Thỏa đam mê với các CLB vui chơi - giải trí ở Trường Albert Einstein

(Baohatinh.vn) - Các câu lạc bộ được thành lập theo sở thích đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh), giúp các em rèn luyện năng khiếu, kỹ năng sống, phát triển toàn diện.

Hưởng ứng chủ trương ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm của UBND TP Hà Tĩnh, Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein đã tổ chức các CLB ngày Chủ nhật nhằm đảm bảo sự hài hòa, khoa học trong bố trí thời gian học tập và vui chơi giải trí, giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện. Theo đó, các CLB được thành lập theo sở thích, nhu cầu của các em, gồm: CLB bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền và tin học. Việc tham gia CLB hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện và có sự thống nhất giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường.

Thỏa đam mê với các CLB vui chơi - giải trí ở Trường Albert Einstein

Các thành viên CLB bóng bàn trong buổi sinh hoạt.

Dù mới đi vào hoạt động song các CLB đã nhanh chóng thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sau những giờ học căng thẳng. Ngay từ sáng sớm ngày chủ nhật, tiếng reo vui đã phủ khắp sân trường Albert Einstein tạo nên một bầu không khí rộn ràng, sôi nổi.

Em Nguyễn Xuân Hà (lớp 7A4) chia sẻ: “Sau khi đăng ký vào CLB bóng đá, em rất hào hứng và đã cùng các bạn có mặt từ sớm để sẵn sàng cho buổi tập. Tham gia CLB, em đã được các thầy chỉ bảo tận tình về kỹ thuật, kỹ năng cơ bản trong bóng đá, tinh thần, cách ứng xử đẹp trong chơi thể thao... Em rất vui vì có một sân chơi đề thỏa mãn niềm đam mê của mình”.

Thỏa đam mê với các CLB vui chơi - giải trí ở Trường Albert Einstein

Nguyễn Xuân Hà và các bạn tập luyện các động tác đi bóng.

Việc thành lập và duy trì các CLB trong nhà trường sẽ tạo nên một môi trường, sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, để các em thấy gắn bó, yêu trường, yêu lớp hơn. Đây cũng là nơi phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu, giúp các em nhận thấy được những khả năng, giá trị của bản thân để tự trau dồi, phát triển một cách toàn diện.

Thỏa đam mê với các CLB vui chơi - giải trí ở Trường Albert Einstein

Các thành viên CLB cầu lông được giáo viên tận tình hướng dẫn kỹ thuật.

Chị Nguyễn Thị Thùy Vân (phụ huynh em Lê Quang Minh, CLB cầu lông) cho biết: “Ngay khi nhận được thông báo của nhà trường về việc thành lập các CLB, tôi đã đồng ý cho con mình tham gia CLB cầu lông. Hy vọng, con sẽ có một môi trường vui chơi để giảm được những áp lực, căng thẳng của việc học tập; đồng thời rèn luyện năng lực, sở trường của mình, có cơ hội để thể hiện bản thân và tự tin hơn”.

Thỏa đam mê với các CLB vui chơi - giải trí ở Trường Albert Einstein

CLB dance tập luyện các bài tập.

Cùng với các CLB được tổ chức vào ngày Chủ nhật, từ đầu năm học tới nay, Trường Albert Einstein cũng duy trì hoạt động của các CLB thứ Bảy gồm: âm nhạc, mỹ thuật, bóng đá, bóng bàn, dance. Các thành viên CLB được tuyển chọn đầu vào kỹ càng, là những nhân tố có năng khiếu, sở trường nổi bật, được đào tạo, rèn giũa bài bản để phát huy hết tài năng và trở thành “hạt nhân” cho các phong trào của nhà trường.

Thông qua các CLB, học sinh sẽ được sinh hoạt, rèn luyện những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, rèn giũa các vấn đề liên quan đến kỹ năng sống, ứng xử; góp phần giúp học sinh bước đầu có những định hướng về tương lai cho bản thân.

Thỏa đam mê với các CLB vui chơi - giải trí ở Trường Albert Einstein

Nhà trường sẽ thường xuyên bám sát hoạt động của các CLB, xây dựng CLB trở thành một môi trường phù hợp để những tiềm năng, thế mạnh của các em được phát huy tối đa, là nơi chắp cánh cho tài năng, sức sáng tạo của các em học sinh.

Các CLB được duy trì và phát triển cũng chính là xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, toàn diện. Để các em có thêm thời gian gắn bó với trường, lớp, bè bạn, tránh xa các thói quen không lành mạnh, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Cô Trần Tố Cẩm

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast