Phụ huynh Hà Tĩnh giúp con tự tin trước kỳ thi

(Baohatinh.vn) - Năm nay, cùng với việc tổ chức muộn hơn, kỳ thi tốt nghiệp THPT còn có nhiều thay đổi về quy chế thi, xét tuyển đại học… Vì thế, nhiều phụ huynh ở Hà Tĩnh cũng chuẩn bị kỹ hơn cho con mình trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Phụ huynh Hà Tĩnh giúp con tự tin trước kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay bắt đầu muộn hơn cũng là điều kiện để học sinh chuẩn bị kỹ lưỡng hơn

Là một phụ huynh có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị cho con trước khi bước vào kỳ thi THPT, chị Trần Thị Thảo (xã Thạch Kim, Lộc Hà) chia sẻ: “Do dịch Covid-19 nên so với mọi năm thì việc học và ôn tập chương trình của các cháu năm nay bị ảnh hưởng.

Ngoài việc học tập ở lớp bị gián đoạn trong thời gian giãn cách xã hội thì việc kết thúc năm học và kỳ thi muộn trong thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý con em. Bản thân phụ huynh chúng tôi cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, ngay từ đầu, chúng tôi đã luôn theo sát và động viên để cháu tích cực ôn luyện”.

Phụ huynh Hà Tĩnh giúp con tự tin trước kỳ thi

Chị Trần Thị Thảo, ở thôn Sơn Bằng (Thạch Kim, Lộc Hà) luôn sẵn sàng đồng hành cùng con trong kỳ thi sắp tới

Nối tiếp 2 anh trai đang học tại Trường Đại học Đà Nẵng, Nguyễn Ngọc Viên (con trai chị Thảo), hiện đang học lớp 12, Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) cũng đăng ký thi vào Khoa Du lịch và Kinh tế ở trường này.

Ngoài việc động viên, đốc thúc trong học hành, hằng ngày, chị Thảo còn theo sát, quan tâm, chăm lo kỹ từng bữa ăn, giấc ngủ của con. Thậm chí, chị còn thức cùng con, chuẩn bị những bữa ăn nhẹ bổ sung dinh dưỡng… để con có sức khỏe tốt, yên tâm ôn tập.

Phụ huynh Hà Tĩnh giúp con tự tin trước kỳ thi

Nhiều phụ huynh còn thức cùng con, chuẩn bị những bữa ăn nhẹ để con có thêm sức ôn tập.

Trong giai đoạn này, các con chịu nhiều áp lực. Nhiều em vì quá lo lắng cộng với thời tiết nắng nóng nên chán ăn, mất ngủ dẫn đến sức khỏe yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến việc ôn tập và làm bài trong kỳ thi sắp tới. Vì vậy, sự động viên, quan tâm, chăm sóc của gia đình sẽ là cách giúp các em có thêm niềm tin và động lực vượt qua kỳ thi.

Chị Phan Thị Kim Hiếu (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) - phụ huynh em Nguyễn Thúc Kiên, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Huệ cho hay: “Vợ chồng tôi khá lo lắng khi kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi như: tổ chức muộn, một số trường đại học không lấy kết quả tốt nghiệp THPT để xét tuyển mà tổ chức thi riêng… Vì vậy, trước khi cháu đăng ký thi đại học, chúng tôi cũng tham khảo qua thầy cô và thông tin các trường để tư vấn kỹ cho con”.

Phụ huynh Hà Tĩnh giúp con tự tin trước kỳ thi

Việc cha mẹ không tạo áp lực thi cử giúp các sĩ tử trường Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) tự tin bước vào kỳ thi.

Sau khi tham khảo từ nhiều nguồn thông tin, con trai chị Hiếu đã quyết định nộp đơn vào Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh và một trường khác cũng ở thành phố này. Ngoài việc chuẩn bị những điều kiện vật chất cần thiết, vợ chồng chị Hiếu còn luôn quan tâm đến tinh thần của con.

Gia đình chị thống nhất không tạo áp lực cho con về kết quả thi cử mà tạo động lực tinh thần để con nỗ lực hết mình thực hiện ước mơ. Bản thân chồng chị còn khuyến khích con dành thời gian chơi thể thao, giải trí… để thư giãn đầu óc.

Hy vọng con có kết quả thi tốt là điều mà tất cả phụ huynh đều mong muốn nhưng sức khỏe và tâm lý của con còn được nhiều phụ huynh coi trọng hơn. Bởi thế, trước kỳ thi, cùng với việc tìm thầy, tìm trường cho con, nhiều phụ huynh còn chú trọng tạo cho con sự thoải mái. Thông qua đó, luôn cùng con sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin nhất.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast