CLB Tiền tiểu học giúp học sinh Hà Tĩnh vững bước vào lớp 1

(Baohatinh.vn) - Những trải nghiệm trên chuyến hành trình cùng CLB Tiền tiểu học Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) đã giúp các bé sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý và thể chất, sẵn sàng bước vào môi trường tiểu học.

CLB Tiền tiểu học giúp học sinh Hà Tĩnh vững bước vào lớp 1

CLC Tiền tiểu học Albert Einstein đón chào các bạn nhỏ từ ngày 26/3

Tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em trước ngưỡng cửa vào lớp 1, năm 2022, CLB Tiền tiểu học Albert Einstein tiếp đón hơn 100 bạn nhỏ. Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, nhà trường tiếp tục duy trì thực hiện các quy tắc phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Chị Trần Thị Hiền, mẹ của bé Nguyễn Bảo Anh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Thông qua mạng xã hội facebook, tôi được biết tới CLB Tiền tiểu học Albert Einstein. Sau khi tìm hiểu và tham khảo ý kiến của một số bạn bè, tôi nhận được những phản hồi rất tích cực về hiệu quả của chương trình và đã quyết định đăng ký cho bé vào CLB. Hy vọng những trải nghiệm cùng CLB sẽ giúp con không còn bỡ ngỡ khi bước vào giai đoạn tiểu học”.

CLB Tiền tiểu học giúp học sinh Hà Tĩnh vững bước vào lớp 1

Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng, chống COVID-19

Thực tế, cho con trẻ tham gia vào CLB tiền tiểu học đang là xu hướng của nhiều phụ huynh những năm gần đây. Bước qua giai đoạn mẫu giáo để vào tiểu học là bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ về tâm lý, thể chất. Chính vì vậy, ở giai đoạn này, trẻ cần được gia đình và nhà trường tạo cơ hội trải nghiệm, làm quen với môi trường giáo dục tiểu học, qua đó từng bước hình thành những thói quen, nhận thức và kỹ năng cần thiết trước khi vào lớp 1.

CLB Tiền tiểu học giúp học sinh Hà Tĩnh vững bước vào lớp 1

CLB triển khai các hoạt động giúp các em làm quen với môi trường mới.

Đồng hành cùng các bậc phụ huynh, Trường Albert Einstein đã xây dựng chương trình với nội dung đồng bộ và phù hợp tâm lí lứa tuổi, giúp các con bước vào cấp học mới tự tin. CLB Tiền tiểu học tập trung vào các hoạt động học tập và trải nghiệm, giúp các con làm quen với môi trường mới, phát triển khả năng tư duy, rèn luyện tính tự lập một cách tự nhiên, từng bước một.

Chương trình kéo dài 8 tuần (mỗi tuần 1 ngày học vào thứ 7) sẽ giúp các bé rèn luyện thói quen, nề nếp học tập và sinh hoạt bán trú; tự tin với kỹ năng tự phục vụ trong trường học (di chuyển trong trường, vệ sinh cá nhân, tìm kiếm phòng học và phòng chức năng, tìm kiếm sự giúp đỡ…); hình thành kỹ năng làm việc nhóm.

CLB Tiền tiểu học giúp học sinh Hà Tĩnh vững bước vào lớp 1

Các bé được tiếp xúc với nhiều môn năng khiếu.

CLB cũng giúp các em làm quen và phát triển kỹ năng tiếng Anh; hình thành và phát triển năng lực tư duy và diễn đạt ngôn ngữ; bước đầu làm quen và phát triển năng khiếu các bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục,…

Chị Lê Thị Quỳnh Mai, mẹ của bé Phạm Duy Khánh (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Anh trai Khánh hiện cũng đang theo học bậc tiểu học tại trường và tôi nhận thấy môi trường tại đây rất năng động. Vì vậy, gia đình đã không ngần ngại để Khánh tham gia CLB Tiền tiểu học. Dù chỉ mới những buổi đầu nhưng con mạnh dạn hơn, thích đi học và rất hào hứng, vui vẻ khi được tới trường".

CLB Tiền tiểu học giúp học sinh Hà Tĩnh vững bước vào lớp 1

Anh Võ Thanh Phong, bố của bạn Võ Hoàng Hà Minh (TDP 8, thị trấn Cẩm Xuyên) cũng rất phấn khởi chia sẻ: "Hiệu quả của CLB Tiền tiểu học Albert Einstein đã được khẳng định qua nhiều khóa học, vì vậy dù khoảng cách khá xa nhưng tôi vẫn quyết định đăng ký cho con tham gia. Tin rằng với sự chuẩn bị này sẽ tạo tâm thế vững vàng cho con khi bước vào một giai đoạn mới”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast