Nữ sinh trường huyện 2 năm liền thủ khoa học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học

(Baohatinh.vn) - Bằng sự nỗ lực vươn lên trong học tập, em Nguyễn Thu Thủy - lớp 12A1, Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) 2 năm liền đạt thủ khoa môn Hóa học tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Nữ sinh trường huyện 2 năm liền thủ khoa học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học

Em Nguyễn Thu Thủy - nữ sinh 2 năm liền đạt thủ khoa học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học

Kết quả Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 vừa công bố, em Nguyễn Thu Thủy đã xuất sắc đạt 19,5/20 điểm ở môn Hóa học. Thành tích này đã giúp Thu Thủy giành vị trí thủ khoa, mang về niềm tự hào cho thầy cô, bạn bè và Trường THPT Cẩm Xuyên.

Đáng nói, Thu Thủy từng đạt thủ khoa môn Hóa học tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm lớp 11 và đạt giải nhất vào năm lớp 9, 10. Bảng thành tích đáng nể này của em khiến nhiều người khâm phục, bởi ngoài kiến thức tích lũy trên lớp, em giành phần lớn thời gian tự học ở nhà chứ không qua trung tâm hay lớp dạy thêm nào.

Chia sẻ cảm xúc khi 4 năm liên tiếp đạt giải cao ở môn Hóa học, Thu Thủy cho biết: “Năm lớp 8, em mới được tiếp cận môn Hóa học nhưng từ đó, em đã say mê môn học này. Lên lớp 9, em thử sức mình với việc ôn thi học sinh giỏi tỉnh và đạt giải nhất đầu tiên. Đó cũng chính là bước đệm để em nỗ lực hơn ở môn học này. Kết quả đạt được hôm nay khiến em rất hạnh phúc vì đã có thể kéo dài chuỗi thành tích của bản thân và trở thành niềm tự hào của gia đình, nhà trường”.

Để chinh phục môn Hóa học, Thu Thủy xác định yếu tố cốt lõi nhất là phải nắm vững bản chất của những kiến thức cơ bản và hiểu rõ các công thức, tính chất hóa học; đồng thời, chú ý lắng nghe, ghi nhớ kỹ các bài giảng của giáo viên truyền đạt, ghi chép nội dung đầy đủ, chi tiết. Điểm nào còn băn khoăn thì em mạnh dạn hỏi ngay giáo viên hoặc các bạn trên lớp để rõ vấn đề. Sau mỗi buổi học, em ôn lại và ghi sơ đồ ra để bao quát hệ thống kiến thức.

Bên cạnh đó, Thu Thủy chủ động tham khảo nhiều cách học cũng như bí quyết, phương pháp học của các anh, chị khóa trước. Em cũng không ngừng tìm kiếm các nguồn tài liệu trên mạng, sưu tập các bộ đề khác nhau để phục vụ cho việc ôn tập, tham khảo.

Nữ sinh trường huyện 2 năm liền thủ khoa học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học

Cô Từ Thị Hồng Vân luôn đồng hành cùng Thu Thủy trong suốt 3 năm học vừa qua.

“Ngoài việc trang bị cho mình kho kiến thức chắc chắn, một trong những lý do giúp em đạt được điểm cao đó là khi bước vào phòng thi phải giữ tâm thế thoải mái, bình tĩnh và làm kỹ từng câu, chắc từng phần, không áp lực trong suốt thời gian làm bài” - Thu Thủy bật mí.

Cô giáo Từ Thị Hồng Vân - giáo viên chủ nhiệm kiêm bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hoá học của Thu Thủy chia sẻ: “Trong suốt quá trình học và ôn thi, Thu Thủy luôn cố gắng, chịu khó tìm tòi và hoàn thành tốt các bộ đề được giao. Kết quả này đã chứng minh cho những nỗ lực của em, là “trái ngọt” sau biết bao ngày đêm cố gắng của cô và trò. Câu chuyện tinh thần học tập của em cũng chính là nguồn động viên to lớn cho đội ngũ giáo viên chúng tôi thêm say mê, nhiệt huyết với nghề”.

Nữ sinh trường huyện 2 năm liền thủ khoa học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học

Thu Thủy và thành viên đội tuyển môn Hoá học thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Được biết, Thu Thủy là con út trong gia đình thuần nông có 4 người con tại thôn Trung Đông (xã Nam Phúc Thăng). Bố mẹ em luôn cần mẫn trên những thửa ruộng, chăm chỉ làm việc sớm hôm để chăm lo cho các con. Thương bố mẹ, Thu Thủy luôn ý thức trong mọi việc.

Khi biết tin Thu Thủy một lần nữa đạt thành tích thủ khoa trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, bố mẹ em đã vỡ oà hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Long - mẹ Thu Thủy chia sẻ: “Thấy con chăm ngoan và đạt kết quả như vậy chúng tôi mừng lắm. Chỉ mong con đường phía trước sẽ luôn rộng mở với những gì con đang cố gắng, trau dồi từng ngày. Phía trước dù có khó khăn thế nào, bố mẹ cũng sẽ bên cạnh con, cùng con cố gắng để đạt được ước mơ, mục tiêu đặt ra".

Video: Em Nguyễn Thu Thuỷ chia sẻ phương pháp để học tốt môn Hoá học.

“Quả ngọt” trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô học sinh chăm ngoan của Trường THPT Cẩm Xuyên. Thu Thủy bày tỏ: “Sau khi hoàn thành kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, em bắt tay vào tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Em sẽ vận dụng các phương pháp, kinh nghiệm ôn thi từ việc bồi dưỡng học sinh giỏi để học tập tốt các môn khác. Em hy vọng, mình sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này”.

Được biết, ngoài thành tích của Thu Thủy, trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2023 - 2024, học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên còn đạt 2 giải nhất (Ngữ văn và Lịch sử), 4 giải nhì (tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý), 12 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast