Những lầm tưởng phổ biến nhất về sự xa hoa giàu có của Dubai

Dubai là vùng đất của sự xa hoa và giàu có. Tuy nhiên, đây lại không phải là thủ phủ của các tỷ phú đô la thế giới. Trái lại, bạn vẫn có thể dễ dàng bắt gặp người lao động nghèo xuất hiện nhan nhản trên các con đường ở thành phố này.

Dubai là thủ phủ của các tỷ phú

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Dubai chính là vùng đất của sự xa hoa, giàu có. Tuy nhiên, đây lại không phải là thủ phủ của các tỷ phú như nhiều người vẫn nghĩ. Theo thống kê, trong số khoảng 5000 tỷ phú USD của thế giới ở thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 20 người sống ở Dubai. Nơi thực sự tập trung nhiều tỷ phú nhất trên thế giới chính là Bắc Kinh (Trung Quốc) và đứng ở vị trí thứ hai là New York (Mỹ).

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Ở Dubai không có người nghèo

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Trên thực tế, số lượng người nghèo ở Dubai không hề ít, phần đa tập trung ở nhóm người lao động nhập cư. Với mức lương trung bình chỉ khoảng 200 USD-350 USD, tầng lớp lao động nghèo ở Dubai thường có đời sống khá khó khăn bởi chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Thậm chí, đa số họ vẫn đang phải sống trong những căn phòng kích thước nhỏ cùng với 3 đến 4 người khác.

Dubai là một thành phố sạch

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Dubai có tốc độ tăng trưởng dân số cao, cùng với sự mọc lên như nấm của các tòa cao ốc và các đại công trình. Bên cạnh đó, thành phố này cũng đang gặp phải vấn đề về việc thiếu hụt nguồn nước sạch và sự thiếu đồng bộ trong hệ thống quản lý chất thải. Với những nguyên nhân trên, có thể hiểu rằng, Dubai là một thành phố không quá ô nhiễm chứ không phải là sạch như nhiều người vẫn nghĩ.

Dubai có một khí hậu tuyệt vời

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Đằng sau sự hào nhoáng của vàng bạc, siêu xe và các dịch vụ xa xỉ, Dubai vẫn là một thành phố nằm ở sa mạc. Do đó, khí hậu ở “thiên đường” này quả thực sẽ khiến nhiều người phải vỡ mộng.

Thông thường, trong suốt mùa xuân và mùa hè, nhiệt độ có thể đạt ngưỡng 48ºC, kèm theo độ ẩm cao ngất ngưởng và ánh nắng gay gắt không ngừng của mặt trời vào ban ngày. Ngoài ra, bầu trời của thành phố này cũng luôn mang một màu xám đục do hệ quả từ lượng bụi cao trong không khí.

Lực lượng cảnh sát ở Dubai chỉ sử dụng siêu xe

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Những hình ảnh về các siêu xe như Lamborghini hay Bentley được sử dụng trong lực lượng cảnh sát ở Dubai từng khiến thế giới phải trầm trồ. Thậm chí, nhiều người còn lầm tưởng rằng, cảnh sát ở thành phố xa hoa này chỉ sử dụng siêu xe để đi tuần.

Tuy nhiên, trên thực tế, nếu đến Dubai, bạn vẫn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe cảnh sát thuộc các hãng bình dân hơn như BMW, Audi hay Toyota. Những chiếc siêu xe thực ra chỉ được trang bị cho một vài đơn vị cảnh sát nhất định, nhằm bắt kịp siêu xe thể thao phạm tội khác, vốn xuất hiện nhan nhản ở thành phố này.

Hổ và sư tử là thú cưng phổ biến ở Dubai

nhung lam tuong pho bien nhat ve su xa hoa giau co cua dubai

Qua các bức ảnh ghi lại cuộc sống thượng lưu ở Dubai, chúng ta vẫn thường thấy những đại gia ở đây nuôi báo, hổ và sư tử để làm thú cưng. Tuy nhiên, theo luật lệ của Dubai, việc nuôi giữ các loài động vật hoang dã này là bất hợp pháp.

Nếu dẫn theo một chú hổ đi dạo trên đường phố, bạn có thể bị phạt từ 2.700 USD -138.000 USD. Do đó, các đại gia chỉ dám giữ chúng trong khuôn viên biệt thự hoặc cho chúng ngồi trong siêu xe lúc ra đường. Trên thực tế, thú cưng được nuôi nhiều nhất ở thành phố này chính là mèo.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast