Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh (đợt 1): Đảm bảo nghiêm túc, an toàn

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (8/7), thí sinh ở Hà Tĩnh đã hoàn thành bài thi cuối cùng, khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Ngày thi thứ 2 - ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021, công tác phòng dịch Covid-19 tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh vẫn tiếp tục được siết chặt, an ninh trật tự, an toàn ở trường thi được giữ vững.

100% thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh (đợt 1): Đảm bảo nghiêm túc, an toàn

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) thảo luận sau buổi thi.

Buổi sáng, các thí sinh hoàn thành 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội ( Sử, Địa, Giáo dục công dân), mỗi môn có 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Theo nhận xét của các thí sinh, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay có khối lượng kiến thức tiệm cận với đề thi tham khảo của Bộ. Đề thi Địa lý khá “dễ thở” đối với hầu hết thí sinh bởi có nhiều câu chỉ cần dựa vào Atlat và phần biểu đồ thuộc chương trình lớp 12.

Video: Thí sinh nhận xét về đề thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Ở môn Giáo dục công dân, phần câu hỏi tập trung vào các tình huống dân sự, hành chính thường gặp trong đời sống nên nhiều thí sinh tự tin được 6-7 điểm.

Đề thi Lịch sử được đánh giá có mức độ khó hơn so với 2 môn nói trên bởi có khá nhiều sự kiện, thí sinh dễ bị nhầm lẫn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh (đợt 1): Đảm bảo nghiêm túc, an toàn

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh hoàn thành kỳ thi.

Ở tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh cho rằng đề năm nay khó hơn năm trước, kiến thức nặng hơn so với đề minh họa của Bộ, đặc biệt là các môn Lý, Hóa.

Đề có nhiều câu đánh đố học sinh và có độ phân hoá cao, nhất là từ câu 31 trở đi, vì thế, thí sinh rất khó để đạt điểm tuyệt đối.

Video: Thí sinh trao đổi về đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Ngoại ngữ năm nay có cấu trúc tương đương với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Đề không quá khó nên học sinh trung bình có thể dễ dàng đạt điểm 5-6.

Trong 50 câu hỏi có khoảng 5 - 10 câu vận dụng cao, đây là phần thử thách dành cho học sinh có nguyện vọng thi đại học để có thể đạt điểm tuyệt đối.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh (đợt 1): Đảm bảo nghiêm túc, an toàn

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh trao đổi về đề thi môn Ngoại ngữ

Kết thúc ngày thi, trong buổi sáng có 34 thí sinh vắng mặt; buổi chiều có 31 thí sinh vắng mặt. Việc niêm phong đề thi thừa được thực hiện đúng quy chế.

Trong 2 ngày thi, thí sinh luôn nhận được sự đồng hành của các bậc phụ huynh, sự động viên của các thầy cô giáo.

Video: Thí sinh chia sẻ về đề thi môn Ngoại ngữ

Tại 35 điểm thi, các đội thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ công tác phòng dịch, làm xe ôm miễn phí, giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh và động viên, cổ vũ các thí sinh tự tin để làm bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh (đợt 1): Đảm bảo nghiêm túc, an toàn

Áo xanh tình nguyện đồng hành cũng sỹ tử trong suốt kỳ thi.

Hà Tĩnh đã khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 đảm bảo các mục tiêu đề ra: phòng dịch nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng cán bộ phục vụ; công tác tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo kế hoạch, từ ngày 9-24/7, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành công tác chấm thi. Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào cuối tháng 7/202. Việc chấm phúc khảo dự kiến vào đầu tháng 8.

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Cụ thể, điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10; điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh có 1 thí sinh là F0 và 2 thí sinh là F1 nên không tham gia thi trong đợt 1. Các em sẽ dự thi vào đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast