Quán triệt nội quy, quy chế để kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dẫn đầu đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tại một số hội đồng thi.

Quán triệt nội quy, quy chế để kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, phòng thi tại điểm trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà)...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng đoàn đã đến kiểm tra trực tiếp tại các hội đồng thi THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà), THPT Lý Tự Trọng, THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) và THPT Chuyên (TP Hà Tĩnh).

Đến nay, các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi đảm bảo đúng quy định về bàn ghế, điều kiện ánh sáng, quạt mát, máy phát điện, nước uống, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm;

Các loại biểu bảng, danh sách niêm yết, các quy định, thông báo; bình phòng cháy, chữa cháy, phương án bố trí phòng làm việc cho hội đồng thi, trưởng điểm thi, phương án bố trí tủ đựng đề thi, bài thi và phòng bảo vệ đề thi an toàn.

Quán triệt nội quy, quy chế để kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

... tại điểm trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà)...

Các điểm thi đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan công tác bảo vệ kỳ thi, an ninh, an toàn khu vực thi đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng lịch trình.

Các điểm thi đã làm tốt công tác tuyên truyền tới phụ huynh và thí sinh dự thi về thông tin kỳ thi, quy chế thi; quan tâm sâu sát tới thí sinh dự thi, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi; thực hiện nghiêm quy định độ tuổi thí sinh dự thi.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo kỳ thi, cùng với những hội đồng thi nói trên, hiện công tác chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT tại các hội đồng trên địa bàn toàn tỉnh đã sẵn sàng.

Quán triệt nội quy, quy chế để kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

... tại điểm thi Trường THCS Thạch Trung (thuộc khu vực thi của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh)

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị tại các hội đồng thi, sự quan tâm vào cuộc của ban chỉ đạo thi các huyện, thành, thị và sự vào cuộc của các lực lượng liên quan.

Quán triệt nội quy, quy chế để kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý: Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay trên địa bàn sẽ có nhiều áp lực khi số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông hơn năm trước gần 600 em trong khi chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập sẽ có không quá 75% thí sinh đăng ký dự thi, vì thế các điểm thi không được chủ quan.

Yêu cầu chủ tịch các hội đồng thi cùng cán bộ được giao nhiệm vụ tại các hội đồng thi quán triệt nghiêm túc nội quy, quy chế. Đối với lực lượng công an, không phân công những người có con em thi vào lớp 10 thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng với truyền thống của Hà Tĩnh, việc tổ chức tốt các kỳ thi nhiều năm qua, các hội đồng thi tiếp tục thực hiện tốt các quy chế thi đảm bảo kỳ thi trung thực, nghiêm túc, khách quan, công tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên năm nay, Hà Tĩnh có hơn 17.500 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó hội đồng coi thi THPT Chuyên với số lượng 829 thí sinh được bố trí 2 điểm thi).

Để đảm bảo tốt cho kỳ thi, theo tinh thần của ban chỉ đạo, tại 33 hội đồng thi đã chuẩn đầy đủ cơ sở vật chất ở 695 phòng thi và một số phòng dự bị. Sở GD&ĐT cũng đã điều động trên 1.900 cán bộ nhân viên làm nhiệm tại các hội đồng thi, trong đó có 1.477 cán bộ coi thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Tuyển sinh 2018

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast