Ngành giáo dục tổ chức thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi giúp học sinh, sinh viên hiểu sâu sắc thêm về những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh.

Ngành giáo dục tổ chức thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú

Đối tượng dự thi là HSSV các trường THCS, THPT, Đại học Hà Tĩnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp & giáo dục thường xuyên trên toàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch 212-KH/TU ngày 26/10/2023 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (01/5/1904 - 01/5/2024), Sở GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên (HSSV) các trường THCS, THPT, Đại học Hà Tĩnh; Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp & giáo dục thường xuyên cấp huyện.

Nội dung thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú và những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta. Người tham gia trình bày bài thi bằng hình thức viết tay trên giấy khổ A4, có đánh số thứ tự và được đóng thành tập.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/1/2023 đến 15/3/2024; các đơn vị tổ chức chấm tại địa phương và lựa chọn bài thi có chất lượng tốt gửi về Sở GD&ĐT.

Từ 27/3, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức chấm chung khảo; dự kiến tổng kết và trao giải cuộc thi cấp tỉnh vào ngày 10/4/2024.

Ngành giáo dục tổ chức thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú

Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú ở Đức Thọ.

Ngành giáo dục tổ chức thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú

Để cuộc thi được tổ chức nghiêm túc, chất lượng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, lan tỏa sâu rộng, ngành giáo dục yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích, tạo điều kiện để HSSV tích cực hưởng ứng, tham gia.

Thông qua cuộc thi giúp các em hiểu sâu sắc thêm về những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin, khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước và con người Hà Tĩnh trong HSSV cũng như cán bộ, giáo viên toàn ngành.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast