Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT trước 10/5

Đối với đề thi tham khảo đề thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ ban hành trước ngày 10/5 để học sinh yên tâm.

Chiều 28/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đang khẩn trương xây dựng quy chế chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, dự kiến ban hành quy chế thi trước ngày 15/5.

Đối với đề thi tham khảo đề thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ công bố trước ngày 10/5 để học sinh yên tâm.

“Đề tham khảo vẫn bảo đảm phù hợp với kỳ thi tốt nghiệp nhưng vẫn có sự phân hóa để các trường Đại học dựa trên cơ sở đó có thể xét, tuyển sinh. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT đang chỉ đạo xây dựng quy chế tuyển sinh đại học. Quy chế thi tốt nghiệp sẽ hành hành trước ngày 15/5" - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT trước 10/5

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ. (ảnh: Tiền Phong)

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đến 28/4 đã có 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại. Hiện, đã có 60 tỉnh, thành phố sẵn sàng đón học sinh đến trường vào ngày 4/5, còn lại 3 tỉnh, thành phố chiều nay sẽ có quyết định tiếp, theo hướng đến ngày 4/5 cho học sinh đi học trở lại.

Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện những biện pháp an toàn trong trường học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại đều thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ như: thực hiện giãn cách bảo đảm an toàn cho học sinh, phun thuốc khử khuẩn lớp học, có chỗ rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh đủ điều kiện,…

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Bộ tiêu chí về đảm bảo mức độ an toàn trong trường học trong mùa dịch, trong đó xây dựng 15 tiêu chí để trên có sở đó các địa phương có thể đánh giá được khả năng an toàn để tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

Các tiêu chí bảo đảm việc giãn cách khi tiếp xúc trong trường học không quá 1m, hướng dẫn cho các trường có thể bố trí cho học sinh đi học tốt hơn.

Theo VOV

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast