Tổ chức khủng bố IS lên phim trên kênh HBO

Diễn viên Bradley Cooper đang sản xuất loạt phim ngắn về sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), giúp người dân Mỹ hiểu hơn về mối hiểm hoạ khủng bố.

Loạt phim ngắn trên được thực hiện dựa theo cuốn sách đoạt giải Pulitzer 2016 của Joby Warrick mang tên Black Flags: The Rise of ISIS (Những lá cờ đen: Sự trỗi dậy của ISIS). ISIS (Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria) là cái tên chính phủ Mỹ thường dùng để chỉ IS.

Cuốn sách kể lại quá trình dai dẳng kể từ khi nhóm phiến quân được hình thành từ một nhà tù xa xôi ở Jordan, cho đến khi tạo dựng quân đội và mở rộng lãnh thổ ở Iraq và Syria.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng được hoàn thành dựa trên thông tin từ nhóm đặc vụ tình báo Mỹ và quốc tế, được giao nhiệm vụ thâm nhập và đập tan tổ chức này. Với nhiều thông tin gây sốc về sự tàn bạo và khả năng bành trướng của tổ chức khủng lớn nhất thế giới, cuốn sách được đánh giá cao ở tính chất thời sự của vấn đề.

to chuc khung bo is len phim tren kenh hbo
Loạt phim sắp tới sẽ tái hiện lại tổ chức khủng bố IS từ những ngày đầu được thành lập. Ảnh: Washington Post

Theo Japan Today, bộ phim được thực hiện dưới bàn tay của Bradley Cooper, nam tài tử được nhiều người biết đến qua hàng loạt bộ phim đình đám như American Sniper và The Hangover. Thông qua công ty sản xuất của mình, Cooper đang phát triển một series nhỏ về sự trỗi dậy của IS để được chính thức lên sóng trên đài HBO.

Joby Warrick, tác giả cuốn sách, đồng thời là phóng viên chuyên mảng an ninh quốc gia của tờ Washington Post, cho biết loạt phim này hướng đến mục tiêu giải thích, giáo dục và giúp phân loại các vấn đề về tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, cũng như động cơ hoạt động của chúng.

Theo ông, đây chính là nội dung cấp thiết và quan trọng nhất đối với dân chúng Mỹ. “Đây là một loại hình giải trí nhưng không đơn thuần là giải trí”, ông Warrick nói với tờ Reuters. “Nội dung cần truyền tải đang được xử lý rất tốt”.

Khi nhiều người tỏ ý thắc mắc về việc làm sao truyền tải nội dung cuốn sách thành phim, tác giả Warrick cho biết ông được chính đoàn làm phim mời về cộng tác để thảo luận về việc đưa nội dung câu chuyện thành hình ảnh. Ông khẳng định ông “rất ấn tượng về tính toàn vẹn trong những ý tưởng của họ”.

Hiện tại, đoàn làm phim vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về các diễn viên hay ngày phát hành loạt phim về IS.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast