3 học sinh cùng trường “ẵm” 8 giải học sinh giỏi tỉnh

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Hoàng Thạch, Nguyễn Thị Thảo Uyên, Lê Quang Quốc Khánh - học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã xuất sắc đạt 8 giải tại kỳ thi học sinh giỏi (HSG) tỉnh năm học 2017-2018. Các em đã vượt lên chính mình khi “ẵm” giải ở cả 3 khối lớp 10, 11 và 12.

3 hoc sinh cung truong am 8 giai hoc sinh gioi tinh

Từ phải qua trái: Nguyễn Hoàng Thạch, Nguyễn Thị Thảo Uyên, Nguyễn Hoàng Na và Lê Quang Quốc Khánh.

Nguyễn Hoàng Thạch là học sinh lớp 10A1 của Trường THPT Cẩm Xuyên. Năm học này, Nguyễn Hoàng Thạch đã mang về 3 giải HSG tỉnh: giải Khuyến khích môn Tin học 11, giải Khuyến khích môn Tin học 12 và giải Nhất môn Tin học 10. Sinh ra ở thị trấn Cẩm Xuyên, ngay khi còn là học sinh THCS, Nguyễn Hoàng Thạch đã đam mê cháy bỏng môn Tin học.

Được tiếp thêm động lực từ anh trai là Nguyễn Trọng Hoàng Việt (từng là học sinh giỏi quốc gia môn Tin học), Hoàng Thạch mong muốn một ngày được thử sức mình ở lĩnh vực này. Bước chân vào học lớp 10 Trường THPT Cẩm Xuyên không lâu, Thạch được thầy giáo giảng dạy môn Tin học phát hiện năng khiếu và niềm đam mê. Thầy động viên em thử sức ở kỳ thi HSG tỉnh lớp 12. Hoàng Thạch hiểu được đây là thử thách nhưng cũng là cơ hội nên đã cố gắng để không phụ lòng thầy cô, nhà trường.

Sau kỳ thi HSG tỉnh lớp 12, Thạch tiếp tục miệt mài với những thuật toán, những phần mềm… để tham gia kỳ thi HSG tỉnh lớp 10, 11. Ngày nhận được kết quả cũng là ngày Thạch vỡ òa cảm xúc, nhất là với giải Nhất môn Tin học 10, số điểm 18,5/20.

3 hoc sinh cung truong am 8 giai hoc sinh gioi tinh

Lê Quang Quốc Khánh xuất sắc đạt 3 giải HSG tỉnh năm học 2017-2018: giải ba môn Tin học 12, giải ba môn Tin học 11 và giải ba môn Vật lý 11

Nguyễn Thảo Uyên, học sinh lớp 10A5 đặc biệt yêu thích môn Lịch sử từ lớp 8 và từng đạt giải Nhất môn Lịch sử trong kỳ thi HSG tỉnh lớp 9. Ngay khi vừa mới vào lớp 10, Thảo Uyên được gọi vào đội tuyển HSG tỉnh môn Lịch sử 12 của nhà trường. Vượt qua những khó khăn, áp lực, Thảo Uyên đã mang về giải Ba, trở thành 1 trong 2 học sinh lớp 10 của nhà trường đạt HSG tỉnh lớp 12. Không dừng lại ở đó, Thảo Uyên lại tiếp tục miệt mài ôn luyện để tham gia kỳ thi HSG tỉnh lớp 10. Với số điểm 17/20, Thảo Uyên đã khiến mọi người thán phục khi mang về giải Nhất.

3 hoc sinh cung truong am 8 giai hoc sinh gioi tinh

Giáo viên Trường THPT Cẩm Xuyên tận tình chỉ bảo cho học trò

Cùng “ẵm” một lúc 3 giải tại kỳ thi HSG tỉnh, Lê Quang Quốc Khánh – học sinh lớp 11A1 cũng là gương mặt “đáng nể” trong đội tuyển HSG nhà trường. Năm học lớp 10, Khánh đạt thành tích rất cao trong kỳ thi HSG tỉnh với 1 giải Nhất môn Vật Lý 10. Sang năm lớp 11 này, Khánh đạt giải Ba môn Tin học 12, giải Ba môn Tin học 11 và giải Ba môn Vật Lý 11.

Dầu không tham gia nhiều môn thi cùng lúc như các học sinh khác nhưng Nguyễn Hoàng Na - học sinh lớp 10A6 - Trường THPT Cẩm Xuyên cũng đã là tấm gương vượt khó, mang lại thành tích cao trong kỳ thi HSG cho nhà trường. Với quyết tâm, nỗ lực lớn, Hoàng Na vượt qua nhiều học sinh khác để giành giải Nhất môn Ngữ văn 10. Na trở thành 1 trong 3 học sinh của nhà trường đạt giải Nhất kỳ thi HSG tỉnh năm nay.

3 hoc sinh cung truong am 8 giai hoc sinh gioi tinh

Truyền thống ngôi trường 55 tuổi này thêm phần rạng rỡ nhờ thành tích xuất sắc của các đội tuyển HSG tỉnh.

Một năm học gần kết thúc, với thành tích 3 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 11 giải Khuyến khích, đội tuyển HSG tỉnh Trường THPT Cẩm Xuyên đã làm rạng rỡ thêm truyền thống ngôi trường 55 tuổi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast