Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

(Baohatinh.vn) - Năm 2022 tiếp tục ghi dấu thành tích đáng tự hào của những gương mặt học sinh Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực. Đón mùa xuân mới, các em đang tự tin phát huy năng lực, sở trường để bắt nhịp với xu hướng phát triển mới của toàn cầu.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

Nguyễn Trần Phương Thảo: Hiện thực hóa khát vọng “mở cửa thế giới”.

Năm 2022 đã để lại nhiều dấu ấn trong đời học sinh của em. Khát vọng vươn ra “biển lớn”, trở thành công dân toàn cầu sắp trở thành hiện thực khi các gói học bổng du học lần lượt gọi tên mình.

Rời xa gia đình để bắt đầu một chặng đường mới tại Trường Đại học Gettysburg của Mỹ với em vừa là cả một niềm háo hức nhưng cũng là thử thách lớn. Nhưng, ước mơ khai phá tiềm năng của bản thân và mở rộng tầm nhìn đã giúp em vượt qua những thử thách đầu tiên.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

Nguyễn Trần Phương Thảo - du học sinh Đại học Gettysburg (Mỹ).

Tại ngôi trường đại học thuộc hệ khai phóng này, sinh viên được tự do đăng ký học các lớp và lựa chọn chuyên ngành. Em đã chọn Khoa học chính trị để thỏa mãn niềm say mê đối với nghiên cứu chính trị, văn hóa và tâm lý học. Đây cũng là chuyên ngành lớn nhất của trường.

Ở đây, nhà trường và các giáo sư luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên có những trải nghiệm thực tế về chuyên ngành học ngay từ sớm. Vì thế, em dự định sẽ ứng tuyển vào các chương trình nghiên cứu thực nghiệm về chính trị của trường - nơi có cơ hội tham gia một số phiên họp và gặp gỡ các chính khách đang làm việc tại Nhà Trắng. Đây sẽ là một bước đệm tốt để em học hỏi, bổ sung các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho chuyên ngành của mình.

Thời gian này, em cũng đang tham khảo để xem xét, lựa chọn chuyên ngành kép cho những năm học sắp tới. Em sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng nhằm hoàn thiện mình và hy vọng bản thân sẽ có cơ hội để góp phần cống hiến cho quê hương, đất nước.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

Vũ Thị Khánh Huyền - sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội)

Vũ Thị Khánh Huyền: Nỗ lực để thích ứng tốt với xu thế hội nhập.

2022 là một năm khá thành công với em trong học tập, khi giấc mơ sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với em, đó mới chỉ là bước khởi đầu.

Với sự hậu thuẫn của gia đình, bạn bè, của các anh chị đi trước, em đã hòa nhập và bắt nhịp với cuộc sống sinh viên. Từ các hoạt động tự học, làm việc nhóm, làm đề tài thuyết trình, em thấy mình năng động, tự tin hơn trước. Em cũng đã tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của CLB tình nguyện và CLB tiếng Pháp vừa để mở rộng thêm mối quan hệ bạn bè, rèn luyện các kỹ năng mềm, đồng thời nâng cao khả năng ngoại ngữ, phục vụ tốt hơn trong quá trình học các môn chuyên ngành.

Thời gian tới, ngoài việc phấn đấu học tập thật tốt, em cũng tiếp tục nâng cao trình độ tiếng Anh và các hoạt động rèn luyện kỹ năng. Bởi với chuyên ngành mình lựa chọn, với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, em nghĩ rằng, kỹ năng và vốn ngoại ngữ chính là chìa khóa mở ra thế giới rộng lớn hơn, giúp mình có nhiều cơ hội trên con đường lập nghiệp.

Nguyễn Văn Tình (lớp 12A8) và Lê Anh Tuấn Bằng (lớp 12A3): Đam mê sáng tạo, bắt nhịp với công nghệ 4.0.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

Nguyễn Văn Tình (lớp 12A8, bê phải) và Lê Anh Tuấn Bằng (lớp 12A3) - Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) - giải nhì quốc gia Cuộc thi Sáng tạo KHKT:

Khép lại năm học 2021-2022 với chúng em là những kỷ niệm đáng nhớ về giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhưng cũng trong thời điểm đó, ý tưởng sáng tạo KHKT để vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đã thôi thúc chúng em bắt tay vào dự án mới với sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần của các thầy cô giáo trong nhà trường và gia đình.

Kết thúc năm lớp 11, dự án “Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động” của chúng em đã giành giải nhất tỉnh và giải nhì quốc gia về sáng tạo KHKT.

Đó là dấu ấn đẹp nhất cho tuổi 17 và cũng là động lực để chúng em tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo. Thành tích này cùng với những nỗ lực trong quá trình học tập đã giúp chúng em mở rộng cánh cửa tương lai bằng “tấm vé” tuyển thẳng vào Khoa Tự động hóa - Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm học 2023-2024. Đây là cơ hội lớn để chúng em phát triển khả năng cũng như niềm đam mê của mình, nhưng chúng em biết rằng, để bắt nhịp với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, đòi hỏi phải có nhiều kiến thức mới, phải không ngừng học tập, nghiên cứu.

Vì thế, hiện nay, ngoài nỗ lực học tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, chúng em cũng đang cố gắng nâng cao trình độ công nghệ thông tin để vận dụng trong quá trình biến ý tưởng sáng tạo thành dự án mới.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

Nguyễn Minh Thư - lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), đạt giải nhì toàn quốc Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”:

Nguyễn Minh Thư: Bồi đắp kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm.

Trở thành thí sinh duy nhất của Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp Trung ương năm 2022 với em là cả một niềm vinh dự và tự hào.Thành công lớn nhất mà em gặt hái được là kiến thức, những trải nghiệm từ cuộc thi, qua đó, giúp em trưởng thành hơn, thấy yêu và tự hào hơn về con người, quê hương, đất nước mình.

Những lời căn dặn, sự kỳ vọng của Bác đối với thế hệ trẻ cũng trở thành động lực giúp em khắc phục khó khăn trong cuộc sống để không ngừng nỗ lực phấn đấu. Từ nỗ lực trong quá trình học tập, em đã có những niềm vui với thành quả mới như: giải khuyến khích Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh lớp 10.

Bước sang lớp 11, em đã xây dựng cho mình mục tiêu phấn đấu trở thành sinh viên của một trong những trường đại học top đầu cả nước. Trong xu hướng đổi mới hiện nay, em biết rằng, ngoài kiến thức, việc trang bị các kỹ năng là điều hết sức cần thiết. Vì thế, ngoài việc học tập, bồi đắp kiến thức, em còn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của trường.

Hiện em là lớp trưởng lớp 11A4, tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường, là thành viên CLB tiếng Anh, CLB phát thanh. Và với giải nhất cuộc thi MC của trường năm 2022, em cũng trở thành người dẫn chương trình của nhiều sự kiện lớn do nhà trường tổ chức…

Em tin rằng, những nỗ lực của bản thân trong các hoạt động rèn luyện kỹ năng sẽ tạo cho mình một phong thái tự tin hơn, sẵn sàng linh hoạt, thích ứng với những thay đổi trong cuộc sống để đón đầu tương lai, tiến tới mục tiêu mà mình mong ước.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast