Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh phải thể hiện rõ sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thắp sáng ngọn lửa say mê, sáng tạo trong học tập, rèn luyện.

Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự lễ khai giảng.

Sáng 20/10, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Dự lễ khai giảng có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trường Đại học Hà Tĩnh đang thực hiện đào tạo 23 mã ngành. Năm học 2022 - 2023, tập thể nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài khoa học của giáo viên, sinh viên được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn; công tác hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh của nước bạn Lào đạt kết quả tích cực.

Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

Tiến sỹ Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đọc diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024.

Toàn trường có 457 sinh viên tốt nghiệp, trong đó, sinh viên học lực giỏi và xuất sắc chiếm tỷ lệ 41,45%; sinh viên có điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên chiếm 85%, không có sinh viên loại yếu, kém. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đạt 89%.

Trường cũng thường xuyên quan tâm đến các sinh viên, học sinh hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tốt với các sở, ngành tham mưu cho tỉnh xây dựng đề án phát triển nhà trường với những nội dung đột phá mới, thích ứng với xu thế phát triển hiện nay.

Năm học mới, nhà trường đã tuyển sinh được hơn 760 học sinh, sinh viên và trẻ mầm non. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và yêu cầu mới, trường tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; khuyến khích sinh viên vừa học tập vừa nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng biểu dương, ghi nhận những kết quả trong công tác dạy, học tập của thầy và trò Trường Đại học Hà Tĩnh.

Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại lễ khai giảng.

Để xứng đáng là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu chuyển giao khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Hà Tĩnh phải có nhiều giải pháp để trở thành thành viên của một trường có thương hiệu.

Chủ trương tỉnh đề ra là Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là hướng đi đúng trong bối cảnh hiện nay. Do đó, mỗi một cán bộ, giảng viên phải xem đây là cuộc cách mạng để chuyển mình vì sự tồn tại và phát triển.

Theo đó, thời gian tới, nhà trường phải tập trung hoàn thiện các điều kiện, chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, nhất là bộ máy Ban giám hiệu, Hội đồng trường, chất lượng đội ngũ giảng viên, công tác quản lý...; tiếp tục khơi dậy tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cán bộ, giảng viên; chú trọng hơn nữa hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, tạo môi trường thuận lợi để mọi thành viên trong nhà trường phát huy tính năng động, sáng tạo, trăn trở tìm tòi các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện đại; xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, thân thiện.

Từ nhu cầu xã hội và thực tiễn phát triển KT-XH của tỉnh, Trường Đại học Hà Tĩnh phải xem xét điều chỉnh, bổ sung cơ cấu chương trình đào tạo; quan tâm nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng thực tiễn; tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo; tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên được tham gia các hội thảo khoa học quốc tế, khu vực.

Nhà trường cũng phải tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại, hợp tác để thu hút sinh viên các tỉnh của nước bạn Lào và nhiều quốc gia đến học tập, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị với các nước.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, sinh viên nhà trường phải thể hiện rõ nhiệt huyết của tuổi trẻ, thắp sáng ngọn lửa say mê, sáng tạo trong học tập, rèn luyện. Ngoài việc trau dồi kiến thức phải coi trọng trau dồi phẩm hạnh, kỹ năng sống...

Đối với trường phổ thông liên cấp và trường mầm non, cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý hành chính, nâng cao chất lượng chuyên môn; thể hiện rõ hơn chức năng trường thực hành của khoa sư phạm và phấn đấu trở thành hình mẫu giáo dục, là địa chỉ để số đông phụ huynh, học sinh lựa chọn.

Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và TS Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho thủ khoa, á khoa đầu vào.

Đại học Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, hội nhập, đáp ứng xu thế phát triển

Dịp này, các tổ chức, đơn vị trao 60 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast