5 trường học ở Hương Khê được tài trợ thư viện điện tử

(Baohatinh.vn) - Mỗi thư viện điện tử được tài trợ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) có trị giá gần 70 triệu đồng, gồm 15 máy tính bảng, tai nghe, tài khoản học trực tuyến các môn Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh.

Sáng 21/11, Quỹ Hi vọng tổ chức lễ trao tài trợ 5 dự án thư viện điện tử, hỗ trợ học sinh tiếp cận tri thức trực tuyến cho các trường học trên địa bàn huyện Hương Khê.

5 trường học ở Hương Khê được tài trợ thư viện điện tử

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Hương Khê và các nhà tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ thư viện điện tử cho các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hương Khê.

Thư viện điện tử là dự án do Quỹ Hi vọng (được Bộ Nội vụ cấp phép, vận hành bởi báo VnExpress và Tập đoàn FPT) thực hiện, với nguồn tài trợ 2,2 tỷ đồng từ Tập đoàn FPT. Công ty Vuihoc đồng hành về ứng dụng học tập.

5 trường học ở Hương Khê được tài trợ thư viện điện tử

Đại diện Tập đoàn FPT trao thiết bị hỗ trợ thêm cho Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê.

Năm 2023, cùng với Hà Tĩnh, dự án được triển khai ở các tỉnh: Lai Châu, Yên Bái, Bắc Kạn, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định... với mong muốn học sinh ở vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận tri thức trên nền tảng trực tuyến, từ đó hỗ trợ hoạt động tra cứu, nâng cao kiến thức, chất lượng học tập.

5 trường học ở Hương Khê được tài trợ thư viện điện tử

Đại diện Tập đoàn FPT trao quà hỗ trợ một số em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

35 thư viện được trao giai đoạn 1 có tổng giá trị tài trợ hơn 2,4 tỷ đồng. Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh, có trị giá gần 70 triệu đồng.

Cài sẵn trong các thiết bị là ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, được xây dựng và thiết kế giúp học sinh và giáo viên tương tác hai chiều, với nhiều dạng học liệu: video, kể chuyện, dự án, thử thách bản thân...

Lộ trình học tập được xây dựng theo sách giáo khoa, đa dạng hình thức học tập, vui chơi... Đặc biệt, mỗi học sinh được cấp tài khoản riêng (do cán bộ thư viện quản lý) trên Vuihoc Station - nền tảng được thiết kế riêng cho dự án, ứng dụng công nghệ AI trong học tập, cá nhân hóa việc học, rèn luyện thói quen tự học.

5 trường học ở Hương Khê được tài trợ thư viện điện tử

Nhà tài trợ bàn giao, cài đặt và hướng dẫn giáo viên, học sinh sử dụng thư viện điện tử.

Không chỉ tài trợ cơ sở vật chất, dự án còn đặt mục tiêu đồng hành lâu dài với các trường để nâng cao hiệu quả của thư viện điện tử sau khi đưa vào hoạt động, thông qua việc theo dõi các chỉ số truy cập, sử dụng phần mềm, tài khoản học. Trong suốt quá trình vận hành thư viện điện tử, dự án cũng bố trí nhân sự (trực hotline) để hỗ trợ học sinh và giáo viên trong học tập, nghiên cứu, đồng thời cập nhật các đầu sách, ứng dụng bổ trợ khác.

5 trường học ở Hương Khê được tài trợ thư viện điện tử

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê hào hứng trải nghiệm ứng dụng học tập tại thư viện điện tử.

Có 5 trường tiểu học ở Hương Khê (Hà Tĩnh) vinh dự được nhận thư viện điện tử gồm: thị trấn Hương Khê, Hương Trà, Hương Xuân, Hương Bình, Phú Phong.

Ngay sau lễ trao dự án, các nhà tài trợ đã tiến hành bàn giao, cài đặt và hướng dẫn các nhà trường sử dụng thư viện điện tử; giáo viên, học sinh các trường cũng tham gia trải nghiệm thư viện.

Ngoài ra, trong dịp này các nhà tài trợ cũng trao một số thiết bị hỗ trợ cho Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê và trao quà cho một số em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast