Hà Tĩnh tạm dừng chấm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, do tình hình dịch bệnh Covid-19 biến phức tạp nên ngành giáo dục đã quyết định tạm dừng công tác chấm thi kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Hà Tĩnh tạm dừng chấm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Kỳ thi vào lớp 10 THPT Hà Tĩnh kết thúc vào ngày 3/6.

Theo kế hoạch, từ ngày 6/6, hơn 600 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh sẽ tập trung chấm bài thi của các thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp nên Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã quyết định tạm dừng việc chấm thi. Hoạt động này sẽ tiếp tục ngay khi có thông báo mới.

Cũng trong sáng nay (6/6), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có Công văn số 1030 về việc chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến để phòng chống dịch.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trường học xây dựng nội dung ôn thi, bố trí thời khóa biểu, giáo viên giảng dạy hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường kiểm tra, giám sát để việc ôn thi có chất lượng, đạt hiệu quả cao.

Hà Tĩnh tạm dừng chấm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Học sinh Hà Tĩnh sẽ chuyển sang ôn tập bằng hình thức trực tuyến.

Cùng với việc ôn tập, các trường thường xuyên nhắc nhở học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc, tránh nguy cơ dịch bệnh; đảm bảo an toàn khi tham gia các công việc của gia đình và các hoạt động khác trong thời gian nghỉ hè.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast