Ngôi trường có 40 em đỗ THPT chuyên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với 40 em đạt điểm đầu vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, trong đó có 2 thủ khoa, Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đã có một mùa thi chuyển cấp đầy thành công.

Ngôi trường có 40 em đỗ THPT chuyên Hà Tĩnh

Em Phan Bảo Khanh - thủ khoa môn Lịch sử với tổng số điểm 52,5 (Toán 8,5, Văn 9,25, Tiếng Anh 9,25, Lịch sử 8,5, trong đó môn chuyên nhân hệ số 3)

Lớp học có 2 thủ khoa

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, lớp 9H - Trường THCS Nguyễn Du có 16/38 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, trong đó có 2 thủ khoa lớp chuyên.

Đó là các em: Em Phan Bảo Khanh - thủ khoa môn Lịch sử với tổng số điểm 52,5 (Toán 8,5, Văn 9,25, Tiếng Anh 9,25, Lịch sử 8,5) và em Lê Anh Thư - thủ khoa môn Địa lý với tổng số điểm 50,5 (Toán 8, Văn 8, Tiếng Anh 9, Địa lý 8,5).

Chia sẻ “bí quyết” tạo nguồn học sinh có thành tích, chất lượng cao, thầy Phạm Đức Hoàn (giáo viên chủ nhiệm lớp 9H, Trường THCS Nguyễn Du) cho biết, nhà trường chú trọng việc tuyển sinh đầu vào, giúp cho việc sàng lọc và tìm ra học sinh có năng lực học tập tốt.

Sau khi học sinh nhập học, trường tiếp tục phân loại các em theo nhóm có cùng năng khiếu, sở trường để bồi dưỡng. Bởi vậy, sau 4 năm học THCS, học sinh ngoài học tập cơ bản còn được phát triển năng lực đúng cách.

Ngôi trường có 40 em đỗ THPT chuyên Hà Tĩnh

Em Lê Anh Thư - thủ khoa môn Địa lý với tổng số điểm 50,5.

“16 học sinh lớp 9H đỗ vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có khả năng chuyên nhiều môn học. Trong quá trình học tập, giáo viên chủ nhiệm đã phân luồng, tìm ra thế mạnh của từng em sau đó kết nối giáo viên bộ môn để hỗ trợ các em học tập. Ngoài ra, chúng tôi cũng xây dựng từng nhóm môn học để học sinh thuận tiện trao đổi, chia sẻ kiến thức” - thầy Phạm Đức Hoàn chia sẻ.

Thầy Hoàn cũng cho biết thêm, trong một lớp thì thường rất khó để học sinh có chất lượng đồng đều như nhau, nên ngoài giờ học trên lớp, giáo viên đã sắp xếp thời gian để bổ trợ thêm cho những bạn còn yếu, đồng thời luôn cố gắng gần gũi với học sinh để có thể chủ động trao đổi việc học với các bạn.

Ngôi trường có 40 em đỗ THPT chuyên Hà Tĩnh

Trường THCS Nguyễn Du là 1 trong 4 trường học được tuyên dương trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp thành phố.

“Mùa vàng” trong kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên

Thành tích 40 em học sinh đạt điểm đầu vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là kết quả cao nhất mà Trường THCS Nguyễn Du đạt được trong nhiều năm qua. Đây không chỉ là nỗ lực của mỗi học sinh mà còn ghi nhận chất lượng giáo dục, công tác tạo nguồn chất lượng cao đúng hướng, hiệu quả của nhà trường.

Ngay từ đầu cấp học, nhà trường đã tập trung bồi dưỡng các môn học Toán, Văn, Anh và tăng dần lên 9 môn học khác từ lớp 8 cho học sinh. Trong quá trình ôn tập cho học sinh cuối cấp, nhà trường luôn bố trí giáo viên có chuyên môn “cứng”, phù hợp từng nhóm học sinh. Mỗi giáo viên sẽ phụ trách một nhóm học sinh có sức tiếp thu, năng lực tương đồng. Cách bồi dưỡng ở mỗi nhóm cũng khác nhau để học sinh về đích đúng yêu cầu.

Đặc biệt, nhà trường luôn quan tâm tới việc nâng cao phong trào học tập cho học sinh. Trong quá trình ôn tập, nhà trường đã mời cựu học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi trước để bổ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thêm động lực, khát vọng học tập cho các em.

Ngôi trường có 40 em đỗ THPT chuyên Hà Tĩnh

40 em học sinh đạt điểm đầu vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là kết quả cao nhất mà Trường THCS Nguyễn Du đạt được trong nhiều năm qua.

Nhờ đó, năm học 2021-2022, Trường THCS Nguyễn Du có 52 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố; 11 em đạt các giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường cũng là 1 trong 4 trường học được tuyên dương trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp thành phố. Mùa thi vào lớp 10 THPT năm nay, Trường THCS Nguyễn Du đã giữ vững vị trí top 7 trong tổng số các trường THCS trên toàn tỉnh và vị trí top 2 các trường trên địa bàn thành phố.

Thầy Lê Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Kết quả này là niềm vui và vinh dự to lớn của nhà trường. Đây cũng là động lực để học sinh và giáo viên của trường không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ… để đáp ứng yêu cầu dạy học trong chặng đường sắp tới”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast