“Hè vui cùng những trang sách” ở thư viện trường học Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Những ngày hè đã trở nên thú vị, bổ ích hơn đối với các em học sinh ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) khi các trường học triển khai hoạt động của các thư viện trường tiểu học trong chương trình: "Hè vui cùng những trang sách".

“Hè vui cùng những trang sách” ở thư viện trường học Thạch Hà

Sân trường đã trở thành điểm hẹn của các em học sinh với những giờ phút bổ ích bên trang sách

Thứ 2 và thứ 5 hàng tuần đã trở thành những ngày gặp gỡ của các bạn nhỏ Trường Tiểu học Thạch Hội (Thạch Hà). Đến trường trong những ngày hè không chỉ là dịp để các em gặp gỡ bạn bè với những trò chơi giải trí, mà những cuốn sách với bao điều mới lạ đã thực sự có sức hấp dẫn, cuốn hút trí tò mò, ham hiểu biết của các em.

Thầy Trần Huy Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Hội cho biết: “Thực hiện kế hoạch "Hè vui cùng những trang sách" của Phòng GD&ĐT huyện, chúng tôi đã thông báo và yêu cầu phụ huynh cam kết việc đảm bảo an toàn cho các em trên quãng đường từ nhà đến trường và ngược lại. Về phía trường, ngoài 4.000 đầu sách sẵn có, chúng tôi cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các bậc phụ huynh ủng hộ thêm nguồn kinh phí để bổ sung, làm mới sách cho thư viện trong dịp hè”.

“Hè vui cùng những trang sách” ở thư viện trường học Thạch Hà

Nhiều trường tiểu học đã huy động nguồn lực bổ sung thêm các đầu sách mới để tạo sức hấp dẫn học sinh đến với thư viện trường

Mặc dù số lượng sách còn hạn chế nên trường chỉ mở cửa trong ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, tuy nhiên các em học sinh đã có được sân chơi trí tuệ bổ ích và phụ huynh cũng yên tâm hơn trong dịp nghỉ hè.

Chị Võ Thị An, ở thôn Liên Quý (Thạch Hội) cho biết: “Cuộc sống của người dân vùng nông thôn như chúng tôi còn nhiều khó khăn, bố mẹ bận rộn với mùa màng, đồng áng nên không có thời gian để quản lý con em mình. Trong khi khu vui chơi cho trẻ hầu như thiếu vắng nên việc quản lý của trường qua chương trình hè vui với sách khiến phụ huynh chúng tôi rất yên tâm. Ngoài việc tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các cháu sinh hoạt, thì việc làm bạn với sách cũng đã giúp học sinh tích lũy kiến thức, hình thành văn hóa đọc”.

“Hè vui cùng những trang sách” ở thư viện trường học Thạch Hà

Làm bạn với sách giúp học sinh hình thành văn hóa đọc

Cùng với việc theo dõi qua sổ tay ghi chép, nhiều phụ huynh còn được cập nhật những hoạt động của con qua sự kết nối facebook với ban giám hiệu nhà trường.

Ở Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà, chương trình hè ở thư viện trường cũng đã giúp nhiều em nhỏ quên đi những trò chơi trên mạng internet và làm bạn với sách. Cô Cù Thị Thanh Điểm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thạh Hà cho biết: “Để phục vụ các em học sinh, thư viện mở của từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Ngoài ban giám hiệu nhà trường luân phiên trực, chúng tôi phân công giáo viên chủ nhiệm phối hợp với nhân viên thư viện để phục vụ nhu cầu đọc sách cho các em”.

Em Bảo Linh, lớp 4A2 Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà cho biết: “Em thích nhất là những câu chuyện cổ tích, bởi mỗi câu chuyện đều có tính giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu thương và hướng thiện. Qua đó giúp em rút ra được những bài học trong cuộc sống”. Ngoài việc đọc sách tại trường, các em còn được mượn về nhà để đọc cùng anh chị em, các bậc phụ huynh. Đây cũng là một trong những phương pháp hay để nhân rộng phong trào đọc sách trong cộng đồng.

“Hè vui cùng những trang sách” ở thư viện trường học Thạch Hà

Mỗi câu chuyện đều mang tính giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu thương và hướng thiện cho các em

“Hình thành ý tưởng từ nhiều năm trước, nhưng năm nay, chương trình hè vui cùng những trang sách mới được triển khai rộng rãi ở các trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè, phát huy tối đa hiệu quả thư viện trường học. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, nâng cao nhận thức xã hội, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giúp học sinh học tốt các môn học”- cô Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng GD&ĐT Thạch Hà cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast