Kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ, cán bộ y tế, công an bảo vệ làm công tác thi tại các phòng thi, điểm thi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Các điểm thi ở Hà Tĩnh đã chuẩn bị các bảng thông báo, hướng dẫn thí sinh tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành, việc tổ chức diễn ra theo đúng kế hoạch cho các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2.

Đối với thí sinh thuộc diện F0 (ca bệnh xác định, dương tính với SARS-CoV2 phải cách ly, điều trị tại cơ sở y tế), Sở GD&ĐT xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với F0), F2 (tiếp xúc với F1) theo quy định của ngành y tế đang cách ly đến sau ngày 7/8/2020 sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương lùi thời gian tổ chức kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Phương án bố trí phòng thi dự phòng tại các điểm thi và điểm thi dự phòng trong trường hợp điểm thi chính thức bị phong tỏa dự kiến như sau:

Kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Khu vực chấm thi theo kế hoạch diễn ra tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh; khu vực chấm dự phòng diễn ra ở Trường THPT Phan Đình Phùng và Trường THPT Lý Tự Trọng.

Về lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ, cán bộ y tế, công an bảo vệ thuộc diện F0, F1, F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi; cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ, cán bộ y tế, công an bảo vệ làm công tác thi tại các phòng thi, điểm thi thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm phối hợp với ngành y tế chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo hướng dẫn Bộ GD&ĐT tại văn bản số 2908/BGDĐT-QLLCL ngày 3/8/2020;

Phối hợp với Sở Y tế xác định và lập danh sách các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 báo cáo Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh; thông báo cho thí sinh thuộc diện phải cách ly nếu đến ngày 7/8/2020 hết hạn cách ly và có xác nhận của cơ quan y tế thì được tham gia kỳ thi, nhưng nếu hết hạn cách ly từ sau ngày 7/8/2020 thì phải dự thi vào đợt sau theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT;

Rà soát lại cán bộ giáo viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi để bổ sung, thay thế theo yêu cầu phòng, chống dịch; có phương án bố trí đủ lực lượng cán bộ quản lý, giáo viên tại các phòng thi dự phòng, điểm thi dự phòng cho thí sinh trong trường hợp cần thiết;

Chỉ đạo các trường đặt điểm thi phối hợp với ngành y tế bố trí ăn nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ coi thi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch.

Chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của ngành y tế.

Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, Sở Y tế để có phương án bố trí lực lượng công an dự phòng làm nhiệm vụ tại các điểm thi dự phòng trong trường hợp điểm thi chính thức bị phong tỏa.

Sở Y tế chỉ đạo và phối hợp với các địa phương lập danh sách thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 gửi Sở GD&ĐT, hoàn thành trước ngày 7/8/2020; phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch tại các điểm thi theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để rà soát, lập danh sách thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 gửi Sở GD&ĐT; chịu trách nhiệm phối hợp với ngành y tế triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch tại các điểm thi; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch tại các điểm bố trí ăn nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

Điều động đủ lực lượng giáo viên trung học cơ sở, trung tâm GDNN-GDTX làm nhiệm vụ coi thi theo đề nghị của Sở GD&ĐT; chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định tại các điểm thi dự phòng theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT; phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở GTVT có phương án cụ thể trong trường hợp điểm thi chính thức bị phong tỏa.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast