Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Giáo viên coi thi chéo, 4 đoàn thanh tra lưu động

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 3 ngày nữa, hơn 17.500 học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ bước vào kỳ thi lớp 10 THPT. Hiện nay, công tác chuẩn bị đã được Sở GD&ĐT, các hội đồng thi, các ngành liên quan khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng các điều kiện cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Giáo viên coi thi chéo, 4 đoàn thanh tra lưu động

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh), Ban chỉ đạo thực hiện các công tác chuẩn bị kỳ thi riển khai cuộc họp cuối cùng để rà soát, đánh giá lại những phần việc đã được thực hiện...

Tại các hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh, các trường THPT đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi bàn giao cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh), Ban chỉ đạo kỳ thi đã triển khai cuộc họp cuối cùng để rà soát, đánh giá lại những phần việc đã được thực hiện, đồng thời phân công, phân nhiệm đội ngũ cán bộ phục vụ tại hội đồng thi.

Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Giáo viên coi thi chéo, 4 đoàn thanh tra lưu động

... và chuẩn bị các vật dụng để vận chuyển đề thi, đựng bài thi

Thầy Trần Thọ Quang - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Hội đồng thi của trường năm nay có 22 phòng. Để chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trước khi bàn giao, chúng tôi đã rà soát lại các phòng để kịp thời thay thế, sửa chữa hệ thống quạt, bóng điện, bàn ghế hư hỏng. Ngoài ra, các thiết bị để vận chuyển đề thi, phòng, tủ đựng bài thi và các phòng chức năng phục vụ cho cán bộ, hội đồng coi thi… cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng”.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) nơi có 26 phòng thi, việc chuẩn bị cũng đã hoàn tất. "Ngoài việc kiểm tra tình hình an ninh trật tự ở vòng trong, vòng ngoài, kiểm tra lại hệ thống cửa tại các phòng thi, trường cũng đã kiểm tra và thay thế mới 30 quạt trần, chỉnh trang lại hệ thống đường điện vào trường, thay cầu dao, áp tô mát và phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong việc chủ động đảm bảo cấp điện thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi”, thầy Lê Viết Lượng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Giáo viên coi thi chéo, 4 đoàn thanh tra lưu động

Hội đồng thi Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) kiểm tra và thay thế mới 30 quạt trần, chỉnh trang lại hệ thống đường điện vào trường

Ở hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn, thầy Thái Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng cho việc bàn giao cơ sở vật chất tại 19 phòng thi. Cùng với sự chủ động của trường, Ban chỉ đạo kỳ thi huyện Thạch Hà cũng đã tăng cường lực lượng công an đến khảo sát địa hình, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong kỳ thi. Ngoài ra, trường cũng đã được lực lượng công an phòng cháy chữa cháy đến kiểm tra và hướng dẫn các giải pháp phòng cháy chữa cháy”.

Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Giáo viên coi thi chéo, 4 đoàn thanh tra lưu động

Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) kiểm tra lần cuối cơ sở vật chất phòng thi trước khi bàn giao

Bên cạnh chuẩn bị đầy đủ các điều cơ sở vật chất tại các hội đồng thi, Sở GD&ĐT cũng đã thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, an toàn theo phê duyệt của UBND tỉnh.

Thấy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Điểm mới của kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay đó là Ban chỉ đạo kỳ thi đã có sự phân bố để hiệu trưởng các trường THPT không làm chủ tịch hội đồng thi tại trường mình; giáo viên cũng không làm nhiệm vụ coi thi học sinh thi vào trường mình. Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ phân công để đảm bảo mỗi phòng thi có 2 giám thị của 2 trường THPT khác nhau.

Ngoài việc bố trí lực lượng giáo viên làm nhiệm vụ giám sát tại các hội đồng thi, lực lượng thanh tra cắm chốt tại các điểm thi, đồng thời thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động do lãnh đạo sở và trưởng các phòng chuyên môn làm trưởng đoàn để kiểm tra đột xuất tại các hội đồng thi”.

Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Giáo viên coi thi chéo, 4 đoàn thanh tra lưu động

Hội đồng thi Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị cho kỳ thi

Cùng với sự vào cuộc của các ngành: Điện lực, Y tế, Công an tỉnh cũng đã sẵn sàng kế hoạch chi tiết bố trí lực lượng tại các hội đồng thi với số lượng 2 đồng chí bảo vệ vòng trong, 3 đồng chí bảo vệ vòng ngoài, đồng thời tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các hội đồng thi.

Sở GD&ĐT cũng đã thành lập 4 hội đồng chấm thi (3 hội đồng chấm thi môn không chuyên và 1 hội đồng chấm thi môn chuyên) với quy định giáo viên không chấm bài học sinh thi vào trường mình. Việc chấm thi cũng sẽ được hoàn tất sớm để thông báo kết quả cho các thí sinh trước ngày 15/6.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast