Cơ hội cuối cùng để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, ngày 23/7, là ngày cuối cùng thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Việc điều chỉnh được thực hiện trực tiếp tại các điểm tiếp nhận hồ sơ của thí sinh.

co hoi cuoi cung de thi sinh dieu chinh nguyen vong xet tuyen dai hoc

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trước khi tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Số lượng nguyện vọng không giới hạn như các năm trước đây.

Tuy nhiên, nhằm giúp các em có cơ hội đỗ cao hơn, sau khi có điểm thi trung học phổ thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh được quyền điều chỉnh danh sách đăng ký. Căn cứ vào điểm thi của mình và điểm chuẩn của các trường đại học học những năm trước đây cũng như nguyện vọng ngành nghề, thí sinh cân nhắc chọn trường phù hợp hơn.

Việc điều chỉnh nguyện vọng được thực hiện trực tuyến từ ngày 15 đến 21/7 nếu thí sinh không tăng số lượng nguyện vọng so với trước đây.

Nếu muốn tăng số lượng nguyện vọng hoặc sửa đổi về điểm ưu tiên, thí sinh phải đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ của mình để đăng ký điều chỉnh bằng phiếu. Thời gian điều chỉnh đến hết ngày hôm nay, 23/7.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, thí sinh cần xem xét kỹ trước khi quyết định điều chỉnh nguyện vọng bởi các em chỉ được thực hiện một lần duy nhất. Thí sinh nên đăng ký trường theo ba nhóm, trường có điểm chuẩn cao hơn, ngang bằng và thấp hơn so với điểm thi của mình.

Ngay sau khi thí sinh kết thúc việc điều chỉnh nguyện vọng, Bộ sẽ tiến hành chạy phần mềm xét tuyển và lọc ảo. Các trường có một tuần để thực hiện xét tuyển và công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào đầu tháng Tám./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast