Các trường học Hà Tĩnh tăng cường kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh lớp 12

(Baohatinh.vn) - Các trường THPT ở Hà Tĩnh hiện đang tăng cường ôn tập, chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh cuối cấp trước kỳ thi quan trọng dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7/2023.

Các trường học Hà Tĩnh tăng cường kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh lớp 12

Ngoài việc duy trì chất lượng chương trình chính khóa, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn tăng cường ôn tập kiến thức cho học sinh vào buổi chiều.

Thầy Trần Xuân Phượng - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ) cho biết: “Để đảm bảo kiến thức cho hơn 400 học sinh lớp 12, ngay từ đầu năm học, trường đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập, ôn tập cho học sinh theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục.

Còn tại thời điểm “nước rút” hiện nay, ngoài việc duy trì chương trình chính khóa theo thời khóa biểu, buổi chiều nhà trường giành thời gian để nhắc lại kiến thức, tổ chức ôn tập, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng làm đề cho học sinh. Nội dung ôn tập được bám sát cấu trúc, ma trận đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT những năm trước”.

Các trường học Hà Tĩnh tăng cường kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh lớp 12

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tăng cường trao đổi nhóm để bổ sung kiến thức.

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), ngay sau đợt thi thử lần thứ nhất cho học sinh lớp 12, trường đã có sự điều chỉnh kế hoạch dạy học, vừa đảm bảo chương trình chính khóa vừa tạo điều kiện cho học sinh ôn tập nhưng không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe cho các em.

Cô Phan Thị Phượng - Giáo viên Vật lý Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: "Tại các buổi ôn tập môn học, tôi thường bám sát ma trận đề thi những năm gần đây để rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh. Ngoài việc hệ thống lại các kiến thức cơ bản, trọng tâm, chúng tôi cũng thường xuyên giao bài tập, hướng dẫn các em cách thức làm bài. Ngoài ra, tôi cũng thường quan tâm động viên để các em có tâm thế thoải mái trong học tập”.

Sự động viên của các thầy cô giáo chính là động lực cho học sinh trong quá trình tích lũy kiến thức trước kỳ thi quan trọng sắp tới. Em Nguyễn Minh Hằng - lớp 12A8, Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Sau khi có kết quả đợt thi thử đầu tiên, em càng thêm quyết tâm để bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt. Ngoài việc tập trung cao độ để ôn tập và luyện các dạng đề, chúng em cũng tổ chức các nhóm học tập theo lớp, theo khối để giúp đỡ và chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm học tập…”.

Các trường học Hà Tĩnh tăng cường kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh lớp 12

Bước sang học kỳ 2, Trường THPT Can Lộc tăng cường thời gian ôn tập, luyện đề cho học sinh.

Thời gian này, Trường THPT Can Lộc cũng đã bắt đầu chuyển giai đoạn, tăng tốc ôn tập kiến thức cho gần 340 học sinh lớp 12.

"Việc ôn tập đã được chúng tôi chủ động từ học kỳ 1 theo tiến độ chương trình. Sang học kỳ 2, đặc biệt là sau kết quả của đợt thi thử đầu tiên, chúng tôi đẩy mạnh hoạt động ôn tập cho học sinh. Theo đó, dự kiến đối với 3 môn: Toán, Văn, Anh, trường phấn đấu mỗi môn ôn tập 10 buổi; các môn còn lại mỗi môn từ 6 – 7 buổi. Thời gian còn lại, các giáo viên sẽ hướng dẫn các em tự học và ôn tập, luyện đề”, cô Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc cho biết.

Dự kiến, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ diễn ra vào đầu tháng 7/2023. Các trường THPT Hà Tĩnh đang cố gắng điều chỉnh lại kế hoạch giảng dạy, ôn tập, đảm bảo kiến thức, kỹ năng làm bài, giúp các học sinh cuối cấp có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng.

Ngoài việc tổ chức các lần thi thử ở từng môn theo hình thức trực tuyến, thời gian qua Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng ngân hàng đề thi theo nội dung, kiến thức chương trình đã học. Cùng với đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các trường đảm bảo tiến độ chương trình, nâng cao chất lượng chương trình chính khóa, xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh.

Thầy Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast