Sân chơi bổ ích cho học sinh

(Baohatinh.vn) - Khi quy định về việc cấm dạy thêm và học thêm phát huy hiệu lực thì các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn với phương pháp giảng dạy: học mà chơi, chơi mà học đã trở thành địa chỉ hấp dẫn mọi lứa tuổi học sinh trong dịp hè.

Với trang thiết bị hiện đại, phương pháp giảng dạy mới, Trung tâm Ngoại ngữ Smart Learn đã giúp học sinh nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Anh.
Với trang thiết bị hiện đại, phương pháp giảng dạy mới, Trung tâm Ngoại ngữ Smart Learn đã giúp học sinh nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Anh.

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT, hiện toàn tỉnh có 13 trung tâm ngoại ngữ, tin học được cấp phép hoạt động. Các trung tâm này chủ yếu tập trung trên địa bàn TP Hà Tĩnh và thu hút học sinh các bậc học, kể cả mầm non.

Có mặt tại Trung tâm Ngoại ngữ Smart Learn, chứng kiến sự hào hứng của các em trong giờ học với phần chơi trò chơi để rèn luyện kỹ năng nghe, nói, chúng tôi càng hiểu thêm về tiêu chí “đánh thức tiềm năng của trẻ” tại trung tâm. Đó là sự sinh động trong việc thiết kế chương trình học, tạo sự hứng khởi, lòng say mê học tập, giúp các em tiếp thu nhanh và dễ nhớ từ vựng… Có lẽ đây cũng chính là yếu tố để Smart Learn trở thành một trong số ít trung tâm tồn tại lâu nhất trên địa bàn Hà Tĩnh.

Em Thảo My (9 tuổi, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Em rất thích mỗi giờ học ở đây bởi cô giáo phát âm rất hay, các hình ảnh minh họa phong phú, sinh động. Thời gian qua, chúng em còn được trung tâm tổ chức đi dã ngoại tại Ngã ba Đồng Lộc… quảng trường Hồ Chí Minh ở TP Vinh. Chuyến đi không chỉ giúp chúng em hiểu thêm những nơi mình đến mà còn củng cố thêm kỹ năng nghe, nói và ôn lại kiến thức”.

Chị Đặng Thị Hương – Trưởng phòng Đào tạo trung tâm cho biết: “Ngoài trang bị các thiết bị hiện đại, với phương pháp giảng dạy mới, trung tâm đã tạo được một sân chơi tiếng Anh giúp các em nâng cao khả năng nghe, nói thông qua các hoạt động như: CLB Tiếng Anh, xem phim, kể chuyện, diễn kịch, vẽ tranh, trò chơi, dã ngoại… Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm có 40 lớp học, thu hút khoảng 600 học viên ở mọi lứa tuổi”.

So với hệ thống các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố, Trung tâm Ngoại ngữ New Space mới được khai sinh. Tuy nhiên, với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, có đầy đủ không gian học tập, vui chơi song song với việc thiết kế chương trình phù hợp nên trung tâm cũng đã trở thành một trong những địa chỉ thu hút đông đảo học viên. Anh Đinh Văn Phúc – Phó Giám đốc trung tâm cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, New Space có khoảng 700 học viên theo học. So với thời điểm trong năm học, số lượng học viên trong dịp hè tăng gần gấp đôi. Trong tháng 7 này, chúng tôi sẽ tổ chức khai giảng thêm 15 lớp, chủ yếu cho học sinh từ 4-16 tuổi”.

Anh Hồ Sỹ Sơn (Thạch Xuân, Thạch Hà) cho biết: “Vợ chồng chúng tôi làm nghề nông nên cuộc sống còn nhiều vất vả. Nhưng nghĩ rằng, ngoại ngữ rất quan trọng cho tương lai các cháu, vì thế, vợ chồng tranh thủ thời gian chở con đi học. Ngoại ngữ thì chúng tôi chẳng biết gì, chỉ nghe con kể về những giờ học rất hứng thú và bổ ích, nghe con luyện từ và luyện phát âm líu lo là vui rồi”.

Cùng với sự sôi động tại các trung tâm ngoại ngữ, tin học, Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du, Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi thành phố cũng là những địa chỉ thu hút mọi lứa tuổi học sinh tham gia với các lớp năng khiếu, nghệ thuật và các hoạt động TDTT. Chị Lê Kim Như Trang - cán bộ Phòng Kỹ năng phương pháp đội - Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi thành phố cho biết: “Hiện tại, trung tâm có khoảng 400 em theo học các lớp năng khiếu như: múa, đàn, họa, thanh nhạc, luyện viết, khiêu vũ thể thao, võ thuật…”.

Mùa hè năm nay, học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh đang có một kỳ nghỉ hè thực sự đúng nghĩa. Không còn cảnh chạy đua với lịch học thêm dày đặc để bằng bạn bằng bè, không còn áp lực bài vở, các em có thể tự do phát huy năng lực, sở trường, đồng thời củng cố khả năng giao tiếp ngoại ngữ của mình tại các trung tâm ngoại ngữ, CLB văn, thể, mỹ. Đây là quãng thời gian thư giãn để các em có thêm niềm vui chuẩn bị cho năm học mới. Và cũng từ những sân chơi bổ ích, lý thú này, các bậc phụ huynh vơi bớt nỗi lo về việc quản lý con em trước những trò chơi điện tử vô bổ hay đề phòng tai nạn thương tích cho trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast