Học sinh giỏi Hà Tĩnh - nốt nhạc vui chào mùa xuân mới

(Baohatinh.vn) - Kết quả của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia như cánh én mùa xuân mang niềm vui trọn vẹn đến với những người gieo chữ trên vùng đất học. Sự nỗ lực, xuất sắc của thầy và trò đã giúp Hà Tĩnh giữ vững vị trí tốp dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Học sinh giỏi Hà Tĩnh - nốt nhạc vui chào mùa xuân mới

4 gương mặt giành giải nhất quốc gia

4 học sinh đoạt giải nhất Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020

- Lương Hoàng Long - Lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (môn Sinh học)

- Nguyễn Duy Tuấn - Lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (môn Tiếng Anh)

- Trương Như Quỳnh - Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (môn Văn)

- Nguyễn Thị Mai - Lớp 12A1, Trường THPT Hương Khê (môn Địa lý).

Thầy Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “89/100 học sinh tham gia dự thi đạt giải, kết quả tuyệt vời này đã giúp Hà Tĩnh tiếp tục ghi danh với vị trí thứ 2 cả nước về kết quả học sinh giỏi quốc gia. Đây là năm Hà Tĩnh có số lượng học sinh tham gia dự thi đông nhất với số lượng giải nhiều nhất, trong đó số học sinh ở các trường THPT không chuyên tham gia nhiều nhất từ trước tới nay”.

Với các đội tuyển Toán, Lý, Anh, niềm vui càng trở nên trọn vẹn hơn khi 100% học sinh dự thi đều đạt giải. Việc giữ vững phong độ, thành tích ấy đã được khẳng định qua nhiều mùa thi, và tất cả được làm nên từ những nỗ lực vượt bậc của học sinh trên vùng đất học Hà Tĩnh.

Học sinh giỏi Hà Tĩnh - nốt nhạc vui chào mùa xuân mới

Thành tích của các em được tạo lên bởi những nỗ lực vượt bậc của mỗi cá nhân và tâm huyết của giáo viên

Mùa thi năm nay còn để lại dấu ấn bởi những gương mặt xuất sắc ngay trong lần đầu ra quân đã mang về chiến thắng trên đấu trường kiến thức.

Đó là Phạm Thị Khánh Linh, lớp 10 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh giành giải Nhì môn Tiếng Anh; Lê Thị Huyền Trang lớp 12 Sinh - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đoạt giải nhì môn Sinh học với điểm số lọt top 32 giải nhì cao nhất toàn quốc, được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic.

Đồng hành với các em trong suốt chặng đường dài tích lũy kiến thức, hơn ai hết các thầy cô giáo - những người trực tiếp tham gia giảng dạy các đội tuyển vui mừng, tự hào trước ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm của học sinh. Khát khao kiến thức, khát khao chinh phục những đỉnh cao kiến thức của các em cũng là động lực để những người gieo chữ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, yêu nghề.

Học sinh giỏi Hà Tĩnh - nốt nhạc vui chào mùa xuân mới

Thầy Trần Mạnh Hùng - chủ nhiệm đội tuyển Sinh học chia sẻ niềm vui với giải nhất quốc gia của em Hoàng Long và giải nhất tiếng Anh của em Duy Tuấn

Thầy giáo Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Trong số 100 học sinh tham gia đội tuyển quốc gia lần này có 24 em có hoàn cảnh khó khăn như: Em Nguyễn Văn Tâm (đội tuyển Tiếng Pháp) mồ côi mẹ ở với gia đình bà con, em Lê Hải Long (đội tuyển Vật lý) mồ côi bố, em Phạm Công Tài (đội tuyển Vật lý) bố bị bệnh hiểm nghèo; Ngô Thị Hà Trang, gia đình nghèo, đông con; Nguyễn Thị Mai (đội tuyển Địa lý) nhà quá nghèo nên có lúc tưởng chừng không thể tiếp tục được việc học… Các em đã vượt lên tất cả những khó khăn, thiệt thòi đó bằng nghị lực và khát vọng lớn lao để giành kết quả cao nhất”.

Để có mặt trong cuộc thi này với các em là cả một chặng đường đầy gian nan với sự đấu tranh tư tưởng, những băn khoăn lo lắng, áp lực và cả những giọt nước mắt. Thế nhưng sự quan tâm chia sẻ của các nhà trường, tình cảm ấm áp của các thầy cô giáo và quyết tâm mở cánh cửa tương lai bằng con đường học tập đã là động lực, là bệ phóng để các em vượt lên hoàn cảnh.

Và những giải thưởng tại kỳ thi cũng chính là sự tri ân, là món quà xuân đầy ý nghĩa của các em giành cho các thầy cô, cho những người thân yêu đã luôn kề vai sát cánh trong những lúc khó khăn.

Học sinh giỏi Hà Tĩnh - nốt nhạc vui chào mùa xuân mới

Đây là năm Hà Tĩnh có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nhất từ trước tới nay

Em Ngô Thị Hà Trang, lớp 11 Sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (giải nhì Sinh học) cho biết: “Kết quả của em có được là nhờ các thầy cô giáo, nhà trường đã luôn đồng hành, tạo điều kiện cho em về tinh thần, vật chất. Những tình cảm yêu thương, đùm bọc, sẻ chia ấy đã thôi thúc em cần phải cố gắng hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng của các thầy cô”.

Mùa xuân đã về mang theo niềm vui mới của ngành giáo dục Hà Tĩnh. Những điểm số, giải thưởng của kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020 đã là những nốt nhạc rộn rã, tự hào, tươi vui, hòa nhịp với bản nhạc mùa xuân của đất trời, của lòng người.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast