Nỗ lực của đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

(Baohatinh.vn) - Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, kết quả của cô trò đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh đã góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích khi 10/10 thí sinh dự thi đạt giải.

Nỗ lực của đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Cô trò đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh.

1 giải nhất, 1 giải nhì, 5 giải ba và 3 giải khuyến khích, đội tuyển học sinh giỏi quốc gia Sinh học đã tạo nên một dấu ấn đáng tự hào.

Niềm vui càng được nhân lên khi em Lê Hữu Dũng, lớp 12 Toán 2 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành thí sinh có điểm giải nhất cao thứ 8 toàn quốc (27,5 điểm). Dũng cũng là 1 trong 6 học sinh Hà Tĩnh được tham gia vòng 2 Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế môn Sinh học.

Nói về kết quả của kỳ thi, cô Phạm Thị Tâm giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - chủ nhiệm đội tuyển Sinh bày tỏ: “Lần đầu tiên nhận trọng trách chủ nhiệm đội tuyển, bên cạnh niềm vui, tự hào khi được tin tưởng giao trách nhiệm, tôi cũng rất áp lực bởi thành tích của những năm trước. Thế nhưng, sự quan tâm động viên của Ban Giám hiệu nhà trường, sự hỗ trợ về kiến thức, kinh nghiệm, tài liệu... của đồng nghiệp trong tổ bộ môn và cố gắng của mỗi học sinh đã cho tôi thêm niềm tin, hy vọng và quyết tâm”.

Với lượng kiến thức lớn trong khi thời gian ôn luyện có hạn - chỉ hơn 90 ngày tập trung đội tuyển, nên giáo viên, học sinh toàn đội đã phải nỗ lực hết mình để tích lũy kiến thức, kỹ năng. Những ngày tháng đầy áp lực, căng thẳng ấy, cô trò đội tuyển Sinh học luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của nhà trường, của các thầy cô giáo bộ môn trong việc cung cấp, chia sẻ tài liệu, các dạng đề cùng những lời động viên, khuyến khích.... Sự quan tâm, kỳ vọng của thầy cô và các bậc cha mẹ đã thắp lửa niềm quyết tâm cho mỗi học sinh trong quá trình học tập và ôn luyện.

Nỗ lực của đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Dũng cũng là 1 trong 6 học sinh Hà Tĩnh được tham gia vòng 2 Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế môn Sinh học.

Em Lê Hữu Dũng lớp 12 Toán 2 cho biết: “Lần đầu tham dự kỳ thi quốc gia vào năm lớp 11, thành tích của em không được tốt lắm khi chỉ dừng lại ở giải khuyến khích. Chính vì thế, kỳ thi này cũng là cơ hội cuối cùng của đời học sinh nên em rất quyết tâm. Thời gian càng gần ngày thi, áp lực càng lớn, nhưng chúng em luôn được các thầy, cô hỏi thăm, động viên khích lệ... Tình cảm ấm áp ấy là hành trang để em vững tin bước vào kỳ thi”.

Bứt phá xuất sắc, đạt giải nhất tại kỳ thi với số điểm 27,5, được tiếp tục tham gia vòng dự tuyển thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế môn Sinh học, Dũng đã mang về thành tích đáng tự hào cho bản thân, gia đình, nhà trường. Giải nhất quốc gia cũng đã đưa em đến gần hơn với giấc mơ trở thành sinh viên trường đại học y mà em hằng ấp ủ.

Cùng chung quyết tâm và nỗ lực vượt lên chính mình vì “màu cờ sắc áo”, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đã đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của Phan Duy Tuấn lớp 11 Sinh, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. “Giải nhì trong lần thi đầu tiên là một niềm vui bất ngờ đối với em. Món quà tuyệt vời này là kết quả của những tháng ngày miệt mài học tập và tích lũy kiến thức của bản thân, là kết quả của sự tận tâm, nhiệt tình của các thầy, cô giáo...”, Duy Tuấn chia sẻ.

Nỗ lực của đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Nỗ lực của giáo viên, học sinh trong quá trình tích lũy kiến thức đã mang về niềm vui sau mỗi mùa thi.

Theo đánh giá của thầy cô bộ môn và các em học sinh, so với ngày thi đầu tiên, đề thi ngày thứ 2 khó hơn. Thế nhưng, với quá trình bồi đắp kiến thức, kỹ năng của giáo viên tham gia giảng dạy, các chàng trai, cô gái đội tuyển đã nỗ lực hết sức mình và mang về niềm vui trọn vẹn.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, dẫu vẫn còn những điều nuối tiếc, nhưng trên tất cả, các em đều đã vượt lên chính mình trong hành trình chinh phục đỉnh cao kiến thức, góp phần viết tiếp trang truyền thống đáng tự hào của vùng đất hiếu học Hà Tĩnh.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast