Cô giáo dành trọn tâm huyết với học trò trên miền “đất lửa” Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - 15 năm đứng trên bục giảng, cô Đoàn Thị Nhàn - giáo viên môn Hóa học, Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) luôn dành trọn tâm huyết, giúp học sinh mở cánh cửa tri thức.

Cô giáo dành trọn tâm huyết với học trò trên miền “đất lửa” Đồng Lộc

Cô Đoàn Thị Nhàn - giáo viên môn Hóa học, Trường THPT Đồng Lộc.

Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Hương (Đức Thọ), từ nhỏ, cô Đoàn Thị Nhàn (SN 1985) đã nuôi dưỡng mơ ước trở thành cô giáo. Suốt những năm tháng niên thiếu, cô đã nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ của mình. Năm 2004, cô Nhàn thi đậu vào Khoa Hóa học, Trường Đại học Vinh.

Năm 2008, sau khi ra trường, cô về công tác tại Trường THPT Nguyễn Du (Nghệ An). Sau 1 năm dạy học ở đây, năm 2009, cô Nhàn trở về Hà Tĩnh và gắn bó với ngôi Trường THPT Đồng Lộc cho đến nay.

Ngay từ khi mới vào nghề, cô giáo Nhàn đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, chủ động áp dụng nhiều phương pháp mới vào giảng dạy để khơi dậy tính sáng tạo, sự tìm tòi cho học sinh đối với môn học được cho là khá khô khan này.

Cô giáo dành trọn tâm huyết với học trò trên miền “đất lửa” Đồng Lộc

Cô Nhàn luôn dành tâm huyết giúp học sinh có nền tảng kiến thức vững chắc.

Cô Nhàn cho biết: “Với tôi, việc dạy học cũng như xây một công trình. Để có công trình vững bền và đẹp thì phải có nền móng thật vững chắc. Vì thế, tôi chia học sinh theo từng nhóm để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp, cố gắng phát hiện thế mạnh của mỗi em để có phương pháp riêng cho các em”.

Trong quá trình giảng dạy, cô Nhàn cũng không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi, tìm thêm các tài liệu từ Internet, đồng nghiệp... Bởi theo cô, có như thế mới có thể theo kịp với sự đổi mới của giáo dục hiện nay.

Cô giáo dành trọn tâm huyết với học trò trên miền “đất lửa” Đồng Lộc

Mỗi bài giảng đều được cô Nhàn soạn cẩn thận, chi tiết nhằm giúp học sinh lĩnh hội tốt kiến thức.

Với khả năng, trình độ của bản thân, cô Nhàn đã được nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường. “Tưởng chừng Hóa học sẽ chỉ có những con số hay dãy công thức khô khan, song nếu thực sự yêu thích, đam mê tìm tòi, môn học này sẽ rất thú vị. Vì vậy, tôi luôn tạo cho các em niềm đam mê, hứng thú đối với môn học này”, cô Nhàn chia sẻ.

Nhờ nền tảng kiến thức và niềm đam mê từ cô Nhàn, nhiều học sinh gắn bó với môn Hóa học đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, dưới sự dìu dắt của cô Nhàn, đã có 8 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học lớp 11 và 12. Thành tích của cô trò đã góp phần làm đẹp thêm truyền thống 50 năm Trường THPT Đồng Lộc.

Cô giáo dành trọn tâm huyết với học trò trên miền “đất lửa” Đồng Lộc

Phương pháp dạy học trực quan, sinh động của cô Nhàn đã giúp môn Hóa trở nên thú vị hơn với học trò.

Em Đặng Thị Hải - học sinh lớp 12A1 (Trường THPT Đồng Lộc) chia sẻ: “Hơn 2 năm học môn Hóa với cô Nhàn, em và các bạn được bồi đắp thêm tình yêu với môn học này. Với chúng em, các tiết học môn Hóa đều rất thú vị vì cô không chỉ gợi mở các phương pháp mới mà còn tạo không khí vui tươi để tiếp thu bài nhanh hơn. Hiện em và các bạn vẫn đang tiếp tục cùng cô ôn tập cho kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 sắp tới. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực của cả đội, cô và trò sẽ gặt hái được thêm nhiều thành tích tốt”.

Với những cống hiến và thành tích trong công tác giảng dạy, cô Nhàn đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen của Sở GD&ĐT, UBND huyện Can Lộc...

Cô giáo dành trọn tâm huyết với học trò trên miền “đất lửa” Đồng Lộc

Cô Nhàn và các em học sinh nhận giấy khen tại lễ tuyên dương học sinh giỏi, giáo viên giỏi huyện Can Lộc năm học 2022-2023.

Cô Nhàn chia sẻ: “Những thành tích tôi đạt được là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo, động viên kịp thời của lãnh đạo nhà trường, sự hỗ trợ của đồng nghiệp, nỗ lực của học sinh và đồng hành của phụ huynh... Tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành tới mọi người và sẽ tiếp tục cố gắng hết sức trên con đường gieo mầm tri thức”.

Cô Đoàn Thị Nhàn là một trong những giáo viên đi đầu trong việc đổi mới sáng tạo dạy và học, nhiều sáng kiến phục vụ tốt quá trình học tập của học sinh; luôn đạt kết quả tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Những thành tích mà cô giáo Nhàn và học sinh đạt được đã góp phần tô thắm truyền thống 50 năm của Trường THPT Đồng Lộc (1973 - 2023).

Thầy Trần Đức Tài
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Lộc

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast