Gặp nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thủ khoa khối B với 3 điểm 10

(Baohatinh.vn) - Đạt 3 điểm 10 tuyệt đối ở các môn Toán, Hóa, Sinh đã giúp Võ Thị Kim Anh - nữ sinh lớp 12 Toán 1 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành thủ khoa đầu vào khối B cả nước.

Gặp nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thủ khoa khối B với 3 điểm 10

Chân dung nữ sinh thủ khoa khối B toàn quốc Võ Thị Kim Anh. Ảnh nhân vật cung cấp.

Điểm tuyệt đối 30/30 không chỉ giúp Kim Anh thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội mà trở thành niềm vui chung, niềm tự hào của các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Chuyên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.

Ngay sau khi có kết quả, thầy Phan Khắc Nghệ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh không kìm được niềm vui sướng và đã quyết định thưởng nóng cho Kim Anh 10 triệu đồng.

"Tôi vui lắm, đã rất lâu rồi trường mới có học sinh đạt điểm tuyệt đối. Tôi thưởng nóng là để động viên tinh thần, khích lệ em, đồng thời cũng là món quà để tạo điều kiện hỗ trợ em trong quá trình học tập tại trường đại học” - thầy Phan Khắc Nghệ chia sẻ.

Kim Anh là con út trong gia đình có 2 người con ở tổ 6 phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Bố mẹ Kim Anh là lao động tự do, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hầu như không có thu nhập, cuộc sống gia đình chật vật hơn trước. Thương bố mẹ vất vả nên suốt cả quá trình học tập, Kim Anh đã nỗ lực rất nhiều. Điểm số của em trong kỳ thi đại học lần này là món quà tuyệt vời nhất mà em dành cho bố mẹ.

Gặp nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thủ khoa khối B với 3 điểm 10

Thầy Phan Khắc Nghệ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh thưởng nóng cho Kim Anh số tiền 10 triệu đồng.

Kim Anh chia sẻ: “Sau khi kết thúc kỳ thi, em cũng đã có những dự đoán về điểm số của mình nhưng đạt điểm tuyệt đối là điều mà em chưa dám nghĩ tới. Em nghĩ, đây là kết quả tuyệt vời của quá trình nỗ lực trong suốt 3 năm của mình. Từ nhỏ, sức khoẻ của em đã không được tốt nên thường xuyên phải tiếp xúc với các y, bác sỹ. Chứng kiến hoạt động chăm sóc bệnh nhân của các y, bác sỹ, em đã mơ ước ngày được khoác áo blouse trắng, góp sức chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Từ đây, em đã có thể thực hiện ước mơ trở thành sinh viên trường đại học hàng đầu cả nước”.

Ước mơ cao cũng đồng nghĩa với áp lực lớn, nhưng Kim Anh cho rằng, em may mắn khi được là thành viên của lớp 12 Toán 1. Môi trường học tập tốt, bạn bè luôn quan tâm động viên, tạo động lực cho nhau trong học tập là những yếu tố để em không ngừng cố gắng.

Gặp nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thủ khoa khối B với 3 điểm 10

Kim Anh cùng những người bạn thân trong lớp. Ảnh tư liệu do nhân vật cung cấp.

Nói về phương pháp học tập, Kim Anh chia sẻ: “Em không có bí quyết gì đặc biệt, mà chỉ luôn tập trung cao độ cho việc nghe giảng trên lớp để nắm chắc kiến thức cơ bản. Ở nhà, em dành nhiều thời gian để đọc cách loại sách tham khảo, làm thêm nhiều dạng đề, bài tập, mở rộng thêm kiến thức”.

Kim Anh cũng bố trí cho mình thời gian học hợp lý với năng lực. Theo Kim Anh, muốn học tốt các môn tự nhiên, đặc biệt là Hóa học, Sinh học và để bài thi đạt được điểm cao, em thường dành nhiều thời gian học kỹ lý thuyết, bởi đó là nền tảng để phát triển tư duy trong quá trình làm bài tập.

Thầy Hoàng Văn Lập - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 không giấu nổi tự hào: “Thành tích của Kim Anh là cả quá trình học tập nghiêm túc, chăm chỉ, chịu khó tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao. Em là người có đam mê, có ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ. Thành tích tuyệt vời của em trong kỳ thi này là niềm tự hào chung của cả lớp. Đây cũng là động lực để những giáo viên như chúng tôi cố gắng hơn nữa trong giảng dạy, góp phần giúp các em thực hiện ước mơ”.

Nữ sinh thủ khoa đến từ vùng đất học Hà Tĩnh đã chạm cổng Trường Đại học Y Hà Nội. Chia sẻ niềm vui với em, ngoài món quà của thầy hiệu phó, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã kêu gọi các giáo viên nhà trường, hội phụ huynh hỗ trợ để tiếp sức cho Kim Anh trong chặng đường sắp tới.

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast