim được quay hoàn toàn trong một phòng quay ở Los Angeles và Sethi phải vận dụng trí tưởng tượng của mình để diễn trước một màn phông màu xanh da trời.

Tuy nhiên, Sethi không chỉ làm những gì mà mọi người nói với cậu, mà cậu bé còn trải qua một đợt luyện tập parkour, môn thể thao vượt chướng ngại vật, bởi trong phim cậu luôn trong tình trạng khẩn cấp, khi chạy khỏi thú dữ, lúc chiến đấu với kẻ ác.

Song mặc dù có phải lẩn trốn chú cọp Shere Khan hay chạy cùng bầy sói qua những vạt rừng, Sethi vẫn phải học cách chạy giống một ngôi sao điện ảnh. Và Sethi đã chiếm được cảm tình của người xem ngay từ khuôn hình đầu tiên.

Theo Sethi, đạo diễn Favreau đã giúp cậu rất nhiều trong quá trình quay phim. Favreau đã dùng cả các con rối động vật để thể hiện cảm xúc nhằm giúp Sethi có thể tương tác và biểu cảm được một cách tự nhiên nhất.

Muốn theo đuổi cả nghề diễn xuất và trở thành bác sĩ nha khoa

Theo tin của Hollywood Reporter, hãng Disney đang chuẩn bị làm phần tiếp theo của phim Cậu bé rừng xanh. Sethi bày tỏ: "Cháu muốn đóng Cậu bé rừng xanh 2. Cháu không biết hãng Disney nghĩ sao, song cháu vẫn muốn được hóa thân thành Mowgli".

Bất kể Sethi có được tiếp tục mời đóng Cậu bé rừng xanh 2 hay không, song rõ ràng đây không phải là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy Sethi tỏa sáng trên màn bạc, đặc biệt là kể từ khi cậu tỏ ra khá nhiệt tình và năng động về tương lai của mình.

"Cháu còn muốn là một siêu người hùng mới, muốn được lột tả một nhân vật trong truyện tranh của DC và Marvel" - Sethi nói với giọng đầy phấn khích.

Tuy nhiên, giống như bất cứ đứa trẻ gốc châu Á nào khác, Sethi vẫn muốn được bước chân vào giảng đường đại học và cũng muốn được nối gót cha mẹ.

"Cháu muốn học đại học và muốn được làm mọi việc vì cháu cũng muốn trở thành bác sĩ nha khoa giống cha mẹ mình. Nói chung, cháu muốn theo đuổi cả nghề diễn và là bác sĩ nha khoa" - Sethi chia sẻ.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast