Chưa tăng học phí nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh

(Baohatinh.vn) - Việc giữ nguyên mức học phí nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần giảm gánh nặng về tài chính với phụ huynh và học sinh Hà Tĩnh.

Sáng 5/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì họp nghe và cho ý kiến dự thảo Nghị quyết về tiếp tục thực hiện và sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 57/2017/NQ-HĐND, ngày 15/7/017 của HĐND tỉnh về quy định mức học phí trong các cơ sở giáo dục công lập.

Chưa tăng học phí nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII đã ban hành Nghị quyết số 57/2017/NQ-HĐND ngày 15/7/2017 về quy định mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục công lập năm học 2017-2018 đến năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh.

Nội dung cơ bản của dự thảo như: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 57/2017/NQ-HĐND ngày 15/7/2017 của HĐND tỉnh áp dụng cho năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh (giữ nguyên mức thu học phí trong năm học 2021-2022 như năm học 2020-2021); quy định lại vùng áp dụng một cách cụ thể do Hà Tĩnh hiện nay không có xã nào thuộc khu vực miền núi; chuyển cách thức áp dụng mức thu theo hộ khẩu thường trú của học sinh sang theo địa bàn cơ sở giáo dục đóng.

Chưa tăng học phí nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh

Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Đặng Thị Quỳnh Diệp phát biểu về một số nội dung nghị quyết

Tại cuộc họp, đại biểu đồng tình cao với việc xây dựng, ban hành dự thảo sửa đổi nghị quyết, đồng thời phân tích làm rõ sự cần thiết phải ban hành nghị quyết.

Chưa tăng học phí nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh

Phó Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Quốc Hương: Cần chuyển cách thức áp dụng mức thu theo hộ khẩu thường trú của học sinh sang theo địa bàn cơ sở giáo dục đóng.

Đại biểu cho rằng, trong điều kiện còn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, việc xây dựng mức thu học phí năm học 2021-2022 vẫn giữ nguyên như năm học 2020-2021; học sinh hưởng cùng chất lượng dịch vụ thì mức đóng học phí như nhau (học sinh cùng học một trường thì đóng học phí như nhau) là phù hợp.

Chưa tăng học phí nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng: Việc xây dựng, bổ sung một số nội dung nghị quyết là phù hợp tình hình thực tiễn hiện nay

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận các ý kiến đóng góp vào dự thảo nghị quyết của sở, ngành liên quan, đồng thời làm rõ thêm các nội dung bổ sung nghị quyết cũng như ý kiến góp ý của đại biểu.

Chưa tăng học phí nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh

“Các đợt thiên tai, bão lũ, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sự phát triển KTXH chung của tỉnh và tác động trực tiếp đến thu nhập của người dân. Việc giữ nguyên mức học phí nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần giảm gánh nặng về tài chính cũng như nỗi lo tăng học phí cho phụ huynh và học sinh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast