“Thủy thủ Mặt Trăng” bất ngờ tái xuất gây sốt tại Nhật

Ở thập niên 1990, “Thủy thủ Mặt Trăng” là loạt truyện tranh - phim hoạt hình gây sốt với giới trẻ nhiều nước Châu Á. Giờ đây, khi những cô bé ngày ấy đã trở thành những phụ nữ có thu nhập, “Thủy thủ Mặt Trăng” trở lại để khiến fan cũ hoài niệm về ký ức tuổi thơ.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Các nhân vật trong bộ truyện tranh “Thủy thủ Mặt Trăng” hiện đang gây sốt trở lại ở Nhật Bản. Bộ truyện đã từng trở thành hiện tượng tại Nhật và nhiều nước Châu Á khi lần đầu xuất bản hồi năm 1991. Sau đó, rất nhiều sản phẩm “ăn theo” bộ truyện đã ra đời, đáng kể nhất là loạt phim hoạt hình bắt đầu lên sóng màn ảnh nhỏ của Nhật hồi năm 1992.

Hiện tại, một cơn sốt “hoài cổ” đang nối dài sức sống của “Thủy thủ Mặt Trăng” trong đời sống văn hóa giới trẻ Nhật. Nhiều sản phẩm mới “ăn theo” bộ truyện manga và loạt phim hoạt hình anime năm xưa giờ xuất hiện trên thị trường và được giới trẻ Nhật đón nhận nồng nhiệt.

Những món đồ lưu niệm, những vật dụng cá nhân, các món đồ thời trang… xoay quanh những nhân vật trong “Thủy thủ Mặt Trăng” hiện có mức giá dao động quanh mức 10.000 yên (2 triệu đồng), thậm chí đắt hơn thế, cũng nhanh chóng được giới trẻ Nhật tìm mua hết.

Trong đời sống văn hóa manga (truyện tranh) và anime (hoạt hình) của Nhật, “Thủy thủ Mặt Trăng” là một trong những đỉnh cao sáng chói. Khi bộ truyện tranh và loạt phim hoạt hình xuất hiện tại Nhật hồi thập niên 1990, rất nhiều bé gái Châu Á ở lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học đã say mê các nàng thủy thủ bảo vệ Thái Dương Hệ.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Loạt manga và anime “Thủy thủ Mặt Trăng” sau đó đã được xuất bản và lên sóng màn ảnh nhỏ ở hơn 40 quốc gia. Tại Nhật, “Thủy thủ Mặt Trăng” đã đi sâu vào đời sống văn hóa đại chúng, đặc biệt trong giới trẻ, và còn được chuyển thể thành những loạt phim truyền hình, phim điện ảnh, vở kịch sân khấu, tiểu thuyết, video games…

Nhân vật chính của loạt manga và anime này là cô nữ sinh trung học Usagi Tsukino. Sau khi Usagi gặp chú mèo đen Luna có biểu tượng hình trăng lưỡi liềm trên trán và có thể trò chuyện như một con người, Usagi trở thành Thủy thủ Mặt Trăng.

Kể từ đây, Usagi có sứ mệnh bảo vệ Trái Đất và Thái Dương Hệ khỏi những thế lực hắc ám cùng với những đồng đội là các nữ thủy thủ xinh đẹp bảo vệ cho các hành tinh khác trong Thái Dương Hệ, như Thủy thủ sao Hỏa, Thủy thủ sao Thủy, Thủy thủ sao Mộc, Thủy thủ sao Kim…

Câu nói quen thuộc của Usagi mỗi khi hóa thân thành Thủy thủ Mặt Trăng thực hiện sứ mệnh diệt trừ hắc ám: “Nhân danh Mặt Trăng, ta sẽ trừng trị ngươi!” cùng tư thế tạo dáng riêng biệt của cô đã trở thành chi tiết đặc trưng đáng nhớ của nhân vật, từng khiến cho tất cả fan của loạt manga và anime đều say mê.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Sự bất ngờ gây sốt trở lại của những nhân vật trong “Thủy thủ Mặt Trăng” chủ yếu “tấn công” những cô gái Nhật ở tuổi ngoài 20 - gần 30, họ chính là những fan của “Thủy thủ Mặt Trăng” khi xưa, khi còn là những cô bé học sinh tiểu học hoặc trung học.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Các mặt hàng nhắm vào đối tượng khách hàng này có giá từ trung bình cho tới đắt đỏ bởi họ đều là những người đã đi làm, đã có thu nhập và đang là đối tượng có sức mua mạnh nhất.

Từ cuối năm ngoái, các mặt hàng xoay quanh các nhân vật trong “Thủy thủ Mặt Trăng” đã được tung ra thị trường một cách phong phú, đa dạng. Phổ biến nhất là các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm có giá dao động 3.000-4.000 yên (dưới 1 triệu đồng).

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Mặt hàng bút kẻ mắt được thiết kế theo hình dáng cây gậy thần núp trong hình dáng một cây bút vốn được cô nữ sinh Usagi luôn mang theo bên mình để che giấu thân phận thật đã rất ăn khách. Các mặt hàng đều được các hãng sản xuất tương đối hạn chế, chỉ có một số lượng nhỏ khách hàng nhanh tay đặt mua mới có thể sở hữu.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Một trong những sản phẩm gây sốt thời gian qua còn phải kể tới những hộp phấn được thiết kế theo hình dáng chiếc gương thần của Usagi để cô sử dụng mỗi khi hóa thân thành Thủy thủ Mặt Trăng. Loạt hộp phấn này chỉ được hãng sản xuất tung ra 600 sản phẩm và đều đã được đặt hàng hết từ trước khi ra mắt tại cửa hiệu.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Những mặt hàng thời trang, túi xách, mỹ phẩm thiết kế theo chủ điểm “Thủy thủ Mặt Trăng” do các nhãn hiệu tên tuổi ở Nhật sản xuất còn có giá cao hơn nữa, lên tới 20.000-40.000 yên (5-9 triệu đồng). Những mặt hàng này cũng chỉ được tung ra giới hạn nên rất thu hút khách hàng.

Sự “hồi sinh” của Thủy thủ Mặt Trăng bắt đầu từ các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt loạt phim hoạt hình anime cùng tên được tổ chức hồi năm 2012. Ngay lập tức, những sản phẩm “ăn theo” được tung ra và thu về thành công lớn, khiến các thương hiệu bắt đầu lên kế hoạch bài bản tấn công những fan cũ trung thành của các nàng thủy thủ.

thuy thu mat trang bat ngo tai xuat gay sot tai nhat

Kể từ khi ra mắt hồi đầu thập niên 1990, loạt manga và anime “Thủy thủ Mặt Trăng” đã chinh phục được đông đảo độc giả và người xem, trở thành một trong những bộ manga - anime nổi tiếng nhất thế giới. Cả bộ manga đã bán được hơn 35 triệu bản trên khắp thế giới và trở thành một trong những loạt truyện tranh bán chạy nhất lịch sử manga Nhật.

Đây cũng là loạt manga nhận được nhiều thiện cảm của giới phê bình bởi tính thẩm mỹ, cách xây dựng nhân vật và sự hài hước - lãng mạn được gài cắm trong tác phẩm.

“Thủy thủ Mặt Trăng” đã từng gây sốt tại nhiều quốc gia Châu Á và được giới thiệu sang cả những nước phương Tây. Đây là bộ manga có tầm ảnh hưởng nhất của Nhật bởi nó đã giúp giới thiệu văn hóa manga - anime của Nhật đến với bạn bè quốc tế.

Những cảnh ấn tượng trong loạt phim hoạt hình “Thủy thủ Mặt Trăng” (1992-1997)

Theo Bích Ngọc/dantri.com.vn

Đọc thêm

Du lịch Hà Tĩnh - bước tiến mới về khách lưu trú

Du lịch Hà Tĩnh - bước tiến mới về khách lưu trú

Thời tiết khá tốt, nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, giao thông thuận tiện... là những yếu tố quan trọng giúp các khu, điểm du lịch Hà Tĩnh thu hút hơn 734 nghìn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Podcast tản văn: Về Hà Tĩnh nghe biển hát

Podcast tản văn: Về Hà Tĩnh nghe biển hát

Hà Tĩnh được thiên nhiên ban tặng cảnh quan sơn thủy hữu tình với những bãi biển cát mịn, nước trong, nhiều làng chài cổ có tuổi đời hàng ngàn năm. Về Hà Tĩnh, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn được nghe những huyền tích thú vị.
Podcast giai thoại danh nhân: Bóng dáng người vợ

Podcast giai thoại danh nhân: Bóng dáng người vợ

Danh họa Nguyễn Phan Chánh có mối tình lớn với người vợ đầu tiên, người đã sinh cho ông 6 người con và dâng hiến cả cuộc đời cho gia đình. Dù là vợ của một danh họa nổi tiếng, nhưng bà có một cuộc đời vất vả, lo toan và nhiều hy sinh.
Nhớ về kẻ sĩ Ngàn Hống Võ Hồng Huy

Nhớ về kẻ sĩ Ngàn Hống Võ Hồng Huy

Nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Võ Hồng Huy là người có nhiều đóng góp cho kho tàng văn hoá dân gian xứ Nghệ với danh xưng: “kẻ sĩ Ngàn Hống”.
Trương Ngọc Ánh duyên nợ với thơ lục bát

Trương Ngọc Ánh duyên nợ với thơ lục bát

Duyên nợ với thi ca đã giúp thầy giáo dạy Sử sinh ra từ miền quê mặn mòi ven biển Đỉnh Bàn (TP Hà Tĩnh) đến với những vần thơ thấm đẫm phù sa quê hương. Trương Ngọc Ánh làm nhiều thơ, đủ các thể loại nhưng nhiều nhất, đặc sắc nhất vẫn là những bài thơ lục bát.
Dấu ấn 50 năm nền văn học nghệ thuật Hà Tĩnh

Dấu ấn 50 năm nền văn học nghệ thuật Hà Tĩnh

50 năm sau ngày thống nhất đất nước, các thế hệ văn nghệ sỹ Hà Tĩnh đã góp phần xây dựng được một nền VHNT dày dặn. Với hàng ngàn tác phẩm trên các lĩnh vực,  phản ảnh sinh động về sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của Hà Tĩnh qua các giai đoạn lịch sử.
Ca khúc cách mạng - sức mạnh chiến thắng

Ca khúc cách mạng - sức mạnh chiến thắng

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc đã 50 năm nhưng âm hưởng hào hùng của những ngày tháng khói lửa vẫn vẹn nguyên bởi những ca khúc đi cùng năm tháng. Lời ca tiếng hát đã tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn, hun đúc tâm thế của cả dân tộc cùng ra trận và làm nên chiến thắng 30/4/1975.
Podcast truyện ngắn: Chuyến tàu Thống Nhất

Podcast truyện ngắn: Chuyến tàu Thống Nhất

Hai người bạn già ngồi bên nhau, nhấp từng ngụm trà cảm nhận vị đắng chát tan ra trong khoang miệng. Rồi chỉ còn lại vị ngọt cứ mênh mang nơi cuống họng. Ánh mắt họ hướng về phía lá cờ đỏ sao vàng treo trước cổng nhà đang tung bay trong gió…
Đêm không ngủ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đêm không ngủ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tối 29/4 - rạng sáng 30/4, hàng nghìn người dân tập trung trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM để chờ xem Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Màn trình diễn 7 phút của 10.500 drone

Màn trình diễn 7 phút của 10.500 drone

Tối 28/4, 10.500 drone lần lượt thắp sáng bầu trời TP.HCM trong khoảng 7 phút, chào mừng 50 năm thống nhất đất nước với hàng loạt hình ảnh biểu tượng như Bác Hồ, Dinh Độc Lập...
Khai trương mùa du lịch biển Thạch Hải

Khai trương mùa du lịch biển Thạch Hải

Đây là sự kiện khởi động cho mùa du lịch biển sôi động năm 2025, góp phần quảng bá vẻ đẹp nguyên sơ, hấp dẫn của vùng biển Thạch Hải (TP Hà Tĩnh) đến với du khách gần xa.
Podcast truyện ngắn: Trái tim hòa bình

Podcast truyện ngắn: Trái tim hòa bình

Bước đi trong lòng địa đạo, cô thấy tim mình rung lên trong lồng ngực. Còn người cựu chiến binh già, có biết bao hồi ức đẹp ùa về, hồi ức về một thời binh lửa...
Podcast tản văn" Về đâu tháng Tư

Podcast tản văn: Về đâu tháng Tư?

Rồi mùa hạ sẽ bước những bước chân dập dồn mạnh mẽ, cái nắng non nớt run rẩy tháng Tư sẽ thay bằng những trận nắng trập trùng tháng Năm, tháng Sáu...
Những bài ca bất tử…

Những bài ca bất tử…

Chiến tranh đã lùi xa, mảnh đất bom cày đạn xới năm xưa nay đã trở thành những địa chỉ đỏ. Bài ca bất tử về những người đã sống, chiến đấu trên quê hương Hà Tĩnh vẫn còn vang vọng mãi...
Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.