Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Năm 2022 là bước đầu đổi mới thi tốt nghiệp THPT

"Năm 2022 là một bước đi đầu, có khả năng là một năm giao thời chuẩn bị để thực hiện đổi mới toàn diện hơn vào năm sau,” Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Năm 2022 là bước đầu đổi mới thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh làm thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ phải đổi mới để năng động hơn, thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh và năm 2022 có khả năng sẽ là năm giao thời chuẩn bị để thực hiện đổi mới toàn diện hơn công tác thi tốt nghiệp trung vào năm sau. Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết tại Hội nghị Giáo dục Đại học, diễn ra ngày 24/8.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, tuyển sinh đại học là một vấn đề mà lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đang quan tâm, các vụ, cục tham mưu cũng đang xây dựng phương án.

“Tinh thần là sẽ có sự đổi mới để thích nghi với việc kỳ thi trung học phổ thông sẽ phải năng động hơn trước ảnh hưởng của dịch bệnh và có đổi mới trong tăng cường phân cấp để các địa phương chủ động hơn. Năm 2022 là một bước đi đầu, có khả năng là một năm giao thời chuẩn bị để thực hiện đổi mới toàn diện hơn vào năm sau,” Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, về phương án cụ thể, kịch bản đổi mới thi tốt nghiệp trung học phổ thông , bộ sẽ lấy ý kiến các đơn vị và sẽ trao đổi để hoàn thiện trong thời gain sắp tới.

“Tuy nhiên, có một việc có thể làm ngay là hai đại học quốc gia, các địa học vùng cần bắt tay ngay vào củng cố, xây dựng một hệ thống các trung tâm khảo thí. Đặc biệt, các đại học vùng sẽ đánh giá vai trò là các hạt nhân cho các hoạt động kiểm tra, đánh giá, tuyển sinh trong thời gian sắp tới,” Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay.

Theo Bộ trưởng Sơn, các địa học vùng, một số nơi đã có trang thiết bị phục vụ cho vấn đề này nhưng một số nơi còn chưa có. Vì thế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Vụ kế hoạch tài chính trao đổi với các đại học vùng, tập trung các dự án, các nguồn đầu tư của năm 2022 ưu tiên cao cho xây dựng hệ thống các trung tâm khảo thí kiểm tra đánh giá để tạo tiền đề cơ sở vật chất cho các chủ trương đổi mới thi trong thời gian tới.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast