Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

(Baohatinh.vn) - Vượt qua hơn 4.000 đội thi tham gia Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”, trong vai trò hướng dẫn viên nhí, đội “Nguyễn Nhật Huy Phong” gồm 3 bạn nhỏ đến từ thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành giải nhì.

Video: Đội “Nguyễn Nhật Huy Phong” thuyết trình bằng Tiếng Anh.

Tại vòng chung kết cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới” diễn ra vào cuối tháng 12/2020 do Hội đồng Đội Trung ương phát động, Ban tổ chức đã chọn 57 thí sinh là các em học sinh tiểu học, THCS đại diện cho 23 đội đến từ 16 tỉnh, thành phố tham dự.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

Ban Tổ chức Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới” trao giải nhì cho đội “Nguyễn Nhật Huy Phong” (bìa bên trái).

Tỉnh Hà Tĩnh có đội “Nguyễn Nhật Huy Phong” thuộc Liên đội trường THCS Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh) gồm 3 em học sinh lớp 8: Nguyễn Nhật Huy Phong (lớp 8D), Đặng Trần Khánh Uyên và Nguyễn Lê Quỳnh Trang (cùng học lớp 8B) tham gia thuyết trình bằng Tiếng Anh về trang phục truyền thống (gọi là Barong) và nét đẹp ẩm thực của đất nước Philipines.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

Các thành viên đội thi bên gian trưng bày tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 27/12/2020, tại tỉnh Bắc Ninh

Phần thi của các em được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đánh giá cao bởi sự nhanh nhẹn, tự tin và vốn kiến thức phong phú. Đặc biệt, bài thuyết trình được các em thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh; đồng thời trả lời 1 số câu hỏi của Ban Giám khảo qua đó thể hiện sự hiểu biết về lịch sử, đất nước, con người Philipines.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

Ban Giám khảo đánh giá cao phần thi của đội “Nguyễn Nhật Huy Phong”...

Chia sẻ cảm xúc khi giành giải nhì cuộc thi, em Nguyễn Nhật Huy Phong - đội trưởng vui mừng cho biết: “Chúng em rất vui khi được đại diện cho các bạn thiếu nhi Hà Tĩnh giới thiệu văn hóa, ẩm thực của quê hương đến với nhiều bạn bè trong cả nước và trên thế giới”.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

Đội trưởng Nguyễn Nhật Huy Phong.

Tham gia vòng 1 với chủ đề “Văn hóa địa phương”, Nguyễn Nhật Huy Phong, Đặng Trần Khánh Uyên đã lựa chọn món ăn cu-đơ và Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân Văn hóa thế giới làm chủ đề cho bài thuyết trình của mình. Phần thi thuyết trình của 2 em đã nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo và có lượt bình chọn qua mang xã hội, website www.vuonrathegioi.vn cao.

Nguyễn Nhật Huy Phong chia sẻ: “Em lựa chọn chủ đề món ăn cu-đơ với mong muốn giới thiệu món ăn đặc sản của quê hương Hà Tĩnh đến với bạn bè quốc tế và để làm đẹp thêm món ăn độc đáo này”.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

Đặng Trần Khánh Uyên.

Vào vòng 2, đội của Nguyễn Nhật Huy Phong là 1 trong 63 đội thi xuất sắc của vòng 1 bốc thăm chia thành 9 bảng, mỗi bảng gồm 7 đội và gắn với một quốc gia ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan. Mỗi đội quay 1 video giới thiệu một nét văn hóa của nước ASEAN gắn với bảng của mình.

Đội của Huy Phong bốc thăm vào bảng đội Philipines và các bạn đã lựa chọn chủ đề trang phục truyền thống (gọi là Barong) và nét đẹp ẩm thực của đất nước Philipines để thể hiện bài thuyết trình của mình.

Em Đặng Trần Khánh Uyên cho biết: để làm tốt phần thi này, chúng em phải chia nhau tìm hiểu nét đặc trưng trang phục truyền thống và văn hóa ẩm thực của người Philipines, qua mạng internet và từ những bạn bè, thầy cô. Sau 2 tuần, tìm hiểu chúng em đã hoàn thành phần thi của mình.

Nhóm học sinh Hà Tĩnh nói về giải nhì Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới”

Nguyễn Lê Quỳnh Trang.

“Điểm hạn chế của chúng em là phát âm Tiếng Anh. Vì vậy, để hoàn thành tốt bài thuyết trình trong vòng 5 phút, chúng em phải tự luyện rất nhiều và được các thầy cô hướng dẫn cách đọc, phát âm, ngữ điệu. Hằng ngày, chúng em dành 2-3 tiếng đứng trước gương để tập thuyết trình sao cho phát âm chuẩn, tự tin và truyền cảm nhất”, Đặng Trần Khánh Uyên chia sẻ.

Theo Nguyễn Nhật Huy Phong, cuộc thi đã giúp các em được giao lưu, học hỏi, mở mang kiến thức văn hóa truyền thống và con người của các nước ASEAN. Đặc biệt là trải nghiệm tuyệt vời giúp chúng em biết khả năng tiếng Anh của mình đang ở đâu và đang có ưu, nhược điểm gì để từ đó có định hướng đúng đắn cho việc củng cố, cũng như nâng cao các kỹ năng học tiếng Anh.

Thầy giáo Lê Văn Trình, Tổng phụ trách Đội - Trường THCS Nam Hồng cho biết: Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - vươn ra thế giới” có ý nghĩa đặc biệt khi được triển khai trong thời điểm chào mừng sự kiện Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN năm 2020. Cùng thiếu nhi Việt Nam góp thêm tiếng nói vào sự kiện quan trọng này, đây còn là dịp để thiếu nhi Hà Tĩnh nói chung và thiếu nhi thị xã Hồng Lĩnh nói riêng có cơ hội tìm hiểu và lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của quê hương, từ đó bồi đắp tình yêu, niềm tự hào dân tộc và tự tin giao lưu, hội nhập, vươn ra thế giới.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast