Sáng nay, toàn bộ học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học tránh mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, sáng nay (19/10), tất cả các cơ sở giáo dục ở Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nhiều công trình thủy điện và hồ chứa nước thủy lợi đồng loạt xả lũ gây tình trạng ngập lụt ở nhiều nơi, các địa phương đã đồng loạt quyết định cho học sinh nghỉ học từ sáng.

Sáng nay, toàn bộ học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học tránh mưa lũ

Để bảo vệ tài sản, sách vở cho học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã chủ động kê bàn ghế

Theo đó, có hơn 300 ngàn học sinh tại 667 trường từ bậc mầm non đến THPT ở 13 huyện, thành, thị nghỉ học từ sáng nay (19/10).

Việc đi học trở lại của học sinh sẽ được các trường căn cứ vào tình hình thực tế mưa lũ ở các địa bàn để đưa ra quyết định.

Sáng nay, toàn bộ học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học tránh mưa lũ

Phụ huynh đến trường hỗ trợ giáo viên di dời trang thiết bị dạy học (Ảnh: Trường Mầm non Thạch Long (Thạch Hà)

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trong quá trình học sinh nghỉ học, các trường tổ chức trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn mưa lũ; kịp thời triển khai các lực lượng ứng cứu theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Sáng nay, toàn bộ học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học tránh mưa lũ

Cán bộ giáo viên Trường Mầm non Thạch Đài (Thạch Hà) di dời thiết bị dạy học.

Các trường học cần chủ động phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Ngoài ra, các trường học dựa vào thực tế của mình, tạo điều kiện cho người dân ở các vùng ngập lụt đến tránh trú, đảm bảo an toàn.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast