Thành công “đầu tay” của cô giáo trường hội nhập quốc tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Giải nhất trong lần đầu tham gia hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học là món quà ý nghĩa, tạo động lực lớn cho cô Lê Thị Cẩm Tú -Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp trồng người.

Thành công “đầu tay” của cô giáo trường hội nhập quốc tế Hà Tĩnh

Cô Lê Thị Cẩm Tú là 1 trong số 11 giáo viên đạt giải nhất hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Nhiều ngày trôi qua kể từ hôm tổng kết hội thi, nhưng với cô Lê Thị Cẩm Tú (SN 1994) giáo viên chủ nhiệm lớp 5A2, cảm xúc vui sướng, tự hào khi tên mình được vinh danh dường như vẫn còn nguyên vẹn.

Cô Tú chia sẻ: “Ngoài quyết tâm mang đến hội thi những gì đã thực hiện trong công tác chủ nhiệm, trong các hoạt động dạy học thường ngày ở trường, tôi cũng xem đây là cơ hội tốt để học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng từ bạn bè, anh chị đồng nghiệp. Những trải nghiệm của hội thi cũng đã khiến tôi cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều trong chuyên môn, nghiệp vụ.”

Thành công “đầu tay” của cô giáo trường hội nhập quốc tế Hà Tĩnh

Giáo dục bằng lòng yêu thương là phương châm của cô giáo Cẩm Tú trong quá trình gắn bó với nghề.

Biện pháp nâng cao kỹ năng tương tác của giáo viên chủ nhiệm với cha mẹ học sinh và giờ dạy trải nghiệm về chủ đề Bác Hồ kính yêu cho học sinh lớp 1, được thể hiện sáng tạo qua hình thức chiếu bóng đã giúp cô Cẩm Tú giành giải nhất. Tuy nhiên, phía sau phần trình bày thuyết phục tại hội thi là cả một chặng đường tích lũy, đúc rút kinh nghiệm và những trăn trở của cô giáo trẻ từ thực tiễn 5 năm làm công tác chủ nhiệm tại ngôi trường hội nhập quốc tế.

Theo cô giáo Cẩm Tú, chủ nhiệm tiểu học như một người mẹ ở trường. Không chỉ chăm lo kiến thức cho các em, mà còn phải để ý, quan tâm học sinh từ bữa ăn, giấc ngủ, từ những thay đổi nhỏ trong tâm sinh lý, những niềm vui, nỗi buồn. Để giáo dục các em phát triển năng lực, phẩm chất một cách toàn diện thì việc giữ mối liên hệ giữa gia đình - nhà trường, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh là hết sức quan trọng. Việc tương tác này sẽ mang lại tiếng nói chung, tạo sự thống nhất trong quan điểm, phương pháp giáo dục học sinh.

Thành công “đầu tay” của cô giáo trường hội nhập quốc tế Hà Tĩnh

Cô Tú thường xuyên tương tác với phụ huynh để tìm tiếng nói chung trong giáo dục học sinh.

Ở môi trường hội nhập quốc tế, thời gian các cháu ở trường, tiếp xúc với giáo viên nhiều hơn bố mẹ nên cô Tú luôn dành mọi sự quan tâm cho các em. Tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại và luôn luôn lắng nghe của cô giáo đã tạo niềm tin đối với học trò. Với các em, cô chính là người để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và cả những ước mơ trong học tập, trong cuộc sống.

Em Hoàng Mai Khanh - lớp 5A2 tâm sự: Cô luôn quan tâm, yêu thương và cổ vũ và động viên chúng em. Cùng với lời khen ngợi, những món quà đầy bất ngờ của cô cũng là động lực để chúng em cố gắng.

Thành công “đầu tay” của cô giáo trường hội nhập quốc tế Hà Tĩnh

Học sinh chăm ngoan là phần thưởng lớn nhất giành cho cô giáo chủ nhiệm.

Sự thấu hiểu học sinh là yếu tố để cô Tú có những ý kiến đề xuất hoặc tư vấn cho phụ huynh một cách phù hợp, giúp các bậc cha mẹ gần gũi với con, dành nhiều thời gian hơn cho con và tạo động lực giúp con phát triển những năng khiếu, sở trường của mình.

Chị Lê Thị Anh Nga - phụ huynh lớp 5A2 chia sẻ: Nhờ sự đồng hành, chia sẻ của cô Tú, đến nay con tôi đã có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Phụ huynh chúng tôi cũng giành nhiều thời gian hơn cho con, cùng con tham gia các hoạt động ở trường lớp.

Thành công “đầu tay” của cô giáo trường hội nhập quốc tế Hà Tĩnh

Cô Tú cùng lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các phụ huynh, học sinh.

Tham gia giảng dạy tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh từ năm 2018 sau 2 năm dạy học ở quê hương Nghệ An, cô giáo trẻ đã vượt qua những ngày tháng bỡ ngỡ ban đầu bằng sự quan tâm, tạo điều kiện của ban giám hiệu, đồng nghiệp và đặc biệt là quan điểm “giáo dục bằng lòng yêu thương, phục vụ trong yêu thương” của iSchool để ngày càng gắn bó với môi trường này.

Cô Lê Thị Cẩm Tú là một giáo viên toàn diện và rất sáng tạo trong dạy học. Đặc biệt, cô có kỹ năng tương tác tốt với cha mẹ học sinh trong việc phối kết hợp để giáo dục các em. Bằng sự tận tâm, tận tuỵ, thấu hiểu... cô đã tạo nên bầu không khí chia sẻ, yêu thương giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh trong lớp 5A2. Đó cũng là yếu tố để tập thể lớp luôn đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua của nhà trường.

Thầy Phạm Hồng Ứng – Phó Hiệu trưởng phụ trách khối tiểu học Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast