Phát động cuộc thi tìm hiểu 190 năm thành lập và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi được tổ chức với mục đích góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Hà Tĩnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu 190 năm thành lập và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Chiều 28/5, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập (1831-2021), 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh (1991-2021)" bằng hình thức trực tuyến.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Theo đó, nội dung thi chủ yếu tìm hiểu lịch sử, địa lý, văn hóa, con người Hà Tĩnh và những thành tựu nổi bật trong 30 năm tái lập tỉnh trên lĩnh vực KT-XH, giáo dục và đào tạo, quốc phòng, an ninh.

Đối tượng tham gia là cán bộ, giáo viên, học sinh hiện đang học tập tại các các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu 190 năm thành lập và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Tham gia lễ phát động có lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các trường THPT tại 13 điểm cầu.

Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân về quá trình thành lập, xây dựng, đấu tranh và phát triển của tỉnh Hà Tĩnh trong 190 năm qua, đặc biệt là sau 30 năm tái lập tỉnh.

Đây cũng là đợt tuyên truyền sâu rộng nhằm khẳng định, tôn vinh các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa và cách mạng của con người Hà Tĩnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu 190 năm thành lập và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh phát động cuộc thi trong toàn ngành

Cuộc thi còn là dịp tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho học sinh, sinh viên, nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương.

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian 2 tháng với 2 vòng thi cấp trường và cấp tỉnh. Dự kiến, cuộc thi sẽ tổng kết, trao giải vào cuối tháng 7/2021.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề KỶ NIỆM 190 NĂM THÀNH LẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast