Hôm nay, số học sinh nghỉ học do mưa lũ tăng lên khoảng 33 ngàn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (12/10), gần 20 ngàn học sinh trên địa bàn các huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang tiếp tục nghỉ học.

Trong đó, tại Hương Sơn do mực nước lên nhanh nhưng rút chậm nên đến sáng nay, khoảng 8 ngàn học sinh tại hơn 30 trường vẫn phải nghỉ học.

hom nay so hoc sinh nghi hoc do mua lu tang len khoang 33 ngan

Mưa lũ tại các huyện miền núi Hà Tĩnh vẫn diễn biến phức tạp

Tại huyện Đức Thọ, trong ngày 11/10, do lượng mưa có giảm nhưng nước trên thượng nguồn và nước ở đập Khe Lang đổ về khiến nhiều địa bàn bị chia cắt. Cô Thái Thị Minh Hồng - Phó phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho biết: Do mực nước lên nhanh, các trường học, đặc biệt là những vùng ngoài đê như: Đức Tùng, Đức Châu, Đức La, Đức Quang, Đức Hòa, Đức Thủy, Đức Dũng, Liên Minh... bị chia cắt nên trong một vài ngày tới, việc học của các trường khó có thể tiếp tục. Thống kê sơ bộ trong sáng 12/10, toàn huyện Đức Thọ có gần 7 ngàn học sinh tại hơn 30 trường mầm non, tiểu học và THCS phải nghỉ học.

Tại 21 trường thuộc 8 xã vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ gồm: Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Vĩnh, Cẩm Bình, Cẩm Quang và Cẩm Quan, việc học của hơn 6 ngàn học sinh cũng được các nhà trường xem xét cho nghỉ trước thời điểm hồ Kẻ Gỗ xả tràn.

Việc học bù của học sinh sẽ được các nhà trường bố trí hợp lý sau khi nước rút.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast