Các điểm thi THPT ở Hà Tĩnh đảm bảo an toàn phòng dịch, bố trí phòng thi dự phòng

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các điểm thi trên địa bàn Hà Tĩnh đã triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh góp phần đảm bảo an toàn cho kỳ thi theo tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục.

Điểm thi THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) năm nay có 25 phòng thi với tổng số 570 thí sinh, trong đó có 356 thí sinh tại trường và 214 thí sinh tự do đã tốt nghiệp của thành phố Hà Tĩnh. Với số lượng thí sinh tự do khá đông, công tác phòng chống dịch bệnh được trường đặc biệt quan tâm.

Các điểm thi THPT ở Hà Tĩnh đảm bảo an toàn phòng dịch, bố trí phòng thi dự phòng

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn sẵn sàng dung dịch rửa tay cho các phòng thi.

Đoàn trường đã phối hợp với Đoàn xã Thạch Đài (nơi điểm trường đóng) thành lập và họp các tổ trưởng của đội thanh niên xung kích tình nguyện để phân công nhiệm vụ cụ thể.

Phó Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn Nguyễn Duy Tùng cho biết: “Chúng tôi đặt ra yêu cầu mỗi thành niên tình nguyện phải là một tình nguyện viên trên mặt trận phòng chống dịch. Theo đó, ngoài việc tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên, các thí sinh và người dân về dịch bệnh qua hình thức trực tiếp, gián tiếp, việc nhắc nhở, giám sát thí sinh vào trường thi thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh cũng là một trong những hoạt động của đội thanh niên tình nguyện”.

Các điểm thi THPT ở Hà Tĩnh đảm bảo an toàn phòng dịch, bố trí phòng thi dự phòng

Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn họp các tổ trưởng của đội thanh niên tình nguyện để quán triệt các nhiệm vụ tiếp sức mùa thi, tuyên truyền phòng chống dịch.

Thầy Thái Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Hơn 20 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn do giáo viên, học sinh của trường pha chế đã chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo đủ cho các phòng thi và đặt ở trước cổng trường cho thí sinh rửa tay trước khi vào phòng thi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã sẵn sàng một cơ số khẩu trang y tế để bổ sung cho các thí sinh và đội ngũ cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ thi”.

Tại điểm thi THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh), công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho kỳ thi cũng đã được triển khai bài bản và đã cơ bản hoàn tất.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh Trần Hữu Linh cho biết: “Là địa bàn khá nhạy cảm bởi lưu lượng người đi, đến lớn, lại có khu cách ly tập trung của tỉnh, thêm vào đó, điểm thi THPT Kỳ Anh có số lượng nhiều nhất tỉnh với 671 thí sinh nên việc chủ động cho mọi tình huống đã được chúng tôi sẵn sàng”.

Các điểm thi THPT ở Hà Tĩnh đảm bảo an toàn phòng dịch, bố trí phòng thi dự phòng

Phòng thi dự phòng cũng đã được Trường THPT Kỳ Anh bố trí

Theo đó, ngoài 29 phòng thi chính thức, 3 phòng chờ và 3 phòng dự trữ, điểm thi THPT Kỳ Anh đã bố trí thêm 9 phòng dự phòng để đề phòng những tình huống đột xuất.

Ngoài số lượng hơn 400 khẩu trang dự phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn, trường đã làm việc với Trung tâm y tế thị xã về việc phun tiêu độc khử trùng tại khu vực trong và ngoài điểm thi.

Tại Trường THPT Nghèn (Can Lộc), để đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất cho 600 thí sinh dự thi, ngoài 29 phòng thi chính thức, trường đã bố trí thêm 3 phòng chờ. Việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh cũng đã sẵn sàng trong mọi tình huống.

Các điểm thi THPT ở Hà Tĩnh đảm bảo an toàn phòng dịch, bố trí phòng thi dự phòng

Điểm thi THPT Nghèn bố trí lực lượng học sinh khối 10, 11 vệ sinh phòng thi

Thầy Lê Văn Định - Bí thư đoàn trường THPT Nghèn cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã pha chế dung dịch sát khuẩn để đặt tại các phòng thi, khẩu trang dự phòng cho các thí sinh, chỉnh sửa lại các chậu rửa tay. Trong vài ngày tới, Đoàn trường sẽ phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại điểm thi và điểm cách ly”.

Chỉ còn 1 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trên địa bàn Hà Tĩnh. Để tổ chức một kỳ thi an toàn cả về chuyên môn và sức khỏe trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đến thời điểm hiện tại, 35 điểm thi ở 13 huyện, thành thị đang dồn sức chuẩn bị kỹ càng các điều kiện, phương án phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại cuộc họp trực tuyến ngày 31/7, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai một số giải pháp tăng cường công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi.

Dự thảo kế hoạch tổ chức kỳ thi của ngành giáo dục Hà Tĩnh đã đề xuất phương án: các điểm thi sẵn sàng các trang thiết bị phòng chống dịch, bố trí phòng dự phòng; các địa phương rà soát CSVC một số điểm trường chuẩn bị sẵn sàng cho phương án thay thế địa điểm thi, chuẩn bị đội ngũ giáo viên THCS để điều động cán bộ coi thi khi cần thiết.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast