Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái

(Baohatinh.vn) - Ngày thi đầu tiên kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đề thi vừa sức, công tác hậu cần chu đáo đã giúp hơn 16.000 thí sinh thi THPT không chuyên hoàn thành kỳ thi với tâm thế thoải mái, nhẹ nhõm.

Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái

Đề thi vừa sức giúp thí sinh khá thoải mái khi làm bài thi

Môn Văn kích thích khả năng sáng tạo

Môn Văn được chọn là môn thi đầu tiên với đề thi khá dễ, gần gũi với cuộc sống đã tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Em Nguyễn Nam Thiên Kim, Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Các câu hỏi đều là kiến thức đã học và không hóc búa. Đề thi không quá nghiêng về kiến thức mà chú trọng khai thác khả năng cảm thụ văn học, cảm nhận về cuộc sống của học sinh. Theo em, với đề thi này, điểm số cao hay thấp phụ thuộc vào năng lực sáng tạo và thể hiện ngôn ngữ của học sinh”.

Cô Nguyễn Thị Tố Như, THCS Tân - Lâm (Thạch Hà) chia sẻ về đi thi Ngữ văn

Sau buổi thi đầu tiên, nhiều giáo viên môn Văn cho rằng, nội dung của đề thi khá hay, gần gũi, quen thuộc với thí sinh. Đề thi tiếp tục có sự sáng tạo nhưng không quá bất ngờ, phù hợp với yêu cầu đổi mới trong việc đánh giá năng lực học sinh. Tính gợi mở của đề thi giúp kích thích khả năng sáng tạo của học sinh đồng thời tạo tính phân hóa tương đối cao. Dự đoán phổ điểm năm nay sẽ tương đương năm trước.

Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái

Thí sinh chia sẻ kết quả làm bài thi với người nhà tại điểm thi Trường THPT Nghèn (Can Lộc)

Đặc biệt, nhiều người cho rằng, với yêu cầu viết bài văn ngắn bàn về ý nghĩa của thời gian đối với tuổi học trò (câu hỏi 2) và cảm nhận về hình ảnh người lính trong một trích đoạn của bài thơ "Đồng Chí" (câu hỏi 3), đề thi đã hướng tới tính giáo dục đối với tư tưởng và tình cảm của học sinh.

Đề thi Tiếng Anh liên hệ đến đời sống

Thí sinh bước vào môn thi Tiếng Anh ngay sau môn Văn trong buổi sáng với tâm lý khá vững vàng. Kết thúc môn thi, hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng đều thể hiện sự vui vẻ, tự tin.

Môn thi Tiếng Anh thường khiến học sinh các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa e ngại. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều học sinh tại các điểm thi miền núi thì đề thi năm nay khá đại trà.

Đề thi môn Toán phân loại học sinh cao

Ở môn Toán - môn thi chung cuối cùng, phần đa học sinh đều cho rằng đề thi vừa sức cả ở phần đại số và hình học. Đề thi cũng được nhiều giáo viên bộ môn đánh giá là có độ khó vừa phải và có tính phân loại cao.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có thí sinh nào bị lập biên bản, có 75 thí sinh vắng thi. Học sinh rời khỏi phòng thi với tâm lý tự tin, thoải mái. Phụ huynh cũng khá yên tâm, hy vọng về kết quả thi tốt đẹp của con.

Ngày mai (7/6), 858 thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh sẽ tiếp tục làm bài thi ở các môn đã đăng ký, gồm: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật lý, Sinh học, Hóa học.

Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái

Đề thi phù hợp với lực học nên đại đa số học sinh rời khỏi phòng thi với tâm thế thoải mái, tự tin

Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái
  • Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái
    Muôn màu cảm xúc trường thi...

    Gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh đang hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với nhiều cảm xúc đan xen. Ở bên các em là những bậc phụ huynh lo lắng, hồi hộp; là ấm áp tình thầy trò, bè bạn và là sự đồng hành, chia sẻ của cả cộng đồng....

  • Kết thúc ngày thi đầu tiên: Đề vừa sức, thí sinh thoải mái
    Kết thúc buổi đầu thi vào lớp 10 THPT: Đề thi bám sát chuẩn kiến thức

    Sáng nay (6/6), gần 17.000 thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT đã hoàn thành buổi thi đầu tiên với 2 môn: Văn và Tiếng Anh. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Tuyển sinh 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast