Thế giới đón ngày lễ tình nhân Valentine như thế nào?

Socola và hoa hồng đã trở thành những món quà biểu tượng cho ngày lễ tình nhân Valentine. Nhưng không phải quốc gia nào trên thế giới cũng đón ngày tình yêu giống nhau. Thậm chí có những nơi, ngày tình nhân không phải rơi vào dịp 14/2.

Vào ngày lễ tình nhân 14/2, người ta thường nghĩ tới hoa hồng, socola và những tấm thiệp ngọt ngào. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng tuân theo quy luật này.

Trung Quốc

the gioi don ngay le tinh nhan valentine nhu the nao

Lễ tình nhân của người Trung Quốc gắn liền với tích chuyện Ngưu Lang - Chức Nữ

Lễ tình nhân truyền thống của người Trung Quốc lại rơi vào 7/7 âm lịch, gắn liền cùng chuyện tình của chàng Ngưu Lang chăn trâu và nàng tiên Chức Nữ dệt vải. Mối tình của họ bị phản đối nên chỉ gặp nhau đúng ngày 7/7 nhờ đàn quạ xếp hình cầu bắc ngang sông (cầu ô thước). Vẫn theo tích xưa truyền lại, người Trung Quốc coi ngày thất tịch là Valentine của riêng mình.

Nhật Bản

the gioi don ngay le tinh nhan valentine nhu the nao

Ở Nhật Bản, nữ giới sẽ mua socola hoặc tự làm để tặng cho người mình yêu vào ngày Valentine như một cách biểu lộ tình cảm. Sau đó, tới ngày Valentine trắng (White Day) – 14/3, những người đã nhận socola của người yêu sẽ tặng lại cho bạn gái món quà nhỏ.

Hàn Quốc

the gioi don ngay le tinh nhan valentine nhu the nao

Nếu như Nhật Bản có lễ Valentine trắng thì ở Hàn Quốc có ngày Valentine Đen (14/4). Nhưng không giống với lễ tình nhân của hai dịp 14/2 và 14/3, ngày Valentine Đen lại dành cho những người độc thân chưa tìm được nửa kia của mình. Vào ngày này, các bạn trẻ độc thân sẽ cùng nhau đi ăn mỳ đen, tận hưởng cuộc sống tự do của riêng mình, đồng thời chia sẻ những nỗi niềm riêng.

Xứ Wales

the gioi don ngay le tinh nhan valentine nhu the nao

Vào ngày lễ tình nhân ở xứ Wales, các chàng trai sẽ khắc lên thìa bạc những biểu tượng tình yêu lãng mạn rồi tặng cho bạn gái của mình. Thông thường, hình chạm khắc sẽ là hình chìa khóa và ổ khóa, tượng trưng cho việc trao gửi trái tim đến một nửa còn lại. Đến nay, những người yêu nhau vẫn dùng ổ khóa tình yêu để gửi gắm tình cảm của riêng mình. Họ treo ổ khóa lên những cây cầu tình yêu rồi ném khóa xuống dòng sông với hi vọng tất cả sẽ “khóa chặt” tình yêu.

Đan Mạch

the gioi don ngay le tinh nhan valentine nhu the nao

Phong tục đón lễ tình nhân ở Đan Mạch còn có tên gọi gekkebrev. Khi ấy, các cặp đôi sẽ trao nhau những bông hoa snowdrops ép khô nhưng không phải là hoa hồng. Ngoài ra, họ còn trao nhau tấm thiệp in hình người yêu.

Pháp

Ngoài những tấm thiệp lãng mạn trao tặng nhau, các cặp đôi ở Pháp sẽ chơi trò loterie d"amour (xổ số tình yêu). Với những người còn cô đơn, các chàng trai cô gái sẽ ngồi bên nhau trò chuyện. Nếu cảm thấy thích hợp, họ sẽ kết đôi. Chàng trai cũng có thể bỏ đi và kiếm người khác phù hợp hơn. Người con gái bị bỏ rơi sẽ nhóm lửa và đốt tấm ảnh của chàng trai kia. Nhưng sau này, phong tục trên đã bị cấm.

Brazil

the gioi don ngay le tinh nhan valentine nhu the nao

Người dân Brazil lại tổ chức lễ tình nhân vào dịp 12/6. Bên cạnh những món quà như thiếp chúc mừng, hoa và socola, các buổi biểu diễn âm nhạc được tổ chức khắp nơi. Không chỉ các đôi tình nhân, mọi người vẫn có thể tặng quà cho nhau và kết thúc bữa tối đầm ấm bên người thân.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast