Sinh viên Lào quay lại Hà Tĩnh được học online ở khu cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai kịp thời việc tiếp nhận sinh viên Lào trở lại địa bàn học tập gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tạo đỉều kiện thuận lợi cho sinh viên Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế cầu Treo để nhập học.

Sinh viên Lào quay lại Hà Tĩnh được học online ở khu cách ly tập trung

Sở Giao thông Vận tải bố trí phương tiện vận chuyển sinh viên Lào từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về địa điểm cách ly tập trung dành cho sinh viên Lào.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tổ chức cách ly sinh viên Lào theo nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 2786/UBND-VXi ngày 5/5/2020 của UBND tỉnh;

Phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh bố trí đường truyền Internet tại địa điểm cách ly đảm bảo cho lưu học sinh tham gia học online theo chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý đề nghị của Lào về việc miễn hoặc giảm phần kinh phí thực hiện cách ly y tế đối với sinh viên Lào.

Chiều 10/6, tại thủ đô Vientiane, thay mặt Chính phủ Lào, Thủ tướng Thongloun Sisoulith cùng các thành viên của Ủy ban Chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch Covid-19 của Lào và đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tổ chức họp báo trước truyền thông về tình hình dịch bệnh trong nước.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Lào được ghi nhận vào cuối tháng 3 trong khi bệnh nhân cuối cùng được chữa khỏi, cho xuất viện là vào ngày 9/6. Như vậy, Lào đã có 59 ngày liên tiếp không phát hiện thêm các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới.

Chiến thắng trong “chiến dịch thứ nhất” chống lại đại dịch Covid-19 có được nhờ sự đóng góp của mọi người dân từ mọi tầng lớp xã hội Lào – những người thực hiện các biện pháp phòng dịch với tinh thần trách nhiệm cao độ, Thủ tướng Thongloun nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng Lào nhận định trong tương lai, Lào phải đối mặt với những thách thức và tình huống nhạy cảm, vì vậy tất cả thành phần ban, ngành, toàn xã hội không được chủ quan, tiếp tục thận trọng thực hiện nghiêm túc nội dung các quy định. Lào sẽ quyết liệt trong việc phòng ngừa để đại dịch Covid-19 không bùng phát lần thứ 2 trong cộng đồng.

Hiện Lào đang ở trong giai đoạn thứ 3 thực hiện các quy định nới lỏng công tác phòng dịch, Thủ tướng Lào cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và điều chỉnh một số biện pháp phù hợp với tình thực tế để đời sống người dân, khu vực doanh nghiệp từng bước trở lại như bình thường.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast