Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh - thêm một mùa vui

(Baohatinh.vn) - Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hà Tĩnh lại đón nhận niềm vui với những con số đầy ấn tượng về điểm 9, điểm 10 và vẫn giữ vị trí là một trong những địa phương nằm trong tốp 10 cả nước về chất lượng giáo dục đại trà.

Sau ít phút công bố điểm số kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, những người dân trên vùng đất học Hà Tĩnh đã đón nhận tin vui đầu tiên về “cơn mưa điểm 10” của học sinh Hà Tĩnh. 403 bài thi đạt điểm 10, tăng 218 bài thi điểm 10 so với năm 2022 và 9.470 bài thi đạt điểm 9 trở lên, tăng 1.568 bài thi so với năm 2022 là kết quả đáng tự hào, ghi dấu những nỗ lực vượt bậc của giáo viên, học sinh Hà Tĩnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh - thêm một mùa vui

Hà Tĩnh nằm trong tốp 10 cả nước về điểm số bình quân các môn thi tốt nghiệp.

Cùng với sự chuyển biến về chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng giáo dục đại trà của Hà Tĩnh vẫn tiếp tục giữ vững ổn định. Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp của Bộ GD&ĐT, năm nay, Hà Tĩnh vẫn nằm trong tốp 10 tỉnh, thành trong cả nước với mức điểm 6,798. Dù điểm trung bình chỉ tăng nhẹ so với năm trước, nhưng ở một số môn, phổ điểm tăng đáng kể như: Ngữ văn 7,75 (tăng 0,41 điểm), Sinh học 6,19 (tăng 1,14 điểm), GDCD 8,62 (tăng 0,31 điểm) và đặc biệt là Ngoại ngữ 5,39 (tăng 0,4 điểm) so với năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh - thêm một mùa vui

4 thí sinh điểm cao nhất khối D01 ở Hà Tĩnh là học sinh ở các huyện Nghi Xuân, Hương Khê, Hương Sơn.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã khép lại với những kết quả đáng ghi nhận. Sau bước đột phá năm 2022 với việc tăng 9 thứ hạng, năm nay, Hà Tĩnh vẫn giữ nguyên vị trí tốp 10 cả nước về điểm số trung bình 9 môn thi. Kết quả ấy đã phản ánh giải pháp đúng đắn của ngành trong quá trình chỉ đạo chuyên môn, những nỗ lực vượt bậc của các nhà trường trong việc linh hoạt xây dựng, triển khai kế hoạch dạy học, ôn tập và cả những quyết tâm của mỗi học sinh trong hành trình mở cánh cửa tương lai”.

Dẫu chưa có số liệu thống kê đầy đủ về kết quả cụ thể trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các trường học, nhưng nhìn từ kết quả điểm 9, điểm 10 và gương mặt các thủ khoa Hà Tĩnh cho thấy sự nỗ lực bứt phá của các trường ở những vùng sâu, vùng xa, miền núi như: Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, Kỳ Anh… Nỗ lực của các thầy cô trong truyền lửa kiến thức và định hương tương lai đã tiếp sức, nâng bước cho nhiều học sinh trên vùng đất học vượt lên chính mình để chinh phục ước mơ “vươn ra biển lớn”.

Em Trần Thị Thảo - học sinh lớp 12A4, Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê) tâm sự: “Trở thành á khoa toàn quốc khối C00 và là thí sinh có điểm số khối C00 cao nhất tỉnh với em là một kết quả đầy bất ngờ, một niềm vui lớn. Kết quả đó là sự động viên, khuyến khích, định hướng của các thầy cô trong suốt quá trình truyền thụ kiến thức, động viên tinh thần giúp em vượt qua những áp lực trong học tập và trong cuộc sống. Đây cũng là phần thưởng cho những cố gắng không ngưng nghỉ của bản thân em trong việc thực hiện quyết tâm học để thoát khỏi đói nghèo”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh - thêm một mùa vui

Trần Thị Thảo - lớp 12A4 Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê) là á khoa khối C00 toàn quốc.

Mong ước mở cánh cửa tương lai bằng con đường tri thức của Thảo cũng chính là mong ước chung của hàng ngàn học sinh trên vùng đất học Hà Tĩnh. Để hiện thực hóa giấc mơ của các em, mỗi trường học tùy điều kiện thực tế đều linh hoạt trong xây dựng kế hoạch ôn tập, các hội thảo nâng cao chất lượng dạy học, ôn thi tốt nghiệp, động viên hỗ trợ tâm lý, tạo sự tự tin cho mỗi thí sinh bước vào kỳ thi. Đó cũng là yếu tố mang về mùa quả ngọt, sự đột phá của các nhà trường sau mỗi mùa thi.

Đó là Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê) lần đầu tiên có học sinh đạt điểm cao nhất tỉnh; Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi với 55 học sinh trên 27 điểm các khối truyền thống, điểm bình quân các môn thi tốt nghiệp của trường là 7,36, trong đó, cả 9 môn đều cao hơn điểm bình quân của toàn tỉnh; Trường THPT Nguyễn Đình Liễn với 18 bài thi điểm 10, điểm bình quân các môn toàn trường là 7,16, trong đó, điểm bình quân môn Giáo dục công dân là 9,15; Trường THPT Nghi Xuân có 1 thủ khoa khối D01, có 59 điểm 10, điểm bình quân các môn là 7,65 điểm….

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh - thêm một mùa vui

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) có 18 điểm 10.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Xuân chia sẻ: “Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là phần thưởng đáng tự hào ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của tập thể giáo viên, học sinh ở ngôi trường còn nhiều khó khăn, với đầu vào thấp. Để có được niềm vui đó, trong suốt thời gian qua, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động dạy học để nâng cao chất lượng, định hướng cho học sinh. Nhiều giải pháp đổi mới được xây dựng từ trí tuệ, tâm huyết của giáo viên, nhiều buổi học ôn miễn phí với nhiều hình thức được tổ chức… và điều quan trọng là học sinh luôn không ngừng cố gắng, quyết tâm và tin tưởng vào các thầy cô giáo, nhà trường. Đây sẽ là động lực, niềm tin và cũng là kinh nghiệm để chúng tôi tiếp tục triển khai các giải pháp dạy học để nâng cao chất lượng đầu ra”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh - thêm một mùa vui

Kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là phần thưởng ghi nhận cống hiến lặng thầm của những người “chèo đò” tận tụy, tâm huyết và nỗ lực của học sinh Hà Tĩnh.

Thêm một “chuyến đò” trên dòng sông tri thức đã cập bến thành công với niềm vui là những con số ấn tượng. Đây cũng là phần thưởng ghi nhận cống hiến lặng thầm của những người “chèo đò” tận tụy, tâm huyết. Kết quả của ngày hôm nay là động lực để các thầy cô giáo và biết bao thế hệ học sinh trên vùng đất học viết tiếp trang sử truyền thống của quê hương. Ngoài kia, cánh cửa tương lai đang rộng mở với rất nhiều sự lựa chọn, nguyện vọng từ các trường đại học trong và ngoài nước… Hy vọng, các em sẽ tìm thấy giấc mơ của mình và hiện thực nó trên chặng đường mới.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast