Đổi giờ làm việc từ 1/2/2018, phụ huynh lưu ý giờ học của con

(Baohatinh.vn) - Việc điều chỉnh thời gian làm việc mùa đông trên địa bàn Hà Tĩnh với lịch làm việc buổi sáng từ 7h30-11h30, buổi chiều từ 13h30-17h30’ được đông đảo cán bộ, công chức đón nhận. Tuy nhiên, với ngành giáo dục, nhiều ý kiến cho rằng, thay đổi giờ học của học sinh cần linh linh động, phù hợp với từng cấp học.

doi gio lam viec tu 1 2 2018 phu huynh luu y gio hoc cua con

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Quan điểm chỉ đạo của ngành là các trường cần thực hiện nghiêm túc việc điều chỉnh thời gian làm việc của tỉnh. Theo đó, từ 1/2/2018, các trường THPT trên địa bàn sẽ bắt đầu vào học lúc 7h30’. Các phòng giáo dục tuỳ theo tình hình thực tế tham mưu, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo địa phương bố trí thời gian hợp lý cho việc giảng dạy”.

Xuất phát từ tinh thần chỉ đạo của ngành, một số phòng giáo dục đã tham mưu với địa phương có sự điều chỉnh hợp lý. Thầy Nguyễn Hữu Nghĩa - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Phòng đã tham mưu lãnh đạo UBND thành phố quyết định giờ học của các trường. Theo đó, bắt đầu từ 1/2/2018, bậc học mầm non, tiểu học sẽ bắt đầu vào học lúc 7h15’. Theo chúng tôi, đây là thời gian hợp lý để các bậc phụ huynh vẫn có thể đưa con đến trường mà không chậm giờ làm. Riêng bậc THCS sẽ bắt đầu vào học lúc 7h, trong đó có 15’ sinh hoạt đầu giờ nên việc học chính thức cũng sẽ bắt đầu vào lúc 7h15 phút”.

Thầy Nguyễn Đình Hùng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: “Được sự đồng ý của lãnh đạo huyện, chúng tôi đã điều chỉnh thời gian vào học đối với bậc tiểu học và mầm non vào lúc 7h30 phút, bậc THCS bắt đầu vào lúc 7h15’. Theo tôi đây là điều chỉnh hợp lý bởi mỗi tuần các em có 4 buổi học 5 tiết, nếu như vào học lúc 7h30’, giờ học sẽ kết thúc vào lúc 12h kém 10 phút, sẽ quá trưa đối với học sinh, đặc biệt là những em ở xa trường”.

Nhiều phụ huynh, học sinh cũng bày tỏ sự đồng tình với việc điều chỉnh giờ học một cách linh động của các trường học. Chị Võ Thị Phương (phường Thạch Linh – TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Điều chỉnh giờ làm của bố mẹ thì cũng phải điều chỉnh giờ học cho các cháu mới thuận lợi việc đưa đón.” Em Nguyễn Thị Trà My - học sinh Trường THCS Phúc Đồng (Hương Khê) cho biết: “Học muộn hơn 15 phút vào ngày mùa đông, bọn em cũng đỡ cập rập hơn. Tuy nhiên, nếu muộn quá thì những buổi 5 tiết sẽ áp lực rất nhiều cho học sinh.”

Đồng thuận với việc điều chỉnh thời gian vào học ở bậc THCS, nhưng bậc tiểu học và mầm non, nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng với việc đón con. Anh Nguyễn Văn Sơn (phường Nam Hà) cho biết: “Giờ tan học của bậc tiểu học là 16h30’, đón trẻ mầm non từ 16h30’ đến 17h, sớm hơn giờ tan tầm của bố mẹ từ 30 phút đến 1 tiếng. Như thế, việc đón con sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Tại một số huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà… trước mắt lịch học vẫn theo quyết định của UBND tỉnh. “Từ ngày 1/2/2018, Phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên vẫn chỉ đạo các trường thực hiện theo quyết định của tỉnh về khung giờ làm việc mùa đông, bắt đầu từ 7h30’. Tuy nhiên, đặc thù của vùng nông thôn sẽ khác hơn so với các vùng đô thị, vì vậy chúng tôi sẽ nghiên cứu tình hình thực tế, tham khảo thêm ý kiến nhà trường, học sinh, phụ huynh để tham mưu huyện có sự điều chỉnh hợp lý.” - thầy Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên cho biết.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast