Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực học đường

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký, ban hành Công văn số 2021/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức và bạo lực học đường.

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về tình trạng bạo lực học đường xảy ra ở một số địa phương trong cả nước khiến dư luận hết sức bức xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực học đường

Một tình huống trong phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh). Ảnh: Thu Hà

Để tăng cường phòng, chống bạo lực học đường, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện trong các trường học, cơ sở giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nghị định, quyết định, công văn, kế hoạch của các cấp ngành và UBND tỉnh về vấn đề này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực học đường

Đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò của các sở, ban, ngành, các cơ quan truyền thông trong việc tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật cho học sinh, đoàn viên, thanh niên. Có các giải pháp đẩy mạnh, nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức đối với cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho ngành công an tăng cường phối hợp với Sở GD&ĐT, các địa phương, kịp thời phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật và bạo lực học đường trong thanh thiếu niên, học sinh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast