Thành tích đỉnh cao của đội tuyển Hóa học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

(Baohatinh.vn) - Khép lại mùa thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021, Đội tuyển Hóa học Hà Tĩnh đã ghi đậm dấu ấn với 100% học sinh tham gia dự thi đạt giải. Đây cũng là thành tích đỉnh cao trong lịch sử của đội tuyển từ trước tới nay.

Thành tích đỉnh cao của đội tuyển Hóa học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Quyết tâm chiến thắng chính mình đã giúp thầy trò đội tuyển Hóa - Hà Tĩnh ghi dấu ấn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay

6 giải nhì, 3 giải ba, 1 giải khuyến khích, trong đó có 2 em có khả năng được gọi vào đội dự tuyển quốc tế là một kết quả tuyệt vời. Nhiều thầy cô giáo đã thốt lên khi chia vui với thầy trò đội tuyển Hóa học.

Vượt lên những mùa thi với nhiều thăng trầm bởi kết quả không ổn định, chất lượng và số lượng giải không cao, năm nay, đội tuyển Hóa học đã làm nên bước đột phá quan trọng. Điều đó không chỉ giải phóng áp lực tâm lý mà còn tạo được nét son trong lịch sử của đội tuyển từ trước tới nay.

Thầy Nguyễn Văn Thọ, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - Chủ nhiệm Đội tuyển Hóa cho biết: “Niềm vinh dự này là kết quả từ sự nỗ lực vượt bậc của học sinh toàn đội. Các em đã rất cố gắng để vượt lên chính mình, đó là điều khiến chúng tôi hết sức tự hào”.

Thành tích đỉnh cao của đội tuyển Hóa học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Những tháng ngày miệt mài của các em đã được bù đắp bằng kết quả đáng tự hào

Trong 10 thành viên đội tuyển có 5 em học sinh lớp 11, 5 học sinh lớp 12, trong đó có 1 em ở Trường THPT Hồng Lĩnh. Mỗi em một hoàn cảnh, một miền quê, nhưng khi về với “mái ấm” Đội tuyển Hóa, tất cả đều đồng sức, đồng lòng với quyết tâm cùng nhau học tập để chinh phục kiến thức.

Em Phan Xuân Hành (xã Sơn Lâm, Hương Sơn), học sinh lớp 11 Hóa - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Vượt quãng đường núi gần 80km về Trường Chuyên học tập với ước mơ thay đổi cuộc sống, em thấy mình càng phải quyết tâm hơn. Sự tận tâm, nhiệt tình của giáo viên bộ môn đã khơi dậy trong em niềm yêu thích, say mê môn học. Sự giúp đỡ của thầy cô từ tài liệu, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm của các anh chị đi trước đã là hành trang cho em bước vào kỳ thi”.

Thành tích đỉnh cao của đội tuyển Hóa học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Cùng nhau ôn luyện là cách để các em bổ sung kiến thức, tạo động lực cho nhau trong hành trình chinh phục kiến thức

Giải ba quốc gia của Hành là một sự tiếc nuối bởi điểm số của em đã tiệm cận với giải Nhì. Nhưng với em, điều quan trọng là đã cùng các anh chị và các bạn có một sự trải nghiệm tuyệt vời khi bước qua kỳ thi. Và cơ hội vẫn còn đang chờ em ở phía trước.

Cùng với những nỗ lực của học sinh, kết quả đáng tự hào của đội tuyển Hóa còn được làm nên bởi những tháng ngày miệt mài, tâm huyết của đội ngũ giáo viên trong việc chăm lo bồi dưỡng về kiến thức, sức khỏe, tâm lý cho học sinh.

Em Lê Thị Diệu Thúy, lớp 12 Hóa - người có điểm số cao nhất đội tuyển cho biết: “Năm trước em đã được giải ba nên năm nay bước vào kỳ thi em cũng áp lực lắm. Ban đầu em cũng dao động khi vào đội tuyển vì năm nay là năm cuối cấp. Nhưng sự động viên của các thầy, đặc biệt là thầy chủ nhiệm đội tuyển đã giúp em tự tin hơn. Sau những buổi học căng thẳng, thầy thường xuyên nhắn tin động viên, đưa chúng em đi chơi để giải tỏa áp lực tâm lý. Đó cũng là hành trang quý giá để cả đội vững tin bước vào kỳ thi với mục tiêu chiến thắng chính mình như các thầy cô từng mong muốn”.

Thành tích đỉnh cao của đội tuyển Hóa học Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Những chuyến dã ngoại giúp các em giải tỏa áp lực tâm lý.

Theo nhận xét của các giáo viên bộ môn, đề thi Hóa năm nay khó hơn so với mọi năm (ở phần đại cương và hóa vô cơ). Tuy nhiên, các em cũng đã tiệm cận độ khó của đề chính thức, vì thế không còn bỡ ngỡ.

Kiến thức, niềm say mê, yêu thích môn học và nỗ lực vượt bậc để chiến thắng chính mình đã được các em học sinh đội tuyển Hóa học thực hiện trọn vẹn bằng sự đột phá ngoạn mục trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast