(Baohatinh.vn) - Xuất sắc vượt qua gần 625 ngàn thí sinh trên toàn quốc, 3 nữ sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã lọt vào danh sách 32 thí sinh bậc THPT tham gia vòng chung kết cuộc thi nói trên.
3 học sinh Trường THPT Cẩm Bình lọt vào vòng chung kết (từ trái sang: Thùy Dung lớp 11A9, Thùy Dung lớp 10A7, Diễm Quỳnh 11A6), trong đó Diễm Quỳnh đã từng đạt giải nhất cuộc thi vào năm học 2018-2019
Được phát động từ đầu tháng 2 năm 2020, Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT năm học 2019 - 2020 được đông đảo học sinh, giáo viên Hà Tĩnh tham gia hưởng ứng.
Cuộc thi có 2 vòng, vòng thi thứ nhất được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông, Luật Giao thông đường bộ và trả lời các câu hỏi tự luận.
Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến thu hút đông đảo học sinh cả nước tham gia
3 học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên): Nguyễn Thị Thùy Dung, lớp 11A9; Đinh Thị Diễm Quỳnh lớp 11A6; Nguyễn Thị Thùy Dung lớp 10A7 đã lọt vào danh sách 32 thí sinh tiêu biểu khối THPT toàn quốc tham dự vòng chung kết cả nước.
Ở vòng chung kết, các thí sinh làm bài thi qua mạng với nội dung tự luận, phân tích một tình huống mà Ban tổ chức cuộc thi đưa ra để từ đó làm rõ vai trò, nghĩa vụ của học sinh trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông.
Thầy Trần Xuân Thắng - Bí thư đoàn Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Liên tục 4 năm liền, trường đều có học sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp quốc gia. Trong đó, năm học 2016-2017, trường có 3 học sinh và 1 giáo viên đạt giải nhất, 2 học sinh và 1 giáo viên đạt giải ba; năm học 2017-2018, trường có 2 giải nhì (trong đó có 1 giáo viên và 2 học sinh); năm học 2018-2019 trường có 1 học sinh đạt giải nhất và 1 giáo viên đạt giải nhất, 1 giáo viên đạt giải nhì".
Dự kiến, vòng chung kết năm nay sẽ được tổ chức trao giải vào cuối tháng 6 tại Thừa Thiên Huế.
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ngành giáo dục, các địa phương chuẩn bị điều kiện để dạy 2 buổi mỗi ngày miễn phí ở bậc tiểu học, THCS, từ năm học 2025-2026.
Gần 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh sẽ bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Giai đoạn nước rút này, các trường học đang tăng tốc ôn luyện kiến thức cho các em.
Với tổng điểm 140, đội Trường TH - THCS - THPT iSchool Hà Tĩnh đã phá vỡ kỷ lục trước đó do đội Trường THCS Bắc Hồng nắm giữ, trở thành đội có số điểm cao nhất từ đầu chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2 đến nay.
Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên thống nhất trong tiêu chuẩn đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học, THCS và THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Không chỉ là đội đầu tiên giải mã thành công câu hỏi ô chữ bí ẩn trị giá 40 điểm, 3 chàng trai đội Trường THCS Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) còn xuất sắc lập kỷ lục điểm số cao nhất tính đến thời điểm hiện tại ở chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2.
Trong bối cảnh thực phẩm bẩn, sữa giả tràn lan trên thị trường, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà trường, phụ huynh ở Hà Tĩnh.
Ở tuổi 13, em Nguyễn Trần Minh Thư - học sinh lớp 7A2, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đạt điểm IELTS 8.0, trong đó Listening đạt tuyệt đối 9.0.
Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các trường học tại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để khơi dậy, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.
Với nhiều giải pháp hiệu quả, sáng tạo, các trường học ở Hà Tĩnh đã bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy sự nỗ lực học tập, rèn luyện, cống hiến cho học sinh.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, nhiều sinh viên ở Hà Tĩnh lựa chọn học song ngành như một cách để mở rộng tri thức, trang bị kỹ năng và nhân đôi cơ hội việc làm trong tương lai.
Hội thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Anh, góp phần đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học cho cấp tiểu học tại Vũ Quang (Hà Tĩnh).
Để chuẩn bị cho năm học mới 2025 -2026, Trường Hội nhập Quốc tế Ischool Hà Tĩnh tuyển dụng một số giáo viên với số lượng, tiêu chuẩn và kế hoạch như sau:
Kết thúc Hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh Hà Tĩnh năm học 2024-2025, huyện Hương Sơn có 16/18 giáo viên đạt giải, nằm trong top các địa phương đứng đầu toàn tỉnh.
Cô bé Võ Thảo Trúc (Can Lộc, Hà Tĩnh) gây ấn tượng mạnh tại gameshow “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2 với phần thuyết trình đầy cảm xúc, giành trọn 3 điểm 10 từ Ban Giám khảo.
Việc tổ chức kỳ thi thử nhằm tạo điều kiện để học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh kiểm tra kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị tốt tâm lý, phương pháp làm bài trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Nhiều trường học tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, không đạt chuẩn về cơ sở vật chất, ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.
Trẻ ở độ tuổi dậy thì với những thay đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý khiến không ít phụ huynh phải loay hoay với việc giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong giai đoạn “khủng hoảng” này.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục.
Khác với những thư viện truyền thống, "Thư viện xanh” tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) được tạo nên bởi các sản phẩm tái chế từ nhựa vừa tiết kiệm chi phí, vừa lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Công trình dãy nhà học tại Trường Mầm non Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) có quy mô 2 tầng với tổng kinh phí đầu tư 4,5 tỷ đồng, do Agribank Hà Tĩnh II tài trợ.
Nhiều giải pháp mới, kinh nghiệm hay đã được các đại biểu đề xuất, chia sẻ với ngành giáo dục Hà Tĩnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia.
Nguyễn Đình Đức Mạnh và Bùi Ngọc Bảo Châu (lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) là 2 trong 16 đại diện Việt Nam tham gia Chương trình Lãnh đạo Thanh niên năm 2025 diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 6 tới.
Giải Nhất giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh Hà Tĩnh là động lực để cô giáo Nguyễn Thị Anh (SN 2000) tiếp tục sáng tạo, đổi mới phương pháp, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học.