Cô giáo vùng ven biển Hà Tĩnh được vinh danh toàn quốc tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”

(Baohatinh.vn) - Cô giáo Nguyễn Thị Mai (Trường THPT Nguyễn Đình Liễn, Cẩm Xuyên) vinh dự là 1/68 giáo viên tiêu biểu toàn quốc sẽ được vinh danh tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Cô giáo vùng ven biển Hà Tĩnh được vinh danh toàn quốc tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”

Cô giáo Nguyễn Thị Mai.

Cô Nguyễn Thị Mai (SN 1988, quê quán xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên), giáo viên môn Địa lý, đã có hơn 10 năm công tác tại Trường THPT Nguyễn Đình Liễn.

Quá trình công tác, cô Nguyễn Thị Mai luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của nhà trường. Ngôi trường đóng trên địa bàn xã bãi ngang ven biển với nhiều học sinh vùng nông thôn có hoàn cảnh khó khăn, trước đây thường có điểm đầu vào thấp, những năm gần đây số lượng học sinh giỏi tỉnh không ngừng tăng lên, kết quả thi tốt nghiệp THPT và đại học cao đẳng cũng thuộc top cao trong toàn tỉnh.

Cô giáo vùng ven biển Hà Tĩnh được vinh danh toàn quốc tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”

Những cống hiến của cô Nguyễn Thị Mai đã góp phần cùng tập thể Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

Cô Nguyễn Thị Mai cũng có nhiều năm liền tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi và có học sinh đạt kết quả cao; tham gia hướng dẫn học sinh tham dự cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật đạt giải tư cấp tỉnh...

Cô giáo vùng ven biển Hà Tĩnh được vinh danh toàn quốc tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”

Cô Nguyễn Thị Mai còn là Phó Bí thư đoàn trường năng nổ, nhiệt huyết.

Trên cương vị Phó Bí thư Đoàn trường, cô đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, giúp các em phát triển nhiều kỹ năng trong cuộc sống, tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện giúp các em biết cảm thông, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh xung quanh...

Với những cống hiến của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mai đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, là “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2024, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

“Chia sẻ cùng thầy cô” là chương trình được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Năm 2022, chương trình tuyên dương các thầy giáo, cô giáo có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; các thầy cô có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; các giáo viên đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các giáo viên từng tham gia giảng dạy, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, được xã hội ghi nhận.

Dự kiến lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 tại Thủ đô Hà Nội

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast