Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

(Baohatinh.vn) - Với 4/4 học sinh tham gia đều đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 12, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, đội tuyển Ngữ văn - Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã lập nên kỳ tích. Đây cũng là kết quả cao nhất của đội tuyển Ngữ văn nhà trường từ trước tới nay.

Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

Đội tuyển môn Ngữ văn 12 - Trường THPT Cẩm Xuyên vừa xuất sắc giành 2 giải nhất, 2 giải nhì.

Mấy ngày nay, niềm vui về kết quả Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh luôn rạng rỡ trên từng gương mặt của giáo viên và các em học sinh đội tuyển môn Ngữ văn 12 - Trường THPT Cẩm Xuyên (đóng tại xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên), khi 4 em dự thi đều đạt giải cao. Trong đó: em Trần Thị Trà My, em Trần Thị Ngọc Ánh cùng đạt giải nhất; em Nguyễn Việt Anh, em Trương Thị Lan Hương cùng đạt giải nhì.

Để có được thành quả như ngày hôm nay là cả một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh và sự quan tâm động viên của tập thể sư phạm nhà trường.

Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

Cô giáo Bùi Thị Dương - giáo viên trực tiếp bồi dưỡng môn Ngữ văn say sưa cùng các em trong mỗi giờ học.

Cô giáo Bùi Thị Dương - giáo viên trực tiếp bồi dưỡng môn Ngữ văn của Trường THPT Cẩm Xuyên tự hào chia sẻ: “Thành tích này chính là quả ngọt sau chuỗi ngày cố gắng của các em. Dù gặp không ít áp lực trước kỳ thi như thành tích năm ngoái khá cao với 1 giải nhất và 1 giải ba; thời gian ôn luyện không được nhiều. Vậy mà, tất cả cứ như 1 giấc mơ vậy, kết quả này chính là sự ghi nhận về những nỗ lực không ngừng của các em”.

Có thể nói, Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh năm học 2022 - 2023 đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho các thành viên đội tuyển môn Ngữ văn. Với em Trần Thị Trà My - học sinh lớp 12A13, niềm vui dường như được nhân lên gấp đôi khi em đã giành được giải nhất môn Ngữ văn hai năm liên tiếp, một trong những mục tiêu cao nhất em đặt ra khi được điền tên vào đội tuyển.

Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

Với em Trần Thị Trà My - học sinh lớp 12A13, niềm vui dường như được nhân lên gấp đôi khi em đã giành được giải nhất môn Ngữ văn hai năm liên tiếp.

Trà My bộc bạch: “Dù kết quả này là mục tiêu cao nhất em đặt ra trước kỳ thi, nhưng em nghĩ mình sẽ khó chạm tới. Bởi, kỳ thi năm nay em bị áp lực về tâm lý hơn năm trước, lo nếu đạt giải thấp hơn thì mọi người có thể suy nghĩ là năm trước em may mắn. Mặt khác, thời gian tập trung ôn thi không được nhiều. Dẫu vậy, bằng những kiến thức tích lũy được ở trên lớp và kinh nghiệm chinh chiến ở những kỳ thi trước, em đã tự tin hoàn thành tốt bài thi và đạt được kết quả như mong đợi".

Video: Trần Thị Trà My chia sẻ phương pháp để học tốt môn Ngữ văn

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Trà My bật mí: “Ngoài say sưa tiếp thu kiến thức từ các bài giảng của cô giáo, em thường xuyên trao đổi, thảo luận cùng các bạn và tìm hiểu những vấn đề cuộc sống qua nhiều kênh khác nhau để tự học, tự tích lũy và làm mới tư duy của mình. Với em, đây là cách học hiệu quả, vừa giúp em tiếp thu bài nhanh, vừa rèn luyện khả năng nhìn nhận, đánh giá và khái quát, đúc kết vấn đề một cách tròn trịa, logic nhất”.

Còn với em Trần Thị Ngọc Ánh - học sinh lớp 12A6, thành tích này là món quà em muốn giành tặng bố mẹ và thầy, cô giáo. Bởi, trong suốt những năm em tham gia đội tuyển môn Ngữ văn và gắn bó với mái Trường THPT Cẩm Xuyên, em luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ thầy, cô giáo và sự đồng hành, tin tưởng tuyệt đối của gia đình.

Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

Bằng sự chăm chỉ, say mê học tập của mình, em Trần Thị Ngọc Ánh - học sinh lớp 12A6 đã mang về giải nhất môn Ngữ văn cho đội tuyển.

Ngọc Ánh tâm sự: “Bước vào kỳ thi lần này, áp lực với em thực sự rất lớn. Giành được giải cao và khẳng định phong độ để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, bạn bè, gia đình luôn là gánh nặng trong em. Thế nhưng, nỗi niềm đó đã được xóa tan ngay khi em nhận được kết quả. Với em, thời gian tập trung đội tuyển là những ngày đáng nhớ và sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời. Đó là một gia đình nhỏ luôn có sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương”.

Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

Với Ngọc Ánh, thời gian tập trung đội tuyển là những ngày đáng nhớ và sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời học sinh.

Theo chia sẻ của Ngọc Ánh, đề văn năm nay khó hơn và đòi hỏi tính tư duy cao, nhất là phần nghị luận xã hội, phải có kiến thức rộng, bao quát và thể hiện được quan điểm bản thân. Bằng những nỗ lực trong quá trình ôn luyện, sự quan tâm của các thầy cô trong đội tuyển, Ngọc Ánh đã vững vàng đi đến thành công.

“Em muốn gửi tới các em khóa dưới trước khi bước vào các kỳ thi là hãy giữ tâm lí bình tĩnh và đọc thật kỹ đề ra. Bởi, có những phần đòi hỏi tính nhận biết và tư duy rất cao, do đó, nếu không đọc cẩn thận yêu cầu thì rất dễ bị lạc đề hoặc viết không đúng trọng tâm. Song song với đó là cần vạch ra những ý chính, câu từ đắt ra giấy trước khi làm để giúp bài thi được trọn vẹn nhất có thể” - Ngọc Ánh chia sẻ.

Chia sẻ của đội tuyển Ngữ văn THPT Cẩm Xuyên về 2 giải nhất, 2 giải nhì học sinh giỏi tỉnh

Có thể nói, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2022 - 2023 đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho các thành viên đội tuyển môn Ngữ văn.

Được biết, các em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn vừa qua hầu hết là con em nông dân, có những em khoảng cách đến trường khá xa, trên 12 km như em Ngọc Ánh, Lan Hương. Thế nhưng, các em không bao giờ đến chậm hay bỏ tiết và đều rất chăm ngoan, vượt khó, quyết tâm trong học tập.

Chia sẻ với các em, mong muốn thắp sáng ngọn lửa hiếu học, các thầy, cô giáo không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các em trong những lúc khó khăn. Chính điều đó đã tạo nên thành công chung cho nhà trường ở mỗi kỳ thi.

Thầy Võ Hữu Hà - Hiệu trường Trường THPT Cẩm Xuyên chia sẻ: “Những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn luôn được nhà trường quan tâm đặt lên hàng đầu, nhất là trong công tác chọn lọc, bồi dưỡng học sinh giỏi. Minh chứng cho điều đó là tại các kỳ thi tuyển sinh đại học và chọn học sinh giỏi, học sinh nhà trường luôn đạt được kết quả khá tốt. Đó chính là món quà, động lực để đội ngũ sư phạm nhà trường tiếp tục chèo lái, tâm huyết, cùng các em chiếm lĩnh những mốc chiến thắng mới”.

Trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm nay, Trường THPT Cẩm Xuyên có 12/22 em học sinh đạt giải. Trong đó có 3 giải nhất (2 nhất Ngữ văn và 1 nhất Hoá học), 3 giải nhì (2 nhì Ngữ văn và 1 nhì Vật lý), 5 giải ba (2 giải ba Tiếng Anh, 1 Vật lý, 1 Địa lý, 1 Hoá học) và 1 giải khuyến khích ở môn Tin học.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast