Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

(Baohatinh.vn) - “Trường chuyên” với nhiều người dân và bao thế hệ học sinh ở các miền quê Hà Tĩnh là một niềm mơ ước. Và cứ mỗi mùa thi, phụ huynh lại cùng con “lều chõng” theo đuổi ước mơ...

Những ngày tháng 7 nắng như đổ lửa. Hai bố con anh Nguyễn Xuân Hùng (xã Xuân Phổ - huyện Nghi Xuân) tay xách nách mang chạy xe máy vào thành phố.

Năm nay, con trai anh - em Nguyễn Xuân Hoàng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

“Tay xách nách mang”, anh Nguyễn Xuân Hùng (bên phải) và anh Phan Thanh Bình vượt quãng đường xa cùng con vào trường thi.

Không có người thân, không rành phố xá, bố con anh phải chuẩn bị đồ đạc và đi từ sớm để “làm thủ tục xong còn thuê phòng trọ cho con nghỉ ngơi” - anh Hùng chia sẻ.

Anh cũng cho biết, năm nay con trai thi vào chuyên Hóa - môn học mà cậu rất thích.

“Vì đam mê nên nó mơ ước và quyết tâm thi vào trường chuyên để có môi trường học tập tốt hơn. Nhiều người cũng khuyên bố con tôi là thi trường huyện cho gần, thi trường chuyên làm gì cho vất vả, nhưng con đã quyết tâm thì không có lý do gì để tôi không ủng hộ cả”.

Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

Có bố đồng hành, đôi bạn cùng tiến Phan Thị Khánh Huyền và Nguyễn Xuân Hoàng yên tâm bước vào kỳ thi

Đồng hành cùng bố con anh Hùng còn có người bạn thân của Hoàng - em Phan Thị Khánh Huyền. Hoàng và Huyền học cùng lớp, đôi bạn cùng tiến đều có chung một niềm mơ ước vào học ở ngôi trường nổi tiếng với truyền thống bảng vàng thành tích của tỉnh.

Huyền cũng được bố - anh Phan Thanh Bình (xã Xuân Hải - Nghi Xuân) “tháp tùng” trong lần thử sức quan trọng này.

Huyền cho biết: “Học khá môn mình chọn thi chuyên nhưng để “đấu trí” với các bạn trên toàn tỉnh thì không hề đơn giản. Tuy nhiên, có bố và bạn thân đồng hành trong suốt những ngày thi tại thành phố, em cũng đỡ lo lắng, căng thẳng hơn nhiều”.

Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

“Cứ yên tâm làm bài, đã có mẹ luôn ở bên con!” - chị Huyên động viên con trai trước khi con bắt đầu thử thách mới.

Cũng cùng con “lều chõng” vào thành phố dự thi, chị Phạm Thị Huyên (phường Đậu Liêu - TX Hồng Lĩnh) chia sẻ: “Không thể hỗ trợ được con nhiều về kiến thức, bài vở nên tôi chỉ biết chăm sóc con chu đáo, động viên tinh thần để con yên tâm làm bài”.

Hiểu được áp lực của con trong kỳ thi quan trọng và khó khăn này, trước “giờ G”, chị Huyền luôn tạo cho con tâm thế vui vẻ, thoải mái nhất.

Không bị mẹ đặt gánh nặng kỳ vọng nhưng em Nguyễn Gia Việt Hoành - con trai chị Huyên vẫn rất quyết tâm chinh phục ước mơ, bởi em đã có động lực, hậu phương vững chắc là tình yêu thương, sự thấu hiểu của mẹ

Với nhiều thí sinh, về dự thi tại ngôi trường mơ ước cũng là lần đầu tiên bước chân xuống thành phố. Nhưng phố xá đông đúc, nhộn nhịp có lẽ không làm các em “choáng ngợp” bằng danh sách những gương mặt vàng với bảng thành tích xuất sắc của các thế hệ học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

Những gương mặt được ghi danh trên bảng vàng thành tích là động lực lớn cho các thí sinh.

“Em thật sự nể phục thành tích của các anh chị đi trước. Trước khi đến đây, em đặt mục tiêu là phải thi đỗ, nhưng khi nhìn bảng vàng này, em mơ ước mình sẽ là một trong những gương mặt tiếp theo được ghi danh” – một học sinh đến từ huyện miền núi Hương Sơn chia sẻ quyết tâm.

Không phải chật vật “lều chõng” như các bạn ở vùng xa đến, nhưng thí sinh ở thành phố lại có những áp lực riêng.

Em Nguyễn Quang Minh (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Các bạn ở huyện cũng học rất khá và quyết tâm cao, tỷ lệ chọi môn Toán mà em thi cũng không hề thấp nên chắc chắn sẽ rất căng thẳng. Tuy nhiên, em vẫn tự tin vì có thầy cô, gia đình luôn hỗ trợ, đặc biệt là mẹ em”.

Thầy Phan Thanh Toàn - Trưởng điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay, có 864 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên. Quy chế thi được quán triệt nghiêm ngặt đến cán bộ coi thi, thí sinh và phụ huynh.

Cùng với đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hỗ trợ thí sinh cũng được triển khai rất bài bản, tạo tâm thế tốt nhất để thí sinh làm bài thi. Hy vọng, các em sẽ vững vàng vượt qua kỳ thi này”.

Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

Phụ huynh cùng con “lều chõng cõng ước mơ” trường chuyên.

Phụ huynh Hà Tĩnh cùng con viết ước mơ trường chuyên

Khi các con bước vào cánh cổng trường thi, là lúc phụ huynh bắt đầu phút giây đợi chờ, cùng con viết ước mơ trường chuyên.

Học tập và rèn luyện dưới mái trường chuyên vẫn luôn là ước mơ, niềm khao khát của nhiều học sinh trên mọi miền quê Hà Tĩnh. Trong hành trình hiện thực hóa ước mơ đó luôn có sự hiện diện của những người cha, người mẹ. Và khi tiếng trống làm bài thi cất lên, họ cũng bắt đầu thời khắc cùng con viết ước mơ trường chuyên.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast