Học bổng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nâng bước học sinh nghèo

(Baohatinh.vn) - Từ tấm lòng của cán bộ, giáo viên, cựu giáo viên, học sinh, sau 1 năm phát động, quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng.

Nhiều tháng nay, em Lê Văn Quyến ở thôn Phú Nghĩa (thị trấn Lộc Hà) - học sinh lớp 11 Lý, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã không còn nỗi lo về các khoản chi phí cho học tập và sinh hoạt khi em được nhận khoản tiền học bổng từ quỹ hỗ trợ học sinh nghèo của trường.

Học bổng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nâng bước học sinh nghèo

Sự hỗ trợ hằng tháng từ nguồn quỹ tạo động lực giúp Lê Văn Quyến vươn lên trong học tập.

Quyến chia sẻ: “Bố mất khả năng lao động, cuộc sống của cả gia đình 5 người chỉ phụ thuộc vào việc chạy chợ của mẹ ở quê nên rất khó khăn. Trong suốt quá trình học tập, nhà trường đã miễn cho em nhiều khoản đóng góp. Ngoài ra, từ tháng 2/2021 đến nay, với sự kêu gọi của các thầy cô, mỗi tháng em còn được nhận thêm 1 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của các anh chị cựu học sinh. Em rất xúc động khi nhận được sự quan tâm này, đây là động lực để em vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập”.

Cũng từ nguồn quỹ này, em Võ Nhân Duyên, lớp 11 Sinh đã yên tâm hơn trong quá trình học tập. Gia đình Duyên ở thôn Phong Sơn, xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc), hoàn cảnh hết sức khó khăn do bố mẹ đều ốm đau thường xuyên. Để Duyên có điều kiện được học tập, chị gái của em đã phải nghỉ học để đi làm.

Học bổng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nâng bước học sinh nghèo

Những ngày này, Nhân Duyên đang tập trung ôn luyện để cố gắng đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sắp tới.

Khoản học bổng hằng tháng 1 triệu đồng của quỹ nhà trường và gần 500 ngàn đồng từ quỹ học bổng của lớp dành cho học sinh có thành tích học tập tốt đã giúp Duyên và gia đình giảm bớt khó khăn.

"Em mong muốn sau này trở thành bác sỹ để có điều kiện giúp đỡ được nhiều người như cách thầy cô và các anh chị đi trước từng giúp đỡ em. Để thực hiện ước mơ ấy, quãng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng sự giúp đỡ của trường, của mọi người hiện tại là động lực để em cố gắng. Trước mắt em sẽ dành nhiều thời gian tập trung ôn luyện để đạt kết quả tốt trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sắp tới”, Duyên cho hay.

Học bổng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nâng bước học sinh nghèo

Đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện tại, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 68 học sinh nghèo, trong đó có 6 em đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng với các giáo viên chủ nhiệm đến từng nhà, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của các em để xây dựng kế hoạch hỗ trợ. Theo đó, với sự chung tay của một số cựu học sinh và giáo viên, tháng 2/2021 quỹ học bổng của trường ra đời; mỗi tháng có từ 15 đến 30 học sinh được nhận hỗ trợ với số tiền từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Thầy Phan Khắc Nghệ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Với sự chung tay của các giáo viên, cựu giáo viên và học sinh cũ, từ năm 2020 đến nay, chúng tôi đã quyên góp được nguồn quỹ hơn 1 tỷ đồng. Việc kêu gọi nguồn lực để gây quỹ vẫn được nhà trường tiếp tục kết nối. Nguồn quỹ này sẽ được gửi vào ngân hàng và trường sẽ lấy lãi hằng tháng để trao học bổng cho học sinh khó khăn, học sinh đạt thành tích cao trong học tập”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast