Bài thi 17 trang viết giúp nữ sinh thủ khoa môn Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bài làm với nhiều cảm xúc trải trên 17 trang viết đã giúp em Hoàng Thảo Chi - lớp 9D, Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh) giành kết quả thủ khoa đầu vào lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Bài thi 17 trang viết giúp nữ sinh thủ khoa môn Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Chân dung nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên Văn.

Trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên, Thảo Chi đạt tổng số 51,3 điểm, trong đó Toán 7,5, Anh 9, Văn 8,5 và điểm chuyên Văn 8,75 nhân hệ số 3.

Nói về đề Văn năm nay, Thảo Chi cho hay: “Với 2 câu, nghị luận xã hội bàn về hạnh phúc đến từ những điều giản dị và nghị luận văn học về bản chất nghệ thuật là tình cảm, em thấy đề Văn thi chuyên khá hay. Vì thế, ngay khi đọc đề bài, em cảm giác hết sức phấn khích và thoải mái".

“Với kiến thức tích lũy từ cuộc sống và từ những tác phẩm văn học, em đã trải cảm xúc lên 17 trang viết trong thời gian 150 phút. Kết quả thi lần này là món quà em muốn dành cho bố mẹ” - Thảo Chi chia sẻ.

Bài thi 17 trang viết giúp nữ sinh thủ khoa môn Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Cô Diệu (bên phải) đến tận nhà chia vui với Thảo Chi và gia đình.

Thảo Chi là cô bé sớm bộc lộ tố chất văn chương. Từ nhỏ, Thảo Chi đã làm những bài thơ nhỏ tặng mọi người trong gia đình nhân ngày sinh nhật. Niềm yêu thích văn học ngày càng lớn dần qua những cuốn sách truyện, tiểu thuyết mà em được đọc.

Đặc biệt, từ năm lớp 7, những giờ văn của cô giáo Phan Thị Hồng Diệu đã khơi dậy trong em những cảm xúc, niềm say mê được tìm hiểu, phân tích các giá trị của tác phẩm văn học.

Bài thi 17 trang viết giúp nữ sinh thủ khoa môn Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Kết quả trong Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên của Thảo Chi là nỗ lực miệt mài của em trong quá trình học tập, ôn luyện.

Hiểu rõ đam mê, tố chất của học trò, cô Diệu đã định hướng cho Thảo Chi, trao cho em niềm khát khao mở mang kiến thức, cũng từ đó ước mơ thi vào trường chuyên tỉnh đã trở thành mục tiêu phấn đấu của em.

Cô Diệu cho biết: “Vừa là giáo viên bộ môn vừa là chủ nhiệm lớp nên tôi có điều kiện gắn bó với em. Thảo Chi là một học sinh có tố chất, tư duy tốt và biết nuôi dưỡng đam mê. Thêm vào đó, tập thể lớp 9D cũng là một tập thể có môi trường, phong trào thi đua học tập tốt, tạo động lực cho các em thi đua học tập".

Bài thi 17 trang viết giúp nữ sinh thủ khoa môn Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thảo Chi cũng thường xuyên dành thời gian giúp đỡ mẹ làm việc nhà.

Trong kỳ thi học sinh lớp 9 năm học 2020-2021, Thảo Chi giành giải nhì học sinh giỏi môn văn cấp thành phố và cấp tỉnh. Thêm tự tin từ kết quả này, em đã dồn sức cho học tập bằng cách nắm chắc lý luận, làm nhiều đề, đọc, tham khảo cách làm văn từ những bài văn mẫu. Những lúc căng thẳng, em lại làm bạn với các thể loại truyện, tiểu thuyết để vừa thư giãn, vừa trau dồi ngôn ngữ cho mình.

Khép lại Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên, Thảo Chi khá hài lòng và tự tin về bài làm của mình, nhưng em không nghĩ lại đạt được điểm đầu vào cao nhất lớp Văn. Niềm vui được nhân đôi khi em còn là thí sinh trúng tuyển lớp 10 THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh.

Thảo Chi đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là phấn đấu trở thành chiến sỹ Công an Nhân dân, góp phần mình bảo vệ sự bình yên cho quê hương.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua, lớp 9D, Trường THCS Lê Bình có 22/41 em trúng tuyển đầu vào các trường chuyên: THPT Chuyên Hà Tĩnh (13 em) và THPT Chuyên Đại học Vinh (9 em).

Ngoài Thảo Chi đạt kết quả thủ khoa đầu vào chuyên Văn, lớp còn có á khoa đầu vào chuyên Anh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và thủ khoa khoa đầu vào tiếng Anh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast