Học sinh Hà Tĩnh góp sức chăm lo Tết cho bạn nghèo

(Baohatinh.vn) - Cùng với nhiều hoạt động thiện nguyện dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, phong trào tết cho bạn nghèo ở Hà Tĩnh đã và đang góp phần tô đậm truyền thống nhân văn, nhân ái của dân tộc; giúp đỡ, động viên những học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Bằng nhiều hình thức tổ chức linh hoạt, đảm bảo phòng chống dịch, phong trào tết cho bạn nghèo đã và đang được các nhà trường triển khai rộng rãi, góp phần “thắp lửa” tình thương, lòng nhân ái cho học sinh Hà Tĩnh.

Mặc dù được tổ chức ở quy mô hẹp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, nhưng hoạt động gây quỹ, tặng quà cho học sinh nghèo ở Trường Tiểu học Hà Tông Mục (xã Tùng Lộc, Can Lộc) vẫn diễn ra ấm cúng và đầy ý nghĩa.

Học sinh Hà Tĩnh góp sức chăm lo Tết cho bạn nghèo

Tại chương trình, học sinh Trường Tiểu học Hà Tông Mục được trải nghiệm viết thư pháp.

Chương trình được tổ chức ở thư viện trường với sự tham gia của đại diện các khối, lớp. Tại đây, học sinh thực hiện hoạt động viết thư pháp, ghép tranh, trình bày mâm ngũ quả và bán các sản phẩm để gây quỹ. Bên cạnh đó, việc quyên góp cũng được phát động rộng rãi trong phụ huynh, học sinh.

Em Nguyễn Thị Phương Chi - lớp 5A, Trường Tiểu học Hà Tông Mục hào hứng: “Trở thành một trong những đại diện của lớp tham gia chương trình gây quỹ tết cho bạn nghèo, em rất vui. Ngoài những giờ phút thư giãn khi được trải nghiệm viết thư pháp, trình bày mâm ngũ quả, em còn ủng hộ khoản tiền tiết kiệm của mình cho phong trào. Cứ nghĩ, hành động nhỏ của mình sẽ góp phần mang lại niềm vui cho các bạn nghèo là em lại thấy thật hạnh phúc”.

Học sinh Hà Tĩnh góp sức chăm lo Tết cho bạn nghèo

Nhiều học sinh hứng thú với việc bày mâm ngũ quả.

Từ tinh thần sẻ chia của học sinh, giáo viên và tấm lòng của các bậc phụ huynh, phong trào tết cho bạn nghèo ở Trường Tiểu học Hà Tông Mục đã quyên góp được gần 10,5 triệu đồng. Số tiền này, nhà trường sẽ mua 70 áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những ngày qua, phong trào tết cho bạn nghèo cũng đã trở thành hoạt động truyền thống đáng mong chờ của học sinh Trường Tiểu học Sơn Tây (Hương Sơn).

Cô Trần Thị Kiều Liên - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Tây cho biết: “Năm nay, chúng tôi không tổ chức được chương trình hội chợ quy mô để tạo sân chơi ngoại khóa cho các em, thay vào đó, việc gây quỹ được phát động rộng rãi tới phụ huynh ở từng nhóm lớp. Quá trình quyên góp cũng được các lớp tổ chức bài bản, quay lại video hình ảnh gửi cho phụ huynh và phát trong các buổi sinh hoạt lớp. Phong trào đã được phụ huynh, học sinh toàn trường hưởng ứng tích cực”.

Học sinh Hà Tĩnh góp sức chăm lo Tết cho bạn nghèo

Học sinh Trường Tiểu học Sơn Tây quyên góp ủng hộ tết cho bạn nghèo.

Được phát động từ đầu tháng 12 âm lịch với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, cho đi là còn mãi”, chương trình tết cho học sinh nghèo ở Trường Tiểu học Sơn Tây đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đến nay, chương trình đã thu về tổng số tiền hơn 41 triệu đồng và tiến hành trao cho 66 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Chị Nguyễn Thị Hoa - phụ huynh lớp 4A, Trường Tiểu học Tây Sơn chia sẻ: “Tôi thấy đây là phong trào hết sức ý nghĩa, vừa để giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, vừa động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết đến, xuân về. Vì thế, ngay khi nhà trường phát động, tôi đã tích cực hưởng ứng”.

Học sinh Hà Tĩnh góp sức chăm lo Tết cho bạn nghèo

Nhiều phần quà ý nghĩa đã đến với học sinh khó khăn Trường Tiểu học Sơn Tây trong những ngày giáp tết.

Khác với khối tiểu học, chương trình tết cho học sinh nghèo ở bậc THCS và THPT được thực hiện đơn giản hơn với hình thức quyên góp tại các lớp, hoặc “mổ” lợn tiết kiệm tại các chi đoàn.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Ngoài việc huy động trong cán bộ giáo viên và phát động hình thức quyên góp tại các chi đoàn, nhà trường còn kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Trước mắt, trường đã quyên góp được 40 triệu đồng. Số tiền này sẽ được đại diện công đoàn nhà trường và hội chữ thập đỏ đến từng gia đình trao quà, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước ngày nghỉ tết”.

Từ sự chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo, chương trình tết cho học sinh nghèo đã trở thành phong trào được tất cả các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh hưởng ứng tích cực. Cùng với công đoàn ngành, các cơ quan đơn vị, chính quyền địa phương, các trường học đã huy động thêm hàng ngàn suất quà động viên học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho học sinh Hà Tĩnh.

Thầy Nguyễn Hồng Sinh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast